Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Henrik Stenson đi vào lịch sử của làng golf thế giới

Henrik Stenson đi vào lịch sử của làng golf thế giới

Henrik Stenson thực sự đã có một mùa giải như mơ, anh đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng FedExCup khi vô địch The Champion Tour và lần này anh chiến thắng giải DP World Tour Championship để vô địch mùa European Tour năm nay. Đây là một thành tích vô tiền khoáng hậu, vô địch 2 giải đấu danh giá trong cùng 1 mùa giải, Henrik Stenson thực sự đi vào lichh sử của làng golf thế giới.

Henrik Stenson đã trở thành golfer đầu tiên vô địch cả PGA Tour và Race to Dubai khi anh vượt qua người đứng thứ 2 là Ian Poulter với 6 gậy cách biệt tại giải DP World Tour Championships. Anh dẫn đầu với tổng điểm -25 sau 4 vòng đấu, một số điểm kỷ lục do màn thi đấu quá xuất sắc ngày chung kết. Anh ghi được điểm tới 6 điểm birdies, 1 điểm eagle (hố 18) và không mắc lỗi bogey nào.

Đứng ở vị trí T2 là Ian Poulter với -19 điểm gậy, ngay sau anh vị trí T3 là Victor Duibuisson (-17 điểm), golfer vừa lên ngôi tại Turkish Airline Open tuần trước. Đứng ngay sau anh ở vị trí T4 à Joost Luiten (-16), vị trí T5 (-15) là Rory McIlroy, Luke Donald và Lee Westwood.

Phát biểu sau vòng đấu, Stenson chia sẻ: "Đây thực sự là một mùa giải không tưởng đối với tôi. Tôi đã có 1 mùa thu tuyệt vời ở nước Mỹ và tôi lại tiếp tục được nếm hương vị đó ở Dubai". Một mùa giải với những thành tích tốt khi Henrik Stenson về thứ 2 giải Open Championship và về thứ 3 US PGA Championship. " Tôi đã chơi tốt ở tuần vừa rồi khi mà các golfer đang bám đuổi tôi rất sát sao, đặc biệt là Ian, anh ấy là người không bao giờ nhụt chí và từ bỏ cuộc chơi. Tôi chỉ biết tiến và tiến về phía trước để làm sau kiểm soát được sự ổn định một cách tốt nhất".

Mục tiêu tiếp theo của golfer số 3 thế giới là leo lên vị trí số 1. Anh nói rằng có rât nhiều golfer như Westwood, Martin Keymer,  Luke Donald và Rory McIlroy từng vô địch và leo lên vị trí số 1 thế giới, thực sự không công bằng với mọi cố gắng của tôi.

*** Với chiến thắng này ***

•  Đây là danh hiệu European Tour International Schedule thứ 8 sau 277 lần tham dự các European Tour event.

•  Anh chiến thắng The Race to Dubai là lần đầu tiên trong sự nghiệp

•  Anh leo lên vị trí thứ 3 thế giới với khoảng cách sát nút với Adam Scott

•  Chiến thắng tại European Tour gần đây nhất của anh là kể từ danh hiệu SA Open Championship 2012.

•  Chiến thắng này đánh bại thành tích tốt nhất trong mùa giải này ở European Tour là về vị trí thứ 2 tại giải The Open Championship lần thứ 142 và đồng vị trí T2 ở WGC – Bridgestone Invitational.

• Đây là danh hiệu DP World Tour Championship đầu tiên của Stenson sau 4 lần tham dự giải đấu này ở Dubai.

• Thành tích tốt nhất của Henrik Stenson trước đây tại DP World Tour Championships là anh xếp ở đồng hạng 7 tại giải đấu năm 2012.

• Anh là Golfer người Thụy Điển thứ 2 vô địch DP World Tour Championship, Dubai, trước đó là golfer Robert Karlsson vào năm 2010.

• Anh là golfer thứ 3 vô địch DP World Tour Championship, Dubai và để kết thúc mùa giải với vị trí dẫn đầu European Tour, trước đó là các tên tuổi như Lee Westwood (2009) và Rory McIlroy (2012).

• Anh cũng là golfer thứ 2 người Thụy Điển sau Robert Karlsson năm 2008 xếp vị trí số 1 tại European Tour.

• Anh trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử vô địch cả the FedEx Cup Series ở giải golf nhà nghề Mỹ và The Race to Dubai ở European Tour trong cùng 1 mùa giải - Một thành tích vồ tiền khoáng hậu.

• Và anh cũng đi vào lịch sử European Tour khi trở thành golfer đầu tiên đứng ở vị trí số 1 tại cả 2 hệ thống giải  European Challenge Tour (2000) và The European Tour năm 2013.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi