Thứ 4, 26 Tháng 6 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Mắc 3 bogey 4 hố cuối, Rory McIlroy dâng chức vô địch US Open cho Bryson DeChambeau

Mắc 3 bogey 4 hố cuối, Rory McIlroy dâng chức vô địch US Open cho Bryson DeChambeau

Bryson DeChambeau đã lên ngôi vô địch US Open 2024 sau ngày thi đấu vô cùng kịch tính khi ghi điểm sandy par hố đấu cuối cùng, để vượt qua Rory McIlroy cách biệt đúng 1 gậy âm. Chiến thắng đến với Bryson có sự trợ giúp không nhỏ của siêu sao người Bắc Ai Len khi Rory McIlroy đã dính 3 bogey ở 4 hố cuối, trong đó có bogey hố 18. 

Cú đánh hạ màn đẳng cấp của Bryson DeChambeau và 2 cú putt hỏng trong 4 feets của Rory McIlroy

Giải major có độ khó chơi nhất thế giới là US Open đã diễn ra theo đúng tính chất vốn có của nó. Thất vọng, ức chế, bùng nổ, vỡ òa, tiếc nuối...đều có cả. Thậm chí những cảm xúc đó nó đan xen trong một con người ở ngay một trận đấu. Rory McIlroy chính là nhân vật được nhắc đến rất nhiều ở trận chung kết US Open này. Nếu như năm 2023, Rory McIlroy về á quân trước một Wyndham Clark chơi chiến thuật và giữ trận đấu tốt thì năm nay, Rory McIlroy về á quân vì chính anh đã tự quyết vị trí đó. 

Mọi thứ vô cùng thuận lợi khi Rory McIlroy đã mở màn ghi được birdie hố 1 để ngay lập tức đạt âm 5. Anh mắc bogey khá đáng tiếc ở hố 5 Par5, khi ranh giới giữa việc có cơ hội từ gạt eagle thành cứu par trở nên quá mong manh. Bóng chạy lên được green sau cú đánh thứ 2 nhưng rồi lăn trở lại vào khu vực cát tự nhiên của sân. Vỗ bóng lên nhưng nó trôi lại bunker để rồi đánh 4 on và gạt 2 lần. Nhưng Rory McIlroy vẫn lấy lại sự cân bằng trước khi có birdie hố 9 để kết thúc đường đầu với âm 1. Siêu sao người Bắc Ai Len tăng tốc ngoạn mục khi có birdie hố 10 và 12,13 sau đó để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với âm 8. Tưởng chừng mọi thứ đã rộng mở hơn với Rory McIlroy nhưng những gì anh 'được trời cho thì lại đòi ngay lập tức'. Nếu như những pha ghi birdie đều đến từ khoảng cách xa với đường line khó thì nhà vô địch US Open 2011 lại dính những điểm bogey vô cùng lãng xẹt. 

RoryUSOpen

Rory McIlroy sẽ không thể quên được thất bại này ở US Open 2024.

Bogey hố 15 đến từ cú đánh quá mạnh bóng rơi về sau green mặc dù cú gạt sau đó bóng sượt hố. Tại hố đấu 16, Rory McIlroy đánh 2 on nhưng dính 3 putt trong đó quả putt giữ par trong 4 feet anh gạt chạm mép trái đi ra ngoài. Từ thành tích âm 8 còn 6 chỉ sau hai hố. Rory McIlroy giữ được Par hố 17. Bước sang hố 18, Rory McIlroy phát bóng lệch bụi cỏ trái fairway và phải đưa bóng về cổ green. Cú chip sau đó bóng về gần cờ nhưng ở hướng trên dốc xuống cách khoảng 4 feets. Đó là thời điểm Bryson DeChambeau cũng đang có thành tích âm 6 để bước vào hố cuối thì Rory đã gạt bóng ra ngoài và dính bogey, kết thúc với âm 5 cho ngày chung kết đánh 69 gậy. 

Bryson DeChambeau vòng 4 này đã không thể có nhiều birdie như vòng 3 nhưng là ngày đấu anh đã giữ trận đấu tốt. Đặc biệt là pha cứu par xuất sắc hố 8 để giữ ngôi đầu. Bryson DeChambeau đã tận dụng tốt cơ hội ở hố 10 Par5 khi đánh 3 on dính cờ và về birdie đầu tiên trong ngày. Bryson mắc bogey hố 12 nhưng ngay lập tức có birdie hố 13, hố đấu Par4 anh đánh 1 on và gạt trượt eagle. Ở 4 hố đường về, Bryson DeChambeau bất ngờ dính bogey hố 15 par3 khi dính 3 putt. Tưởng chừng đó là dấu chấm hết nhưng Rory McIlroy lại liên tiếp mắc bogey. 

Hố 18, Bryson DeChambeau phát bóng kéo sâu vào khu vực cỏ cát bên trái, bóng nằm ngay một rễ cây. Nhưng Bryson đã bình tĩnh cứu bóng đưa về bunker trước green. Từ vị trí bóng ở hố cát cách hố 55 yards, Bryson DeChambeau có cú đánh công xuất sắc để đưa bóng về cách hố chưa đến 3 feets. Ghi điểm Par thành công, Bryson DeChambeau đã có lần thứ 2 vô địch US Open. 

Trong năm nay, Bryson DeChambeau thi đấu rất hay ở các giải major. Riêng PGA Championship, anh đã cạnh tranh sòng phẳng với Xander Schauffele mặc dù đạt âm 20 nhưng cũng đã thua đúng 1 gậy âm. Nhưng cuối cùng thì nỗ lực của Bryson DeChambeau đã được đền đáp xứng đáng. Anh vô địch ở sân đấu mà người hùng trong lòng anh là Payne Stewart đã lên ngôi cách đây 25 năm.

Với chiến thắng này của Bryson DeChambeau

BrysonUSOpen

Đây là danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp trước đó anh lên ngôi ở US Open năm 2020. Chiến thắng này mang về cho anh số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải là 4,3 triệu đô la. Anh cũng sẽ nhận thêm 10 năm đặc cách thi đấu ở US Open và 5 năm ở các sự kiện major còn lại. Bryson DeChambeau nhận huy chương Jack Nicklaus. Anh được giữ cúp phiên bản gốc của US Open trong một năm. Tên anh được khắc trên tấm bảng của Nhà vô địch USGA 2024 sẽ nằm trong Sảnh Nhà vô địch tại Bảo tàng USGA ở Liberty Corner, N.J. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi