Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Celine Boutier: Nữ golfer người Pháp đầu tiên vô địch Evian Championship

Celine Boutier: Nữ golfer người Pháp đầu tiên vô địch Evian Championship

Golfer người Pháp gốc Thái Lan đã xuất sắc lên ngôi Evian Championship với chiến thắng cách biệt âm 6 trước Brook Henderson - nhà vô địch giải năm 2022. Vòng đấu 68 gậy (-3) ngày chung kết quá đủ để Celine Boutier mang về major đầu tiên trong sự nghiệp. 

Celineboutier4

Celine Boutier bước vào ngày chung kết với việc dẫn cách biệt 3 gậy. Golfer người Pháp sớm bứt tốc lên âm 13 khi có hai birdie liên tiếp hố 1 và hố 2 Par3. Trong khi người cạnh tranh trực tiếp với Boutier là Hataoka cũng có birdie hố 1, nhưng khoảng cách bị dẫn đã âm 4 sau hố thứ 2. Celin Boutier tạo cách biệt dẫn lên đến 5 gậy âm khi mang về birdie hố 5 Par3, còn Nasa Hataoka đã dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 6. Golfer người Nhật Bản lặp lại kịch bản ở US Women Open năm nay khi cứ bước vào chung kết là thi đấu dưới phong độ và có phần căng thẳng. Nasao Hataoka thiếu những cú đánh sắc nét để có thể tạo nên áp lực cho Boutier, đặc biệt gậy sắt thiếu chính xác. 

Ngược lại với Nasa Hataoka, Celine Boutier không những chơi ổn định các gậy mà gạt bóng quá xuất sắc, cứu Par ở các hố 3,7,10. Cô mắc bogey đầu tiên trong ngày tại hố 13 Par4. Hố đấu có có pha phát bóng vào bunker phải fairway. Cú đánh tiếp cận bị thiếu khiến cho bóng cách hố còn hơn 70 yards. Đánh 3 on và kết thúc với 2 gạt để mất par. Tuy nhiên golfer người Pháp vẫn duy trì cách biệt lớn dù cho Brooks Henderson có thời điểm lên âm 9. Celine Boutier lấy lại điểm âm 14 khi đánh 3, 1 putt hố 15 Par5 với birdie thứ 4 trong ngày. Golfer người Pháp suýt chút nữa mang về birdie hố 16 Par3 ngắn nhất trong ngày với cú đánh on vồng từ ngoài vào đầy ngoạn mục. Hố 17 Par 4 dogleg ngắn, Boutier đánh on chân dốc của green. Cú gạt firm lực sau đó cũng đưa bóng lệch mép gang tấc. Trong khi Nasa Hataoka không thể cứu par và dính bogey thứ 4 trong ngày, còn âm 6 điểm. 

Bước sang hố 18 cuối cùng, Celine Boutier phát bóng lệch rough trái khiến cô bắt buộc phải layup đưa bóng ra fairway để đánh 3 on hố Par5 này. Golfer người Nhật Bản là Nasa Hataoka cần có birdie hố này để chia sẻ vị trí T3(-7) và cô đã làm được với cú đánh tấn công dính cờ. Celine Boutier hoàn thành điểm Par hố 18 để xuất sắc mang về major đầu tiên trong sự nghiệp ở Evian Championship. 

Với chiến thắng này của Celine Boutier:

CelineWinEvian1

- Đây là danh hiệu Major đầu tiên và là chiến thắng LPGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

- Cùng với LPGA Drive On thì đây lfa chức vô địch thứ 2 trong mùa giải

- Cô là golfer người Pháp đầu tiên lên ngôi ở Evian Championship sau 29 năm

- Cô nhận số tiền thưởng 975 ngàn đô la. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi