Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Góc nhìn

5 điểm sáng sau màn thi đấu của Tiger Woods tại Genesis Invitational 2023

5 điểm sáng sau màn thi đấu của Tiger Woods tại Genesis Invitational 2023

Nếu theo dõi màn trình diễn của Tiger Woods sau vòng 1 Genesis Invitational 2023 thì mọi điều siêu hổ nói đều có cơ sở. Rất nhiều điểm sáng đáng chú ý được ghi nhận lại. 

1, Đi bộ tốt hơn:

Tiger Woods vướng nhất chính là đi bộ sau khi tai nạn. Lo ngại việc di chuyển luôn là vấn đề. Nhưng khán giả thấy Tiger đã đi rất tốt và rất nhanh cùng với Rory McIlroy, Justin Thomas. So sánh với những gì ở The Masters năm 2022 thì mọi thứ thay đổi một trời một vực. Mặc dù Tiger Woods cũng phải thay giầy khi đến hố 12 vòng 1 Genesis Invtl để hạn chế các cọ sát vào bàn chân. Trước mắt mục tiêu của anh giữ đúng phong độ để qua lát cắt.

2, Tốc độ phát bóng gây bất ngờ:

Tốc độ phát bóng trung bình bằng gậy Driver trên PGA Tour đang là 172 mph (dặm trên giờ). Tiger Woods đã có 10 lần trong ngày phát bóng đều trên con số này. Tay golf sở hữu 15 danh hiệu Major này phát bóng tối thiểu với tốc độ 177 mph, đạt tới 180mph ở các hố 3 và 13. Điều này là quá ấn tượng với một golfer năm nay sang tuổi 48. Đây chính là một bất ngờ mà Tiger Woods đã dành cho khán giả và anh hoàn toàn cạnh tranh sòng phẳng với các tay golf trẻ khác đang hot trên Tour.  Tiger Woods hiểu quá rõ, cơ hội để chiến thắng thì điều đầu tiên là phải có tốc độ.

TigerGenesisa2

 

3, Xử lý bóng ngắn và dài ổn định

Tiger Woods đánh nhiều cú fade và tăng gậy ở một số khoảng cách nếu so sánh với Rory và JT. Anh thiên nhiều về sự kiểm soát game đấu và tận dụng tốt ở những hố đấu khoảng cách ngắn. Tiger Woods tận dụng tốt ở các hố Par5. Ghi được hai birdie ở hố Par4 và 1 Par3. Ban đầu nhập trận Tiger vẫn chưa thực sự tròn trịa khi putt nhưng đường nét là vẫn có. Anh gạt nhiều quả từ xa suýt vào, với đường line rất chính xác. Có lẽ vấn đề của Tiger là thi đấu nhiều hơn để có thể tìm lại cảm giác cũng như bản năng chiến thắng. Golf vẫn luôn của tâm lý và cuộc chơi của các ngôi sao. Tiger Woods vẫn luôn biết điều đó ngấm vào máu anh từ lâu rồi. 

4, Đầu xuôi đuôi lọt:

Tiger Woods mở màn với birdie. Mắc bogey đầu tiên trong ngày tại hố 4 và có birdie hố 8 để kết thúc 9 đường đầu với âm 1. Mắc bogey tiếp theo tại hố 10 và 12 và rơi về đồng hạng 80. Nhưng Tiger Woods đã có cú kết thúc 3 đường cuối xuất sắc với 3 birdie hố 16-17-18. Đó là các hố Par3-Par4 và Par5. Cú nước rút này giúp Tiger về 69 gậy (-2). Anh xếp T27 cùng Xander Schaufflele, Adam Scott, Will Zalatoris, Viktor Hovland, Im Sungjae. 

Tiger Woods dường đã trở lại với tinh thần của một vận động viên sẽ thi đấu ở trên Tour thường xuyên hơn.

5, Tinh thần tốt với đầy sự tự tin  

Tiger Woods tuyên bố ngắn trong sự trở lại ở Genesis Invtl khi mà PGA Tour cũng trải qua được gần 1/3 chặng. Hơn thế nữa đây là giải đầu tiên anh tham dự trong năm và cũng là đếm trên đầu ngón tay 2 năm vừa qua. Nhưng fan thấy hẳn sự tự tin của Tiger Woods trong thi đấu. Thấy được cả tinh thần của anh tốt. Rất nhiều lần phát bóng song không cần nhìn và đã biết nó nằm ở đâu và xử lý được. Dường như Tiger đang không muốn đầu óc mình phải vướng bận nhiều thứ. Tiger Woods thả lỏng để chơi với các đàn em là Rory McIlroy -người có vòng bogey free 67, Justin Thomas là vòng 68 gậy. Một màn kết vòng 1 rất có hậu cho cả 3.

TigerGenesis23

 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi