Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Rory McIlroy chia sẻ ngôi đầu trước chung kết the Memorial Tournament

Rory McIlroy chia sẻ ngôi đầu trước chung kết the Memorial Tournament

Có 3 tay golf đạt âm 6 sau 54 hố gồm Rory McIlroy (70), Kim Si Woo (71), David Lipsky (72). Với độ khó của sân đấu Muirfield thì việc các golfer giữ được cho mình không bị dương gậy đã là thành công. Và với cách biệt tối thiểu với nhóm bám đuổi bên cạnh 3 golfer đồng dẫn đầu, hứa hẹn tạo ra ngày chung kết hấp dẫn. 

Rory McIlroy khởi đầu sự kiện có tổng thưởng 20 triệu đô la khi có 72 gậy (evenpar). Siêu sang người Bắc Ai Len đã bứt phá tốt ở vòng 2 với 68 gậy (-4) và tiếp quản ngôi đầu với ngày đánh 70 gậy(-2) vòng 3. Trong ngày moving day, Rory mắc 2 bogey ghi được 4 birdie và còn lại là các điểm Par. Rory có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 5 par5 sau cú cứu cát không tốt bóng ở rìa green nhưng gạt bóng tốt. Anh tránh cú 3 putt ở hố 9 khi bóng on xa và giữ 35 gậy bogey free sau 9 đường đầu. Anh mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 10, có birdie với pha chip in hố 12 Par3. Điểm birdie ở hố 17 Par4 sau có đánh gậy sắt từ khoảng cách 189 yards, đưa bóng cách hố hơn 2 yards. Chính điểm số này đã giúp Rory McIlroy có điểm âm 6. Đây là ngày đấu Rory putt bóng quá hay khi cứu nhiều par và mang về birdie. Rory McIlroy trong năm nay có 1 danh hiệu đó là chức vô địch ở Dubai Desert Classic cho danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp. 

Chia sẻ cùng ngôi đầu là Kim Si Woo đã có ngày đấu 71 gậy (-1), cùng thành tích ở vòng 1. Golfer người Hàn Quốc cũng đang có được một nhịp độ thi đấu ổn định và chắc chắn như Rory McIlroy. Trong khi đó David Lipsky lại có phần hụt hơi sau hai vòng đầu đánh cùng 69 gậy và khép lại vòng 3 với 72 gậy (evenpar). 

Vị trí bám đuổi phía sau T4 có tới 5 golfer có cùng điểm âm 5 gồm Viktor Hovland, Denny McCarthy, Wyndham Clark, Lee Hodges, Mark Hubbard. Trong đó Denny và Viktor là hai golfer đang cải thiện dần số điểm và bứt phá ở vòng 3 này. Với việc kém ngôi đầu 1 điểm âm thì việc dự đoán ngôi vô địch là vô cùng khó bởi bất cứ ai cũng sẽ có cơ hội nếu có được điểm âm tốt vòng chung kết. Thậm chí nhóm T9(-4) cũng có cơ hội lớn với sự góp mặt của Collin Morikawa, Hideki Matsuyama, Keegan Bradley, Patrick Rodgers.

Giải đấu The Memorial Tournament thuộc hệ thống PGA Tour và được thành lập vào năm 1976 bởi huyền thoại 18 lần vô địch Major - Jack Nicklaus. Sự kiện được chơi trên chính sân do Nicklaus thiết kế đó là sân Golf Muirfield Village ở Dublin, Ohio, một vùng ngoại ô phía bắc Columbus. Trong nhóm các golfer nằm trong top 9 sau 3 vòng, thì duy nhất có Hideki Matsuyama từng lên ngôi giải năm 2014. Như vậy việc có một tân vô địch mới là rất cao. Năm 2022, Billy Horschel đã vô địch với âm 13 cách biệt 4 gậy. Khá đáng tiếc khi anh mở màn giải năm nay với 84 gậy, nhà đương kim vô địch đã bật khóc khi họp báo. Sân đấu năm nay được thiết lập kỹ thuật quá khó và không dễ để có thể chạm mốc âm 10 ở vòng chung kết này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi