Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Góc nhìn

The Genesis Invitational: Tiger rút lui, Spieth bị loại, Patrick Cantlay ốm, Hideki Matsuyama vô địch

The Genesis Invitational: Tiger rút lui, Spieth bị loại, Patrick Cantlay ốm, Hideki Matsuyama vô địch

Hideki Matsuyama có màn chạy nước rút ngoạn mục vòng 4 The Genesis Invitational để có chiến thắng đầy bất ngờ. Anh sớm kết thúc ngày đầu với 62 gậy và đủ thừa thời gian cho caddie của anh ngồi hút vape, theo dõi nhóm phía sau hoàn thành các hố đấu. Không phải là Patrick Cantlay, Will Zalatoris hay Xander Schauffele mà thay vào đó là một cái tên cũng quá quen thuộc, nhà vô địch The Masters của Nhật Bản là Hideki Masuyama. 

Danh hiệu PGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp

Trắng tay năm 2023 khi không có một danh hiệu nào, Hideki Matsuyama một người vốn kín tiếng lại vẫn biết cách để khiến người ta nhớ tới. Anh bước vào chung kết The Genesis Invitatianal khi kém golfer dẫn đầu là Patrick Cantlay 6 gậy. Nhưng vòng đấu 62 gậy bogey free xuất sắc với 3 hatrick birdie ở các hố 1-2-3, 10-11-12 và 15- 16-17 đã giúp Hideki Matsuyama lập kỷ lục vòng đấu thấp nhất ở ngày chung kết trên sân Riviera Country Club. Anh có chiến thắng cách biệt 3 gậy âm trước Will Zalatoris và Luke List. 

Chức vô địch The Genesis Invitational giúp Hideki Matsuyama mang về chiến thắng PGA Tour thứ 9 kể từ chức vô địch Sony Open 2022. Một điều tiếc nuối duy nhất của Hideki khi anh chia sẻ sau chức vô địch ở giải đó chính là không được chụp ảnh cùng Tiger Woods - siêu hổ phải rút lui khỏi giải do bị cúm. 

Danh hiệu The Genesis Invitational giúp Hideki Matsuyama mang về khoản tiền thưởng 4 triệu đô la trong quỹ tổng 20 triệu ở sự kiện Signature này của PGA Tour. 

Giải đấu đầy biến động

Fan hâm mộ chờ đón The Genesis từ rất lâu bởi đây là giải đấu đánh dấu sự quay lại của Tiger Woods kể từ The Masters 2023. Chưa kể giải đấu được lựa chọn là thời điểm Tiger ra mắt thương hiệu thời trang mới là Sun Day Red sau khi chia tay Nike với 27 năm gắn bó. Đó là hình chú hổ vằn với 15 khoang đại diện cho 15 danh hiệu major. Tiger Woods có khởi đầu chấp nhận được với 72 gậy vòng 1 thế nhưng phải bỏ dở vòng 2 khi có triệu chứng cúm hết hố 6. Anh bắt buộc rút lui và không thể có mặt ở Riviera, tránh lây nhiễm cho mọi người. 

TigerGenesis

Tiger Woods rút khỏi The Genesis Invitational.

Tiger Woods trước khi rút lui, anh cũng đã có chút căng cơ lưng và điều đó thể hiện của cú đánh shank bóng hố 18 vòng 1 cực kỳ ''vô duyên''. Bản thân Tiger cũng thừa nhận, mọi chuyển động của anh chưa đồng bộ và vẫn có những 'dấm dứt' đau. 

Sau khi Tiger Woods dời khỏi giải thì đến lượt một tay golf nổi tiếng nữa là Jordan Spieth. Tay golf từng 3 lần vô địch major đã dính lỗi sơ đẳng khi ký sang bảng điểm để bị truất quyền thi đấu theo quy định. Spieth cũng không thể có vòng 2 tốt và nguy cơ không qua cắt loại cao. 

JordanSpieth

Jordan Spieth bị truất quyền thi đấu

Tay golf dẫn đầu sau 3 vòng là Patrick Cantlay đã được dự đoán sẽ vô địch thì bị trùng xuống ngày chung kết đánh 72 gậy (+1) và về trong top 4. Nguyên nhân được cho rằng, Cantlay đã có dấu hiệu không khỏe hết vòng 3. Anh đã rất nỗ lực chiến đấu ở ngày chung kết nhưng kết quả không phản ánh đúng phong độ, năng lực của tay golf này.  

Còn với vị trí á quân của Will Zalatoris, anh cũng đã có niềm vui trước đó với việc ghi HIO ở hố 14 vòng 3 và mang về 2 chiếc xe ô tô Genesis cho mình cũng như caddie. Thế nhưng vòng 4 cũng là ngày mà trạng thái của Will không tốt khi nhận thông tin người thân trong gia đình qua đời. Vẻ mặt ''đưa đám'' hiện rõ khi Will Zalatoris trả lời phỏng vấn sau trận. Với vị trí á quân này, Will đang sẵn sàng trở lại sau đợt phẫu thuật chấn thương năm 2023. 

Một tay golf được kỳ vọng khác là Rory McIlroy cũng đã cải thiện ở 3 vòng sau, xếp T24 tại giải. Rory McIlroy có vòng đấu mở màn tệ với 74 gậy trong đó có hai hố 15-16 đốt tới 5 gậy over. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi