Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 08, 2024, 8:54 am

Celine Boutier 'bay cao' tại vòng 1 golf nữ Olympic Paris 2024

Celine Boutier 'bay cao' tại vòng 1 golf nữ Olympic Paris 2024

Golf nam Olympic 2024 đã kết thúc với tấm HCV, HCB và HCĐ lần lượt thuộc về Scottie Scheffler, Tommy Fleetwood, Hideki Matsuyama. Và ở phần thi đấu của nữ đã chính thức khởi tranh vào ngày 7/8 trên cùng sân đấu Le Golf National. Rất nhiều golfer nữ hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia tham dự trong đó Hoa Kỳ có 3 cái tên Nelly Korda, Lilia Vũ và Rose Zhang, ứng cử viên cho tấm HC. Riêng Nelly Korda đang là đương kim HCV tại kỳ thế vận hội trước ở Tokyo. 

Nước chủ nhà có 2 đại diện là Delacour Perrine - người mở màn phát bóng đầu tiên tại giải và Celine Boutier - nhà vô địch Evian Championship 2023. Cái tên được kỳ vọng hơn cả cho nước Pháp chính là Celine Boutier đã không làm cho người hâm mộ thất vọng. Golfer người Pháp gốc Thái Lan này đã ghi tới 8 birdie mắc 1 bogey trong đó có hatrick birdie hố 14-15-16 giúp Celine Boutier tăng tốc trên đỉnh bảng xếp hạng. 

Celinebaycao1

Bám đuổi ngôi đầu của Celine Boutier có golfer người Mỹ gốc Việt là Lilia Vũ. Có thời điểm golfer 2 lần vô địch Major này có điểm số âm 4 và áp sát ngôi đầu nhưng bogey hố 16- 18 khiến Lilia Vũ khép lại vòng đấu 70 gậy(-2). Xếp đồng hạng T3(-2) cùng Lilia Vũ có Gaby Lopez (Mexico), Morgane Metraux (Thụy Sĩ), Mariajo Uribe (Colombia). Vị trí thứ 2 (-4) hiện tại thuộc về Ashleigh Buhai. Golfer người Nam Phi có 5 birdie, mắc 1 bogey và khép lại vòng đấu 68 gậy. 

Cái tên được kỳ vọng đó là Nelly Korda có khởi đầu chậm với ngày đấu 72 gậy (evenpar). Đây đang là năm cực kỳ chói sáng của golfer số 1 thế giới khi mà cô gần như bách chiến bách thắng ở nửa đầu năm. Cô sở hữu 6 chiến thắng trong đó có 1 major ở Chevron Championship - đó là major thứ 2. 

Huy chương đồng hai kỳ Olympic Rio và Tokyo là Lydia Ko đang đứng T13(evenpar) cùng với 12 golfer khác. Ngoài Nelly Korda còn có các cái tên nổi bật như Aditi Ashok (Ấn Độ), Rose Zhang (Mỹ), Ruoning Yin (Trung Quốc), Atthaya Thitikul (Thái Lan), Amy Yang (Hàn Quốc). Cựu số 1 thế giới người Hàn Quốc Ko Jin Young đánh 73 gậy (+1) đứng T26. Brooke Henderson của Canada xếp T30(+2).

OlympicNu1

GolfEdit.com

2