Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

Tiger Woods: 3 điểm sáng sau màn trình diễn gây bất ngờ ở Hero World Challenge

Tiger Woods: 3 điểm sáng sau màn trình diễn gây bất ngờ ở Hero World Challenge

Với bất kỳ người chơi golf nào đặc biệt là các Pro Tour, việc trở lại thi đấu sau chấn thương luôn là điều khó khăn và để trở lại chơi đỉnh cao thì gần như không thể một sớm một chiều. Để có thể so sánh nhanh trong giải Hero World Challenge giữa Tiger Woods và Will Zalatoris thì thấy, sự hồi phục của Tiger Woods tốt như thế nào và anh luôn tự tin vào chính mình rằng anh sẽ chơi để chiến thắng. Có thể lúc này không phải thắng danh hiệu, thắng giải đấu ngay lập tức nhưng Tiger Woods đã thắng chính bản thân mình. Anh vẫn luôn biết cách tạo bất ngờ cho những người hâm mộ về những hành trình phi thường trong sự nghiệp, đặc biệt mỗi lần bị ngáng đường chởi chấn thương. 

Là fan của Tiger ai cũng chỉ hi vọng anh chơi lại được đã là điều tuyệt vời. Vượt qua ''thần chết'' sau tai nạn xe hơi để chơi golf với cái chân bị tập tễnh. Tiếp tục trải qua thêm đợt phẫu thuật nữa và nghỉ chơi golf từ năm 2023. Nhưng những gì thể hiện ở Hero World Challenge sau 8 tháng khiến cho những ai yêu mến siêu hổ lại thấy những tia sáng đầy tươi mới. Để mô tả về anh không chỉ qua số lượng danh hiệu đồ sộ mà ở đây còn chính là nghị lực phi thường, không bao giờ từ bỏ để trở lại với Golf, trở lại với những người luôn dành cho anh sự yêu thương. 

1, Những con số biết nói qua màn trình diễn ở Hero World Challenge.

Chắc chắn điều đầu tiên ai cũng sẽ quan tâm đó chính là swing của Tiger sẽ như thế nào. Giới chuyên môn nói chung về golf đang đều rất bất ngờ về màn thể hiện của Tiger ở Hero World Challenge. Khán giả từ hoài nghi đến phải tin vào mắt mình rằng, Tiger Woods đã và đang chơi golf trở lại thật rồi. Tiger Woods có pha phát bóng lên tới 370 yards tại giải. Đã có đoạn clip đăng tải pha Drive của Tiger Woods xa hơn cả Justin Thomas.

Thống kê tại giải Hero World Challenge 2023 cho thấy, Tiger Woods nói không ngoa rằng: anh sẵn sàng để vô địch. Vấn đề lúc này chính là cảm giác cạnh tranh đỉnh cao, thi đấu nhiều hơn để giúp Tiger Woods lấy lại cảm xúc. Mặc dù chưa có được tỷ lệ đánh tiếp cận và gạt bóng tốt nhưng chỉ số về phát bóng cho thấy anh đã tập luyện chăm chỉ trong thời gian qua như thế nào. Chỉ cần thêm thời gian, các chỉ số approach, putting sẽ cải thiện cho Tiger Woods. Vẫn biết đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng màn trình diễn ở Hero World Challenge vẫn mở ra nhiều cơ hội cho Tiger. 

Chỉ số Đạt Xếp hạng
Đạt điểm phát bóng từ tee 3.66 4
Phát bóng trung bình 305 yards 8
Phát bóng xa nhất 370 yards 7

TigerHero4

2- Khả năng hồi phục chấn thương đạt tối đa

Số lượng danh hiệu của Tiger Woods nhiều như thế nào thì số lần anh dính chấn thương cũng không thể kể xiết. Sự hy sinh tối đa cho Golf của Tiger Woods thể hiện qua chính những lần anh phải chịu đau vì chấn thương, phẫu thuật. Với nhiều người đã nghĩ tới chuyện giải nghệ nhưng với Tiger, anh có thể chơi ít đi và dành thời gian nhiều cho gia đình nhưng chưa có chuyện 'về hưu sớm'. Khao khát chinh phục và được cống hiến vẫn luôn cháy bỏng trong người đàn ông này.

Tai nạn thảm khốc hồi năm 2020 đã suýt lấy đi tính mạng nhưng Tiger Woods vẫn trở lại phi thường. Lần mổ chân vừa qua cũng không ngăn cản Tiger Woods. Không những thế anh cho biết đã hồi phục gần như hoàn toàn. Điều đó được thể hiện qua bước đi, phong thái cũng như cách anh chơi 4 ngày ở Hero World Challenge. Duy nhất vòng đầu tiên đánh 75 gậy còn lại 3 ngày sau Tiger Woods đã dần lấy lại được nhịp chơi và có các thành tích 70-71 và 72 chung kết. Tín hiệu tích cực thực sự của một người đã quá lâu không chơi golf đỉnh cao. Tiger Woods tin rằng anh sẽ chơi được nhiều giải hơn vào năm 2024, đặc biệt là ở The Masters - ở Farmer Insurance và các sự kiện flag ship khác. 

TigerHero5

3 - Tinh thần tốt 

Tinh thần chính là yếu tố mấu chốt nữa ở Tiger Woods. Song hành cùng cậu con trai Charlie - người được coi là một hổ con mới của làng golf trong tương lai khi liên tiếp lập thành tích ở các sự kiện golf trẻ. Tiger Woods tiếp tục gieo ước mơ và tham vọng của mình cho người con của mình. Cả hai sẽ góp mặt ở PNC Championship sắp tới, giải đấu họ đã về á quân mùa trước. 

Tiger Woods cũng muốn tăng thêm năng lượng cho con trai mình bằng việc trở lại thi đấu. Anh chọn trở lại giải đấu do chính anh tổ chức là Hero World Challenge với sự góp mặt của 20 golfer hàng đầu thế giới. Mọi người thấy Tiger Woods tràn đầy sinh lực, tinh thần và sẵn sàng chinh phục mọi giới hạn. Đó là điều khích lệ tinh thần những golfer thế hệ tiếp theo thần tượng chính anh như Scottie Scheffler, Viktor Hovland, Justin Thomas, Collin Morikawa,...

Scottie Scheffler khẳng định mình là số 1 hiện nay khi đã xuất sắc vô địch giải với -20 gậy. Scottie luôn dành lời cảm ơn đến thần tượng của mình, người đã thúc đẩy anh không ngừng tiến bộ trong những năm qua. Bản thân Scottie đang đi giày, mặc áo có logo TW (Tiger Woods). Điều đó cho thấy vai trò tinh thần của Tiger với anh như thế nào. Được song hành và lên ngôi ở giải đấu do Tiger tổ chức, góp phần ủng hộ cho quỹ từ thiện lại càng là điều vô cùng vinh dự. 

TigerScottie1

Không còn như thời kỳ đỉnh cao nhưng với nhiều khán giả, được thấy Tiger Woods thi đấu đó chính là được nhìn thấy lịch sử được sống lại, được thấy huyện thoại vẫn đầy khát khao chinh phục những danh hiệu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi