Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Fitness

Bí quyết phát triển cú Swing đúng cách - Khám phá ngay chuỗi động học

Bí quyết phát triển cú Swing đúng cách - Khám phá ngay chuỗi động học

Những cú swing đẹp mắt với độ chính xác cao, đường bóng bay xa là mơ ước của phần lớn các golfer. Bất kể mới chơi hay chơi lâu năm, các golfer đều có xu hướng so sánh và mong muốn “sao chép” cú swing của mình với những hình mẫu swing lý tưởng. 

Thực tế, không ai có cú swing tối ưu giống ai, vì cấu trúc cơ thể mỗi người là khác nhau. Vấn đề bạn cần giải quyết không phải là cú swing của bạn giống những Tiger Woods hay John Daly,... đến mức nào, mà là cách bạn swing hiệu quả như thế nào so với họ, tại sao cú swing của bạn lại không hiệu quả, và khắc phục dựa trên những yếu tố đó.

Theo TPI (Titleist Performance Institute) - Tổ chức số 1 thế giới về nghiên cứu cơ thể trong Golf Swing, điểm chung duy nhất giữa các golfer có hiệu suất cao dù họ có cú swing khác nhau chính là “Chuỗi động học” (Kinematic Sequence).

Vậy “Chuỗi động học” (Kinematic Sequence) là gì ? Cùng GolfNetic tìm hiểu trong video sau:


Đăng ký và nhấn nút chuông thông báo kênh Youtube GolfNetic để tìm hiểu thêm những kiến thức về Golf Fitness.

Để hiểu đơn giản, hãy chia cú swing của chúng ta thành 4 đoạn khác nhau: Thân dưới, Thân trên, Cánh tay/bàn tay và Cán gậy. Ở những golfer hiệu suất tốt nhất, những phân đoạn thành phần này hoạt động lần lượt như một chiếc roi dây được quật xuống. Cụ thể, họ sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra tốc độ từ phần thân dưới, truyền lên phần thân trên, qua cánh tay và cuối cùng là gậy. Từ đó đồng bộ hóa chuyển động và tạo ra lực tối đa, giúp các cú swing lặp đi lặp lại hiệu quả.

Trong khi đó ở những golfer nghiệp dư, thường một hoặc nhiều hơn trong 4 đoạn trên bị lệch khỏi vị trí vốn dĩ là của nó trong khi chuyển động, dẫn tới việc điều khiển gậy tiếp xúc với bóng bị mất tốc độ, độ chính xác cũng không được hiệu quả, thậm chí có thể dẫn đến chấn thương,

Vì vậy, để biết được Chuỗi động học - Kinematic Sequence của mình có đang hoạt động đúng cách hay và hiệu quả hay không, liệu có bị ảnh hưởng bởi giới hạn nào của cơ thể không, cách tốt nhất là đánh giá thể chất. 

Tại GolfNetic, thông qua 16 bài kiểm tra cơ thể chuẩn TPI, bạn sẽ biết được cơ thể mình đang gặp vấn đề tại chuyển động nào trong swing, giới hạn ở đâu,... Hiểu rõ đặc điểm cơ thể, mới là cách tốt nhất để giải quyết tận gốc vấn đề, phát triển cú swing đạt tiềm năng tối đa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi