Thứ 2, 01 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Khám phá

Tiết lộ tốc độ green sân Pinehurst No2 nơi tổ chức US Open 2024

Tiết lộ tốc độ green sân Pinehurst No2 nơi tổ chức US Open 2024

Nói tốc độ green nhanh ở US Open là chưa đủ mà phải là rất nhanh và cực nhanh. Dấu hiệu nhận biết tốc green rất nhanh ở US Open là từ ngay vòng đấu tập. Nhà vô địch US Open 2023 là Wyndham Clark tuyên bố anh có cảm giác giống như tốc độ khoảng 15 hoặc 16 đặc biệt ở những khu vực xuống dốc. 

Justin Rose cũng đồng ý với Clark và nói: "Mặt cỏ chạy rất nhanh. Chúng có màu rất xanh và trông thì tưởng không nhanh mà nhanh không tưởng. Bạn rất khó đoán định được độ dốc và căn lực để bóng lăn đi tầm nào" 

Hầu hết các green của các giải đấu trên PGA Tour tốc độ lăn ở khoảng từ 11 đến 12. John Bodenhamer, Giám đốc Giải vô địch tại USGA, đã được hỏi về tốc độ green và độ khó như nào. Ông đã không nói thẳng nhưng ở mặt phẳng thông thường, tốc độ green vào khoảng 13. Nó sẽ khác ở các vị trí hố được cắm. Với những pha gạt bóng xuống dốc, tốc độ lên tới 15-16. So với US Open năm 1999 cũng tổ chức ở Pinehurst No2, tốc độ green khi đó là 10.5. Đó là tốc độ green mặt cỏ để sử dụng hàng ngày ở sân. 

Tốc độ green thường thấy ở US Open

Kiểu thiết lập sân độ khó như này là thường xuyên thấy ở US Open. Tổ chức USGA luôn nỗ lực để đạt được một bài kiểm tra golf khó khăn cho US Open. Ví dụ nổi tiếng nhất về green siêu nhanh  Oakmont vào năm 2016, nơi có thông tin cho rằng tốc độ đã lên đến khoảng 13,5 đến 15 trên máy đo.

USGA đã bị chỉ trích rộng rãi bởi những người chơi sau sự kiện đó vì nhà vô địch cuối cùng Dustin Johnson đã bị phạt một gậy do bóng bị di chuyển mặc dù anh không chạm vào. Nguyên nhân được cho chính là tốc độ green quá nhanh, khi đặt bóng lại bóng vẫn nhúc nhích.

Ngoài ra còn có sự cố liên quan đến Phil Mickelson tại Shinnecock Hills vào năm 2018, nơi nhà vô địch Major sáu lần này thực hiện bogey putt nhưng bóng trượt hố và lăn. Phil Mickelson đã chạy theo để đánh lại nó trước khi nó có thể dừng lại hoặc sẽ lăn xuống dốc tiếp. The Lefty đã nhận gậy phạt sau đó.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi