Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Khám phá

Vì sao Dustin Johnson phải dùng hai gậy gỗ 3 ở vòng 1 Northern Trust?

Vì sao Dustin Johnson phải dùng hai gậy gỗ 3 ở vòng 1 Northern Trust?

Dustin Johnson luôn là tay golf xếp hàng đầu trên Tour về khả năng đánh xa. Tuy nhiên lợi thế đó phần nào đã bị ảnh hưởng khi anh bước vào ngày đầu tiên ở Northern Trust khi phát hiện gậy Driver bị vỡ. Dòng gậy anh đang dùng là TaylorMade SIM. Đó thực sự là một điều không may và thậm chí golfer số 2 thế giới còn không có cây dự phòng Driver nào ngoài việc anh có thêm cây gậy 3 gỗ khác. 

"Tôi có một cây gậy gỗ 3 khác với khoảng cách đánh xa hơn cây 3 gỗ hiện tại trong túi. Tôi đã mất một vài phút để tính toán xem mình sẽ phải xử lý như nào trong tình huống hỏng Driver bất ngờ này. Với tôi cây Driver là cây tôi luôn muốn sử dụng bất cứ lúc nào. Hôm nay là ngày thi đấu với thời tiết gió đã khá lớn nên tôi cũng gặp khó khăn trong một số hố đấu. Tuy nhiên tôi cảm thấy thoải mái với việc chỉ có 13 gậy trong túi, và nhờ cây gỗ 3 đặc biệt nó giúp tôi đưa bóng xa như cây gỗ 5 vậy" - Dustin Johnson chia sẻ. 

Cây gậy gỗ hiện tại trong túi của Dustin Johnson có độ mở là 16,5. Anh lựa chọn thêm cây gỗ 3 khác trong ô tô với độ loft được điều chỉnh về 13,5 độ. Johnson thực tế bị thiệt tầm 15-25 yards và khoảng cách đưa bóng đi khi không dùng Driver. Nhưng anh vẫn xếp thứ 53 vòng 1 về khoảng cách phát xa trung bình. Golfer số 2 thế giới kết thúc ngày đấu với kết quả 71 gậy (-1), kém ngôi đầu tới 7 gậy gồm hai cái tên là Jon Rahm và Justin Thomas.

Sau vòng đấu, Johnson đã lên kế hoạch và chuẩn bị thử nghiệm đầu gậy Driver Sim và Sim 2, để chuẩn bị cho vòng 2 Northern Trust - giải đấu diễn ra trên sân đấu Liberty Golf Club - bang New Jersey.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi