Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Game Plan

4 công thức ghi điểm của Patrick Cantlay, được tiết lộ bởi số liệu thống kê

4 công thức ghi điểm của Patrick Cantlay, được tiết lộ bởi số liệu thống kê

Nhìn Patrick Cantlay lên ngôi chiến thắng BMW Championship lần thứ hai liên tiếp vào Chủ nhật, rất nhiều các chuyên gia đều cảm nhận thấy như đó là điều phải xảy ra. Nhìn vào lối chơi, cách thi đấu và nếu giả sử dùng một bản kiểm tra IQ Golf, thì Patrick Cantlay dường như sẽ có điểm số cao nhất.

Nếu quan sát những người chơi như Patrick Cantlay, Rory McIlroy hay Cameron Smith thì những tay golf chiếm vị trí hàng đầu của môn thể thao này đều có sức mạnh ở sự nhất quán đến mức toàn diện và một kỹ năng chơi thực tế tốt hơn rõ rệt so với những người khác. Họ luôn có những công thức để tìm đến thành công, dù không phải lúc nào cũng dễ dàng bởi Golf bản thân nó là đã quá khó. 

Cantlay chắc chắn tự hào về phần sức mạnh toàn diện - chỉ số ghi điểm SG: Tee-to-Green trung bình của anh ấy kể từ năm 2015 là thứ 10. Nhưng sức mạnh nổi bật khác nữa của anh chính là sức mạnh lý trí. Anh chơi golf thực tế và theo đúng nghĩa đen là sẵn sàng xử lý mọi khó khăn phải đối mặt dù bóng vào bunker hố 18 cuối cùng vòng 4, nhưng vẫn bình tĩnh đánh fade lên green và suýt chút nữa có birdie mỹ mãn. Nhưng điểm Par là quá đủ cho chức vô địch lần 2 ở BMW Championship

Thành công của Cantlay không dựa vào một kỹ năng; thế mạnh của anh ấy là biết cách sử dụng tốt nhất các kỹ năng của mình. Và nó hiển thị trong số liệu thống kê của anh ấy ở mùa giải này theo một số cách quan trọng.

1, Tận dụng tối đa cơ hội ở hố PAR5.

Patrick Cantlay không phải là tay golf phát xa nhất trên Tour, nhưng điểm birdie ở hố Par5 mà anh đạt được chiếm khoảng 60%, thậm chí dẫn đầu về khả năng có điểm birdie hố Par5. Mặc dù hố Par5 ở một sân đấu chỉ chiểm 17% nhưng Cantlay đã tận dụng cực tốt hố tiêu chuẩn 5 gậy này. Quan điểm Cantlay không phải là cứ lên hố đấu Par5 phát bóng thật xa nhất có thể mà là luôn đưa bóng trong phạm vi an toàn trong trận đấu để có thể có cú tiếp cận tiếp theo tốt. Hãy luôn kỹ càng ở pha phát bóng tại hố Par5 và tập trung vào một cú đánh chuẩn nhất chứ không phải ''hít'' xa nhất.

CantlaySecrets2

2, Luôn giữ bóng trong cuộc ở từng cú phát bóng hố Par4.

Một thống kê khó khá thú vị về Patrick Cantlay khi anh xếp hạng cao một cách đáng ngạc nhiên đó là phần trăm yards được bao phủ 1 hố đấu Par4 sau cú Teeshot. Ví dụ một hố Par4 dài 400 yards, Cantlay đưa bóng đi 300 yards thì đã đi được 75% quãng đường của hố sau cú đánh. Mặc dù Patrick Cantlay có thể đưa bóng đi xa hơn thế nhưng với anh thì giữ cho bóng luôn trong cuộc chơi ở hố Par4 luôn là điều quan trọng. Luôn đưa bóng lên vị trí an toàn và để nó đi một quãng đường vừa đủ, không cần phải hoàn hảo đi xa đi thẳng như kẻ chỉ nhưng luôn lên fairway tốt nhất có thể. 

3. Bậc thầy kiểm soát tốc độ gạt trên green

Một trong những lý do Will Zalatoris ccó thể giữ trình cao ở golf, mặc dù vẫn gặp những khó khăn ở khoảng cách ngắn đó chính là khả năng kiểm soát tốc độ từ khoảng cách xa quá tốt. Patrick Cantlay thậm chí còn tốt hơn cả Will. Anh dẫn đầu Tour về màn trình diễn putt tiếp cận hố, trung bình bóng về loanh quanh hố còn 1 feet, 10 inches sau cú gạt đầu tiên. 

Gạt thành công nhiều cú putt cũng có cả nhiều yếu tố may mắn, điều này không phải bạn có được hàng ngày. Tuy nhiên kỹ năng kiểm soát tốc độ bạn là một điều thiết yếu mà bạn cần giữ không để thay đổi ở từng vòng. Cantlay luôn cẩn trọng ở cú gạt đầu tiên và hiếm khi 3 putt. 

CantlaySecrets3

4. Ghi điểm ở mọi cú gạt gần

Người băng Patrick Cantlay xếp thứ 3 Tour mùa này ở khả năng gạt bóng trong 10 feet, giúp anh mang về vô số điểm birdie. Anh là một trong số ít những tay golf hiện nay có khả năng kiểm soát tốc độ và gạt bóng gần hay nhất.

Tất cả đều là một phần của phương pháp tập kỹ càng, chắc chắn ở từng cú đánh của Cantlay. Anh là một trong số ít người chơi có trình độ kỹ năng cao thực sự tận dụng tối đa trò chơi của mình. Patrick Cantlay là người chơi golf, thông minh, kỷ luật và có phương pháp. Và đó là những phẩm chất mà tất cả chúng ta có thể học hỏi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi