Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Fitness

Tầm quan trọng của cơ bụng và xử lý khi bị căng do Swing

Tầm quan trọng của cơ bụng và xử lý khi bị căng do Swing

Nhiều người không chơi golf sẽ bị ngạc nhiên khi biết rằng đây là bộ môn của hoạt động toàn thân, kết hợp hầu hết các cơ chính của cơ thể. Thậm chí một vòng chơi golf có thể khiến bạn kiệt sức, mệt mỏi và đau người nếu không biết rèn luyện cũng như hiểu về vận động của nó. 

Cơ bụng được sử dụng trong Golf

Khi bạn swing- đặc biệt là khi phát bóng - bạn sẽ tác động lực vào vùng bụng của mình một cách chủ yếu bởi động tác vặn từ bên này sang bên kia mà không đơn giản chỉ là tay chân như bạn nghĩ. Cơ bụng trực tràng, hay còn gọi là "sáu múi" ở giữa bụng và các cơ xiên ở hai bên giúp xoay cơ thể bạn để tạo ra một cú swing mạnh mẽ. Những cơ này cũng giúp ổn định cột sống của bạn, ngăn ngừa chấn thương ở lưng dưới, cũng như giúp bạn lấy lại thăng bằng sau cú swing. Khi cơ bụng của bạn yếu, các cơ bị kéo căng và cú đánh gôn kiểm soát kém hơn chỉ là một số tác dụng phụ mà bạn có thể thấy.

Oblique-muscles

Xử lý khi cơ bụng bị đau trong ngắn hạn

Nếu cơ bị quá tải do swing quá mạnh nó có thể dẫn đến rách một phần thậm chí toàn bộ sợ cơ. Theo Trường Y của Đại học New York, loại chấn thương đó có thể do vặn mạnh cơ thể hoặc thực hiện các hoạt động mà cơ bắp của bạn không quen thực hiện. Trước mắt, biện pháp khắc phục tốt nhất là không chơi gôn một thời gian, ít nhất là cho đến khi cơn đau thuyên giảm. Ngoài ra, hãy thử ngâm đá vùng bị đau này trong khoảng 15 phút, với 4 lần mỗi ngày. Nếu cơn đau kéo dài hơn vài ngày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có các phương pháp điều trị hoặc giảm đau khác. Ngoài ra cũng có đề nghị các loại thuốc giảm đau như ibuprofen.

Phòng ngừa dài hạn

Bởi vì cơ bụng bị căng đau thường là do bạn sử dụng cơ bắp theo cách mà chúng không quen sử dụng. Do đó, giải pháp lâu dài là phải tăng cường rèn luyện cơ bắp thật đúng cách. Thực hiện các bài tập sẽ giúp củng cố toàn bộ khu vực giữa bụng, giúp cải thiện cú đánh gôn, cũng như tăng cường các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Để tăng cường sức mạnh cho lưng cùng một lúc - một nhóm cơ quan trọng khác cho cú đánh gôn của bạn - hãy thử thực hiện các động tác plank và side planks, giữ mỗi tư thế trong 30 giây vài lần một ngày. Kéo xà, chống đẩy, gập bụng và gập bụng khi đạp xe cũng sẽ giúp bạn tăng cường cơ bụng và cơ xiên. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp thói quen tập luyện sức mạnh hoặc tập tạ cho tất cả các nhóm cơ chính, giúp nâng cao tất cả các khía cạnh trong trò chơi gôn của bạn.

Phân tích cú swing của bạn

Các HLV chuyên nghiệp sẽ cho bạn biết rằng các cơ cốt lõi của bụng, lưng và cột sống là cực kỳ quan trọng để có một cú swing tốt. Nếu bạn thực sự quan tâm đến hiệu suất, hãy phân tích cú xoay người của bạn trên màn hình khởi động và ghi lại trên video. Bằng cách quan sát cách bạn swing theo chuyển động chậm, huấn luyện viên có thể chỉ cho bạn cách truyền lực không chỉ từ tay và chân -- mà còn từ khu vực cốt lõi hay là khu vực bụng của bạn. Khi các cơ bụng của bạn được huấn luyện đúng cách và bạn học cách sử dụng chúng thì mới có thể tạo lợi thế, và sẽ thấy trò chơi gôn được cải thiện rất nhiều.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi