Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 26, 2024, 1:14 am

Lydia Ko vô địch AIG Womens Open, mang về Major thứ 3 trong sự nghiệp

Lydia Ko vô địch AIG Womens Open, mang về Major thứ 3 trong sự nghiệp

Ngày đấu 69 gậy, trong đó birdie hố 18 giúp cho Lydia Ko đăng quang AIG Women's Open với thành tích âm 7. Cô vượt qua chính đương kim vô địch của giải là Lilia Vũ với cách biệt đúng 2 gậy. Hơi đáng tiếc khi hố 18, Lilia Vũ từ nỗ lực mang về birdie để có thể bước vào playoff nhưng đã dính 3 putt ở hố cuối và chia sẻ đồng hạng 2(-5) cùng Jiyai Shin.

Lydia Ko - mang về danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp

Chiến thắng major gần nhất của Lydia Ko là ở Chevron Championship 2016. Đó là giai đoạn rất rực rỡ trong sự nghiệp của Lydia Ko khi cô nổi lên như một thần đồng với rất nhiều kỷ lục. Người ta đã nghĩ tới việc cố sẽ là một Park In Bee mới với nhiều danh hiệu major. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy khi Lydia Ko đã trắng danh hiệu Major sau nhiều năm. Và cuối cùng cơn khát danh hiệu major đã được giải ở AIG Women's Open khi Lydia Ko đã có chiến thắng với cách biệt 2 gậy âm. Chiến thắng đến sau khi Lydia Ko có HCV ở Olympic Paris, trở thành golfer đầu tiên có Huy chương ở 3 kỷ thế vận hội liên tiếp.

Lydia Ko bắt đầu vòng đấu chung kết AIG Womens Open khi cách ngôi đầu của Jiyai Shin 3 cấp bậc với tổng âm 4. Tuy nhiên Lydia Ko đã cho thấy trong một ngày điều kiện thi đấu khó khăn với mưa to, gió lớn trên St Andrews thì việc giữ game là quan trọng như thế nào. Với tố chất của một tay golf đẳng cấp, đầy bản lĩnh, Lydia Ko đã phát huy đúng lúc và đúng thời điểm. Lydia Ko mang về birdie hố 5, 10, 14 để leo lên ngôi đầu trước khi dính bogey đầu tiên trong ngày tại hố 15, tổng điểm âm 6. Đây là thời điểm mà có 3 golfer nữa cũng đạt thành tích âm 6 gồm Lilia Vũ, Nelly Korda, Jiyai Shin. Lydia Ko vẫn luôn cho thấy một khi cần giữ an toàn là sẽ làm đúng như vậy. Ghi Par liên tiếp và mang về birdie hố 18 cuối cùng để giữ đỉnh bảng với âm 7.

Lúc này, lần lượt các golfer như Nelly Korda - Jiyai Shin mất điểm và rơi về sau. Người có khả năng cạnh tranh đó chính là Lilia Vũ khi duy trì được âm 6 sau hố 17. Bước sang hố 18, hố đấu mà các golfer không quá khó để đánh lên fairway và Lilia Vũ đã đưa bóng về gần green. Lilia Vũ cũng đã tính toán kỹ và đặc biệt cũng hỏi trọng tài đi theo xem có đổi được bóng không vì cô thấy bóng bị xước nhé. Tuy nhiên trọng tài không đồng ý vì cho biết bóng vẫn đảm bảo chơi được. Chip bóng mạnh lên green sau đó và Lilia Vũ có pha gạt thiếu lực và không có birdie. Nhưng Lilia Vũ thậm chí cũng mắc bogey hố cuối để mất vị trí solo thứ 2. 

Với chiến thắng này của Lydia Ko

- Đây là danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp sau Evian Championship 2015, Chevron Championship 2016. Đây cũng là danh hiệu LPGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp của Lydia Ko

- Lydia Ko trở thành golfer người New Zealand đầu tiên có chiến thắng British Women's Open.

- Lydia Ko nhận tiền thưởng 1,425 triệu đô la.

GolfEdit.com

4