Thứ 4, 26 Tháng 6 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Scottie Scheffler vô địch Memorial Tournament, ẵm danh hiệu thứ 5 trong mùa

Scottie Scheffler vô địch Memorial Tournament, ẵm danh hiệu thứ 5 trong mùa

Chiến thắng Memorial Tournament gần như chắc chắn với golfer số 1 thế giới khi anh kết thúc sau 3 vòng với cách biệt lên tới 4 gậy, mặc cho vòng 3 anh còn dính 1 điểm triple bogey tai hại ở hố 9. Scottie Scheffler đang dần tái hiện một hình ảnh của Tiger Woods đầu những năm 2000s khi bách chiến bách thẳng ở mọi giải đấu tham dự. 

Chiến thắng đã được dự báo trước

Giới chuyên môn đang đánh giá Scottie Scheffler đang chơi một thứ golf ở một đẳng cấp khác biệt thực sự với phần còn lại. Sẽ quá sớm để so sánh anh với Tiger Woods nhưng rõ ràng mọi hình ảnh của Scottie đang tại hiện một thời kỳ vàng son của siêu hổ, đương nhiên Tiger cũng phải bắt đầu từ những con số danh hiệu đầu tiên. Thậm chí chỉ số thi đấu về các gậy, cú đánh của Scottie Scheffler ở giải đoạn này được so sánh còn ổn định và tốt hơn cả Tiger Woods ở thời kỳ đỉnh cao. Nếu nói Tiger ngoài tài năng, hiệu ứng đám đông ủng hộ hay có nhiều đối thủ khi đó chơi không vượt trội với phong cách old school thì hãy nhìn xung quanh Scottie Scheffler quá nhiều tay golf xuất sắc đương thời. Nhưng Scheffler vẫn cho biết anh chỉ tập trung game của mình và tận hưởng với từng cú đánh. Anh đang làm lu mờ tất cả để chơi một thứ golf đẳng cấp vượt trội. 

Mặc dù đã dần xuất hiện những hố đấu bất ổn, trận đấu đánh vượt chuẩn par nhưng Scottie Scheffler vẫn biết cách để chơi tốt nhất những gì mình có. Scheffler có ngày đấu chúng kết đánh 74 gậy (+2) để vô địch Memorial Tournament 2024 với cách biệt 1 gậy âm so với Collin Morikawa. Đây là ngày đấu mà Scottie chỉ có 1 birdie, mắc 3 bogey và còn lại là những điểm par. Một Muirfield Village Golf Club luôn sẵn sàng trừng phạt bất cứ ai và Scottie Scheffler cũng rất hiểu điều đó. Chỉ có 11 golfer mang về điểm âm tại sự kiện do huyền thoại Jack Nicklaus tổ chức. 

Với Collin Morikawa, golfer từng 2 lần vô địch major tiếp tục nỗ lực giải cơn khát danh hiệu. Vòng chung kết 71 gậy giúp Collin Morikawa về nhì ở sự kiện với tổng âm 7. Tiếp theo là thành tích của Adam Hadwin với âm 4 ở vị trí thứ 3. Christiaan Bezuidenhout người Nam Phi đứng thứ 4 với âm 3. 

Với chức vô địch The Memorial Tournament

- Đây là danh hiệu thứ 5 trong mùa và là chức vô địch PGA Tour thứ 11 trong sự nghiệp của Scottie Scheffler. Anh xây chắc ngôi vị số 1 thế giới với số điểm gần gấp đôi với người đứng thứ 2 là Xander Schauffele. 

- 5 danh hiệu anh có trong năm nay đều là các sự kiện lớn với 4 signature, 1 major gồm: Arnold Palmer Invitational, The Players Championship, The Masters, RBC Heritage và Memorial Tournament. 

- Chức vô địch Memorial Tournament mang về 4 triệu đô la, nâng tổng số tiền mà Scottie Scheffler kiếm được trong mùa giải 2024 lên con số 24,02 triệu đô la, tổng tiền ở cả sự nghiệp lên 66,5 triệu đô la.

Các chỉ số thi đấu nổi bật của Scottie Scheffler tại giải

Chỉ số XH
Ghi điểm từ cú đánh tiếp cận 1
Ghi điểm từ tổng các chỉ số 1
Tỷ lệ đưa bóng lên green tiêu chuẩn 1
Số birdie T2 (17 birdie)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi