Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Déjà Vu: Celine Boutier ẵm cúp thứ 2 liên tiếp tại Scottish Open

Déjà Vu: Celine Boutier ẵm cúp thứ 2 liên tiếp tại Scottish Open

Thi đấu trong điều kiện khác biệt và khó khăn hơn nhiều so với ở Evian nhưng Celine Boutier đang cho thấy cô vào 'form' cũng như có phong độ tốt như thế nào ở Scotland. Golfer người Pháp có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi khi chiến thắng FREED GROUP Women's Scottish Open diễn ra trên sân Dundonald Links Golf Course.

Đó là một kiểu déjà vu cho Celine Boutier khi cô lặp lại một điều tương tự khi chỉ trong thời gian rất ngắn đã mang về 2 cup liên tiếp. Người gần nhất vô địch Major sau đó có chiến thắng tiếp theo sau đó là Ariya Jutanugarn vào năm 2016 hay Ko Jin Young giành chiến thắng tại Cognizant Founders Cup và BMW Ladies Championship. 

“Tôi thậm chí không thể mơ rằng điều này sẽ xảy ra nhưng vâng, ý tôi là, thật tuyệt vời khi có thể chơi tốt như vậy. Để có thể mang thêm chiếc cúp một lần nữa trong tuần này là điều khá điên rồ.” - Celine Boutier chia sẻ. 

Boutier bắt đầu ngày Chủ Nhật với 5 par liên tiếp trước khi có birdie hố 6 và thêm birdie hố 9 để dẫn cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi ngay sau. Cô có thêm birdie hố 13 nhờ cú gạt bóng chính xác 12 feet. Nhưng Boutier có chút lúng túng và dính bogey hố 14-16 nhưng một lần nữa golfer người Pháp trở lại với birdie hố 17. Đạt tổng âm 15, Celine Boutier chiến thắng cách biệt 2 gậy âm trước Kim Hyo Joo. 

“Tôi cũng đã rất lo lắng. Thật khó để giành chiến thắng ở đây. Điểm bogey đầu tiên trong ngày khiến tôi có một chút căng thẳng.Tôi hơi thất vọng về cách nó xảy ra khi đó một lỗi 3 putt hơi ngu ngốc,” Boutier nói. “Có thể tôi đã đặt tiêu chuẩn quá cao, tôi đoán vậy khi việc mắc bogey là điều bình thường. Vì vậy tôi cũng đã cố gắng bình tĩnh lại một chút và chỉ cố gắng quay lại chơi và đánh những cú đánh.”

CelineBoutierScottish1

Celine Boutier ẵm chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau Evian Championship. Ảnh: GettyImages

Vị trí thứ 3 thuộc về nhà đương kim vô địch KPMG Women’s PGA là Ruoning Yin với âm 12, ít hơn 1 gậy âm so với Kim Hye Joo. Kim A Lim, Maja Stark chia sẻ T4(-11). Patty Tavatanakit đứng T6(-10).

Tại Evian Championship, Celine Boutier đã mang vinh quang về cho đất nước khi trở thành golfer người Pháp đầu tiên vô địch giải major Evian Championship trên quê hương nhà sau 29 năm. Đó cũng là major đầu tiên của Celine Boutier. 

Với chiến thắng này của Celine Boutier:

- Đây là chức vô địch LPGA Tour thứ 5 và là thứ 2 liên tiếp.

- Cô nhận thưởng 300 ngàn đô la, nâng tổng tiền kiếm được sau 2 chiến thắng lên 1.3 triệu đô la.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi