Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
July 15, 2024, 7:01 am

Robert MacIntyre xuất sắc vô địch Scottish Open nhờ 'nắp van nước' may mắn

Robert MacIntyre xuất sắc vô địch Scottish Open nhờ 'nắp van nước' may mắn

Robert MacIntyre đã trở thành golfer người Scotland tiếp theo lên ngôi ở Scottish Open kể từ Colin Montgomerie năm 1999. Một chiến thắng đầy cảm xúc, bất ngờ, xuất sắc và trong đó có cả sự may mắn cho golfer thuận tay trái. Anh mang về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong năm, danh hiệu Rolex Series đầu tiên và hơn thế nữa đó là chức vô địch vô cùng ý nghĩa trên chính quê hương nhà, một màn chạy đà hoàn hoản cho The Open diễn ở Royal Troon sắp tới. 

3 hố đấu hạ màn ngày chung kết đầy xuất sắc và may mắn của Robert MacIntyre 

Robert MacIntyre là tay golf có thành tích tốt nhất ngày Moving Day khi đánh 63 gậy để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với thành tích âm 15. Anh thi đấu nhóm cuối với người đồng đội tuyển Ryder Cup châu Âu là Ludvig Aberg, dẫn đầu âm 17 sau 3 ngày đấu. Sự căng thẳng đã đến đúng với tính chất của ngày đấu chung kết khi cả hai golfer đều như 'ghìm chân' nhau ở 9 hố đầu. MacIntyre mắc bogey sớm hố 2 để Aberg dẫn cách biệt tới 3 gậy. Thế nhưng golfer người Thuỵ Điển có phần chủ quan ở hố thứ 3, hố đấu được coi là quỹ điểm birdie, eagle tại giải. Cú đánh của Aberg sai hướng đi vào hàng cây thông cao, sau đó anh phải chia ra ngoài. Mắc bogey ở hố Par5 này là thời điểm đã xuất hiện trở lại những pha phát bóng thiếu chính xác của Aberg như ở 9 hố cuối vòng 3. Tuy nhiên cả hai golfer đều trở lại với điểm số xuất phát khi có birdie hố 5 Par4 ngắn. 

Tưởng chừng đường vể sẽ là màn bứt tốc thường thấy của Aberg thì anh lại mắc tới 3 bogey ở các hố 11,13,16. Anh thi đấu trở nên mờ nhạt và có tâm lý buông bỏ. Trong khi đó Robert MacIntyre cũng dính bogey hố 10 với pha phát bóng lỗi vào khu vực cỏ fescue cao. Nhưng golfer người Scotland đã đánh dấu màn lội ngược dòng ngoạn mục bắt đầu từ pha ghi điểm birdie hố 14 Par3 khi gạt bóng ở khoảng cách xa thành công. Birdie này một lần nữa giúp tay golf có biệt danh Bob lấy lại điểm evenpar, tổng âm 15. 

Nhưng diễn biến sau đó mới khiến cho tất cả các khán giả xem vừa choáng ngợp và cũng có nhiều tranh cãi. Hố đấu 16 par5, Robert MacIntyre có pha phát bóng lao thẳng vào bụi cây fescue cao ở bên phải fairway. Tưởng chừng đây đã là dấu chấm hết cho golfer người Scotland khi nếu cứu bóng ở đây sẽ rất khó, anh gần như chỉ có cơ hội đánh 3 on, thậm chí sẽ phải hô hiệu lệnh 'bóng không đánh được'. Thế nhưng một điều may mắn đã đến khi Robert MacIntyre sau cú nháp bóng của mình đã cảm thấy có tiếng kim loại ở dưới chân. Anh đã thấy một đầu van nước ngay dưới chân mình. Sau đó Robert MacIntyre đã gọi trọng tài ra, sau khi xem thấy rõ tình huống đứng của anh bị vướng khu vực nắp van nước, anh được giải thoát bóng không nhận gậy phạt. Điều này đã giúp Robert MacIntyre có được vị trí thả bóng sau đó vẫn trong khu vực cỏ fescue nhưng thuận lợi hơn nhiều. Ở cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Robert MacIntyre cũng đã nói rất rõ lý do anh gọi trọng tài và được free drop rất may mắn khi thế đứng chân của anh giẫm phải đầu nắp van nước. Theo luật 16.1, anh đã được phép giải thoát không phạt để không còn bị vướng thế swing. Từ vị trí này, Robert MacIntyre đã có cú đánh 'thần sầu' ở khoảng cách hơn 240 yards, đưa bóng ôm hố cách 6 feets để rồi gạt thành công điểm eagle, giúp anh tái lập thành tích âm 17 cùng Adam Scott. 

Golfer người Australia đã không thể có birdie hố 18 dù có pha tiếp cận rất gần nhưng bóng gạt lệch phải và sau đó anh phải chờ trong khu vực nộp bảng điểm xem có phải bước vào loạt playoff không?. Robert  MacIntyre giữ par hố 17 và có quyền quyết định chiến thắng nếu có birdie hố 18. Phát bóng lệch rough phải hố 18 nhưng không gây khó khăn cho cú đánh lên green. Robert MacIntyre đánh bóng lên bên trái cờ cách hố 22 feets tương đương với hơn 7 yards. Trong khoảnh khắc thăng hoa nhất của mình, Robert MacIntyre có pha gạt bóng đầy xuất sắc để mang về birdie hố 18, qua đó mang về chức vô địch đầy ngoạn mục ở Scottish Open. Chỉ trong 3 hố đấu hạ màn 16-17-18, golfer người Scotland đã mang về 3 gậy âm để có chiến thắng cách biệt 1 gậy đầy kịch tính.

RobertMacIntyre1

Với chức vô địch này của Robert MacIntyre

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 2 sau RBC Canadian Open và là chiến thắng Rolex Series đầu tiên trong nghiệp. Một chức vô địch đầy cảm xúc giúp Scotland giải cơn khát sau 25 năm mới có golfer chủ nhà lên ngôi ở Scottish Open.

- Anh mang về số tiền thưởng 1,575 triệu đô la và 500 điểm FedExCup cũng như 1335 điểm Race to Dubai. 

ScottishLDB

GolfEdit.com

3