Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức

Lydia Ko vô địch ở giải golf 'siêu tiền thưởng' Aramco Saudi Ladies International

Lydia Ko vô địch ở giải golf 'siêu tiền thưởng' Aramco Saudi Ladies International

Lydia Ko kết thúc vòng 4 với 68 gậy (-4) để đăng quang với cách biệt 1 gậy tại giải Aramco Saudi Ladies International 2023 - giới thiệu bởi quỹ Public Investment Fund.

Golfer người New Zealander bước vào ngày chung kết với vị trí thứ 2 ít hơn một gậy sau các ngày đánh 64, 69 và 66 trước đó. Một sự khởi đầu tuyệt vời cho cô với birdie hố 1 trước khi mất điểm par hố 2 và lấy lại birdie ở hố 6. Bổ sung thêm 3 birdie ở 9 đường sau đã đủ để Lydia Ko vô địch với âm 21.

“Tôi không có nhiều cơ hội để chơi trên sân đấu này. Lần trước là vào năm 2021. Tôi cũng không nghĩ mình có thể vô địch nhưng chỉ biết nỗ lực ở từng hố phía trước. Mỗi điểm birdie có được thực sự đã giúp tôi tự tin hơn và mục tiêu của mình" - Lydia Ko chia sẻ. Golfer số 1 thế giới sẽ đến Thái Lan để chuẩn bị cho sự kiện LPGA Tour thứ 2 trong năm là Honda LPGA Thailand. Chức vô địch này mang về 750 ngàn đô la tiền thưởng cho Lydia Ko khi giải đấu được tăng thưởng kỷ lục lên 5 triệu đô la. 

Golfer nữ của Ấn Độ là Aditi Ashok về thứ 2 với âm 20. Ashok dính bogey hố 5 nhưng có birdie liên tiếp từ hố 7 đến 9 và thêm hai ở các hố 15-16.

“Có được điểm âm 20 ở sân đấu nhiều gió thực sự là điều tuyệt vời. Hi vọng tôi sẽ cải thiện mình ở những sự kiện tiếp theo" - Aditi Ashok golfer có 4 danh hiệu Ladies European Tour chia sẻ. Ba golfer chia sẻ ở vị trí đồng hạng 3 với âm 19 là Manon De Roey, Lexi Thompson và Lilia Vu - golfer người Mỹ gốc Việt. 

Aramco Saudi Ladies International là giải đấu gôn chuyên nghiệp thuộc Ladies European Tour (LET), diễn ra lần đầu vào năm 2020. Giải đấu được tổ chức ở Ả Rập Xê Út tại Royal Greens Golf & Country Club ở Thành phố Kinh tế King Abdullah bên Biển Đỏ. Đây là sự kiện LET thường kỳ áp chót của mùa giải 2020 và đánh dấu lần đầu tiên các tay golf nữ chuyên nghiệp thi đấu trong nước. Tiếp theo là tuần sau đó là Giải đồng đội nữ quốc tế Ả-rập Xê-út, một sự kiện đồng đội mà sau này phát triển thành Giải đồng đội Aramco. Vào năm 2022, Ladies European Tour đã thông báo rằng đối với giải đấu tháng 2 năm 2023, số tiền thưởng sẽ tăng từ 1 triệu đô la lên 5 triệu đô la, lần đầu tiên ngang bằng với giải đấu nam.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi