Thứ 7, 28 Tháng 9 2024

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Góc nhìn
GolfEdit GolfEdit
June 18, 2024, 11:00 am

Điểm 10 cho Bryson DeChambeau ở US Open 2024

Điểm 10 cho Bryson DeChambeau ở US Open 2024

Những gì mà Bryson DeChambeau nhận được ở US Open 2024 vô cùng khác với lần chiến thắng trước đó vào năm 2020. Bryson DeChambeau ngoài số tiền 4,3 triệu đô la kiếm được cùng việc trở lại vị trí số 10 thế giới thì anh còn dành được rất nhiều tình cảm, ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Qua trở lại gần 4 năm trước, Bryson DeChambeau từng bị nhiều người hâm mộ chỉ trích. Việc đầu tiên chính là ở cuộc chiến tranh 'mạng' giữa anh và Brooks Koepka. Rồi việc Bryson DeChambeau thi đấu chậm. Anh đã biến đổi thân hình cơ thể quá nhiều để theo đuổi kiểu chơi golf không giống bình thường, như đánh quá xa rồi đến những áp dụng vật lý lên golf. Bryson DeChambeau bị chỉ trích việc không bao giờ hô ''fore'' khi bóng bay vào khu vực nguy hiểm cho khán giả. Hay anh nổi khùng nổi đóa như một đứa trẻ với đơn vị cung cấp thiết bị chơi golf là Cobra như cách phản ứng của một đứa trẻ. Trong thời kỳ Covid 19, anh là người chống tại việc tim Vắc xin... 

Nhưng giờ đây chúng ta đã được chứng kiến một Bryson DeChambeau rất khác. Anh càng khác hơn khi sang LIV Golf nhưng có một điều vẫn nồng cháy trong anh chính là khao khát chinh phục các giải đấu lớn, đặc biệt major. Nhìn cách chơi của Bryson DeChambeau trong năm nay nói lên tất cả không chỉ ở sự quyết tâm mà còn ở nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi. Bryson DeChambeau về T6 The Masters, về thứ 2 ở PGA Championship khi cân bằng thành tích âm điểm tốt nhất lịch sử trước khi bị Xander Schauffele phá vỡ. Và anh đã có cho mình chức vô địch US Open thứ 2 trong sự nghiệp tại Pinehurst số 2 sau ngày đấu lịch sử. 

diem10bryson

Chiến thuật và cách chơi mang về chiến thắng xứng đáng ở US Open

Bryson DeChambeau vô địch US Open với thành tích âm 6, trên một gậy âm so với Rory McIlroy. Đúng tính chất của một giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh khi người ''bể ít'' thằng người ''bể nhiều''. Với Bryson DeChambeau ngoài kiểm soát trận đấu với tâm lý tốt, golfer người Mỹ còn thể hiện kỹ thuật chơi quá phi thường. 

Anh xếp số 1 tại giải khi ghi 17 birdie. Anh mắc 9 bogey và xếp thứ 6. Ở vòng đấu số 3, Bryson DeChambeau ghi tới 6 điểm birdie và tất cả các pha phát bóng đều trên 330 yards. Khả năng đánh bóng chính xác cao và tấn công cờ bất cứ lúc nào có thể giúp Bryson DeChambeau một lần nữa khắc trị được độ khó ở Pinehurst No2. Anh liên tục cứu Par ở ngày chung kết. Đỉnh cao nhất hố 18 vòng chung kết, khi phát bóng lệch trái khiến anh bắt buộc phải đánh chéo vào bunker. Nhưng cú đánh ở khoảng cách 55 yards đưa bóng cách hố chưa tới 4 feets với xác suất 1,8% đã giúp Bryson DeChambeau mang về điểm Par, qua đó lên ngôi vô địch US Open. 

Một sự chuẩn bị tốt về chiến thuật, kỹ thuật, rèn luyện và tinh thần chơi Major rất hay ở mùa giải này đã giúp Bryson DeChambeau có một chiến thắng vô cùng xứng đáng.

 Có một Bryson DeChambeau rất khác, được yêu mến hơn ở US Open 2024

Bryson DeChambeau thi đấu ở US Open và được người hâm mộ yêu mến đơn giản là anh đại diện cho người Mỹ. Họ không còn quan tâm anh đang là biên chế thuộc LIV Golf hay PGA Tour. Bryson liên tục cảm ơn, bắt tay và trò chuyện với các khán giả. Thậm chí anh còn xin lỗi người hâm mộ vì có hố đấu anh sẽ đánh chia gậy thay vì thực hiện những cú đánh tấn công như thông thường. Fan khoái cách Bryson DeChambeau sẽ giải quyết với các tình huống khó và đặc biệt những cú đánh sấm sét với tốc độ bóng đều trên 190 dặm/giờ. Khoảnh khắc đáng yêu nữa là Bryson nhoẻn cười, giơ ngón tay cái thích thú khi máy quay truyền hình hướng vào anh lúc đang ăn chuối. 

Sau vòng 3 US Open khi anh dẫn đầu với thành tích âm 7, Bryson DeChambeau đã trả lời phỏng vấn báo chí và luôn nói sự ủng hộ của các khán giả dành anh quá lớn. Anh sẽ thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả. Hơn thế nữa, được chơi golf ở sân Pinehurst No2 - nơi mà người anh hùng trong lòng anh là cố huyền thoại Payne Steward từng vô địch năm 1999, càng giúp anh có thêm cảm xúc, động lực thi đấu. 

Bryson10diem1

Ở ngày chung kết, mặc dù không ít lần gặp áp lực nhưng với sự cổ vũ của khán giả, Bryson đã vượt qua được nhiều thời khắc thách thức khó khăn. Anh đã bùng nổ với cú đánh bunker hố 18 để giữ par, qua đó lên ngôi vô địch US Open. Trong ngày của Cha, Bryson DeChambeau đã rất cảm xúc khi gửi lời tri ân đến người cha của mình đã mất cách đây 2 năm. Anh cũng gửi lời tri ân đến huyền thoại Payne Stewart. Bryson DeChambeau trong cuộc phỏng vấn đã chia sẻ với Rory McIlroy, bản thân anh cũng không bao giờ cầu mong điều đó xảy ra với siêu sao người Bắc Ai Len. Anh cũng khẳng định Rory McIlroy sớm muộn sẽ vô địch thêm Major. 

Điều tuyệt vời nhất sau đó là Bryson DeChambeau đã có cuộc giao lưu với các khán giả và mời một phóng viên thực hiện cú đánh tương tự ở bunker hố 18 và sau đó người này còn đưa bóng về cách có 2 feets. Nhưng ý nghĩa hơn cả, Bryson DeChambeau đã ở lại ký hết cho tất cả những khán giả còn ở lại với anh. Anh cũng cho mọi người chạm vào chiếc cúp phiên bản gốc của US Open khi anh được mang về nhà trong vòng 1 năm. 

Bryson10diem2

Ngoài những gì thể hiện ở US Open, Bryson DeChambeau còn là một Youtuber nổi tiếng với kênh rất nhiều người xem. Kiến thức chơi golf đồ sộ với các kinh nghiệm thực tiễn cùng với sự thân thiện, Bryson DeChambeau thực sự đã và đang lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Điểm 10 cho Bryson DeChambeau về chiến thắng cũng như cách hành xử ở US Open năm nay là vô cùng xứng đáng. 

Bryson10diem3

GolfEdit.com

5