Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Rory McIlroy đi vào lịch sử với chức vô địch Scottish Open

Rory McIlroy đi vào lịch sử với chức vô địch Scottish Open

Điểm birdie hố 17 và 18 vòng chung kết Scottish Open đã giúp Rory McIlroy có chiến thắng Rolex Series thứ 2 liên tiếp trong năm nay. Hơn thế nữa, đó là một chiến thắng rất ý nghĩa giúp Rory McIlroy thâu tóm bộ 3 danh hiệu The Open, Irish Open, Scottish Open. 

RoryvodichScottishOpen

Rory McIlroy gặp khó khăn ở 9 đường đầu khi rất trật vật để có những điểm birdie nhưng mắc tới 4 bogey. Đánh 37 gậy sau nửa vòng khiến cho Rory McIlroy đánh mất lợi thế dẫn đầu. Tuy nhiên đường về thi đấu chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội. Điểm nhấn đến từ cú đánh dính cờ hố 11 Par4 giúp Rory McIlroy lấy lại điểm âm 12, đồng dẫn đầu với Robert MacIntyre. Hố 12 Par3, anh có cú đánh thiếu lực bóng đi thẳng vào bunker phía bên phải. Đây là hố đấu hướng ra biển và gió ngược phần nào khiến cho cú đánh của Rory đi thiếu chính xác. Pha cứu bóng trong bunker bật cao đưa bóng on sau cờ. Có chút may mắn khi pha gạt bóng sau đó bóng đi vào hố để lần thứ 2 trong ngày mang về Sandy Par hố Par3. Trước đó anh cứu par ở hố 6 Par3 cũng từ một pha cứu bóng trong bunker giếng. 

Bước ngoặt đến khi Rory McIlroy lấy lại điểm số xuất phát trong ngày là âm 13 khi có birdie hố 14 Par3, hố đấu mà MacIntyre cũng ghi được điểm số này ở hướng tương tự. Cú gạt từ phải cờ vừa đủ từ khoảng cách lên tới 18 feets vào hố giúp Rory McIlroy chính thức trở lại cuộc đua. Golfer người Scotland là Robert MacIntyre tiếp tục vòng đấu thăng hoa khi có birdie thứ 2 liên tiếp tại hố 15, để dẫn đầu âm 14. 

Lúc này cuộc đua tới ngôi vô địch hướng về hai cái tên là Rory McIlroy và Robert MacIntyre. Golfer người Scotland ở hố 16 Par5 đáng tiếc khi cần tới gậy thứ 4 on và gạt hỏng sau đó và dính bogey. Vẫn duy trì ngôi đầu âm 13 cùng Rory. Anh cứu Par hố 17. Ở hố 18, pha phát bóng slice bóng vào cỏ lau bên trái. Pha đổi gậy sang gỗ để có cú đánh tuyệt phẩm đưa bóng sát về gần cờ hố 18, gián tiếp giúp MacIntyre có birdie để kết thúc vòng đấu 64 gậy (-6), tổng điểm -14. Lúc này anh ngồi chờ xem có cần phải bước vào loạt playoff với Rory không khi golfer người Bắc Ai Len đang xếp sau với âm 13.

3 hố đấu hạ màn 16-17-18 trong tuần này, Rory McIlroy đang đánh (+1), một chỉ số không quá tốt khi bước vào ở ngày chung kết. Rory McIlroy phát bóng lên fairway hố 16 với cú draw chính xác. Sử dụng kỹ thuật stinger ở cú đánh thứ 2 bóng về có rough rất gần green. Cú flop sau đó đánh 3 on và cơ hội mang về birdie rất rõ ràng cho Rory. Thế nhưng pha gạt bóng sau đó bóng lệch trái và kết thúc với par. Sau tình huống này, nhiều người đã nghĩ cơ hội cho Rory McIlroy để có thể san hoà âm 14 cùng Robert MacIntyre là cực khó. Thế nhưng, Rory McIlroy đã làm được hơn thế. Golfer sở hữu 15 DPWT có cú đánh on xuất sắc hố 17 par3 về sau cờ để rồi ghi birdie thành công. Bước về hố 18, Rory McIlroy phát bóng tốt và cú đánh stinger gấy sắt 2 sau đó đưa bóng về hướng tương tự như MacIntyre trước đó, nhưng xa hơn. Và ở khoảnh khắc quyết định, Rory McIlroy đã có cú gạt birdie thành công để lên ngôi giải với thành tích (-15).

RoryScottishOpenwin

Với chiến thắng này: 

- Golfer đầu tiên có 2 danh hiệu Rolex Series liên tiếp. Lần đầu tiên anh vô địch trên đất Scotland. Golfer đầu tiên vô địch The Open, Irish Open và Scottish Open.
 
- Rory Mcilroy mang về 1,57 triệu đô la và leo lên vị trí số 2 thế giới. Xây chắc ngôi đầu ở Race to Dubai
 
- Danh hiệu PGA Tour thứ 24, danh hiệu DPWT thứ 16 trong sự nghiệp

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi