Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

June 03, 2024, 6:35 am

Robert MacIntyre có PGA Tour đầu tay trong những ngày bố làm caddie

Robert MacIntyre có PGA Tour đầu tay trong những ngày bố làm caddie

Chiến thắng của Robert MacIntyre ở RBC Canadian Open đầy cảm xúc khi người song hành với anh ở giải đấu là một 'caddie đóng thế' đó chính là cha mình. Thật tuyệt vời khi cả hai cha con nhà MacIntyre đã được hưởng trái ngọt với chức vô địch vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của Robert, danh hiệu PGA Tour đầu tay. Điểm Par cuối cùng ở hố 18 giúp cho Robert MacIntyre vượt qua Ben Grifin với cách biệt đúng 1 gậy. 

Người Scotland vô địch RBC Canadian Open sau gần 100 năm

Đây là chức vô địch có ý nghĩa lịch sử với người Scotland khi mà chiến thắng gần nhất của họ là vào năm 1926 bởi Macdonald Smith. Trước đó vào năm 1923, Clarence Hackney là người Scotland đầu tiên lên ngôi ở giải đấu rất lâu đời này của Canada. Nhưng phải tới tận 98 năm sau, năm 2024 - Robert MacIntyre mới là người Scotland thứ 3 vô địch giải đấu. 

Còn với Robert MacIntyre, chiến thắng này một lần nữa khẳng định kỹ thuật điêu luyện cũng như tài năng xuất sắc của anh. Trước khi dành thẻ ở PGA Tour, tay golf với biệt danh Bob đã có 2 danh hiệu ở DPWorld Tour. Hơn thế nữa, anh còn là thành viên có thành tích bất bại ở Ryder Cup 2023, giúp tuyển châu Âu đánh bại tuyển Mỹ. Chiến thắng ở RBC Canadian Open không chỉ giúp Bob mang về chức vô địch PGA Tour đầu tay mà anh còn nhận thẻ thi đấu trọn vẹn đến hết mùa giải 2026. 

Bước vào vòng 4 với vị trí người dẫn đầu sau 3 vòng đấu với các thành tích rất tốt là 64-66 và 66 gậy. Áp lực lớn hơn ở vòng 4 nhưng Robert MacIntyre vẫn giữ được lợi thế của mình. Mặc dù Ben Griffin đã có ngày thi đấu xuất sắc với 65 gậy bogey free, trong đó có hatrick birdie từ hố 15-16-17. Robert MacIntyre đã có thời điểm bị trùng xuống khi dính bogey liên tiếp các hố 12-13 trước khi có birdie quan trọng ở hố 15. Duy trì cách biệt 1 gậy âm sau màn bứt tốc của Griffin trước hố 18, Robert MacIntyre phát bóng lên faỉrway và có đánh tấn công về bên trái cờ. Trong khi đó Ben Griffin đánh bóng vượt quá green sang trái và không thể có birdie. Với điểm par ở hố cuối, Robert MacIntyre đã trở thành nhà vô địch PGA Tour. Anh là golfer thứ 2 đến từ DP World Tour trong năm nay dành chức vô địch PGA Tour. Trước đó là Mathieu Pavon ở Farmer Insurance Open. 

Các golfer nổi bật khác: Victor Perez có hai vòng hạ màn đánh 64 gậy giúp anh về vị trí thứ 3 với kết quả -14. Nhà vô địch RBC Canadian 2 lần là Rory McIlroy leo lên xếp đồng hạng 4 khi đạt tổng âm 13 cùng Tom Kim. Đây là ngày đấu mà cả Tom Kim và Rory McIlroy đánh 64 gậy. Golfer nước chủ nhà Canada là Corey Conners xếp solo vị trí thứ 6(-12). Năm 2023, Nick Taylor người Canada đã có cú gạt eagle từ 72 feets để đánh bại Tommy Fleetwood ở loạt hố phụ. 

Với chiến thắng này của Robert MacIntyre

Robert MacIntyre nhận tiền thưởng 1,692 triệu đô la và 500 điểm thưởng FedExCup. Chức vô địch này cũng giúp Robert dành trọn vẹn thẻ Tour thêm hai mùa 2025-2006. Anh có chính thức được góp mẳ ở sự kiện Signature của PGA Tour tuần tới là The Memorial Tournament. 

GolfEdit.com