Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 10, 2024, 22:31 pm

Lydia Ko hoàn thành trọn bộ huy chương vàng, bạc, đồng ở Olympic

Lydia Ko hoàn thành trọn bộ huy chương vàng, bạc, đồng ở Olympic

Lydia Ko có huy chương bạc tại Rio năm 2016, huy chương đồng tại Tokyo năm 2021 và có huy chương vàng tại Paris 2024. Huyền thoại người New Zealand là tay golf duy nhất có được huy chương ở 2 kỳ, 3 kỳ thế vận hội cho tới thời điểm này. Đây thực sự là một kỳ tích mà sẽ rất khó có tay golf nữ nào có thể đạt được trong lịch sử khi mà Olympic chỉ có 4 năm một lần, và sự biến động trong golf đặc biệt ở golf nữ là quá lớn. 

bo3hcLydia

Giữ game -giữ vàng mặc cho sai lầm đến từ hố đấu 13

Lydia Ko có được vị trí đồng dẫn đầu âm 9 sau vòng 3 cùng với golfer người Thuỵ Sĩ là Megane Metraux. Tuy nhiên cô mở màn không tốt khi dính bogey hố 1. Nhưng đối thủ trực tiếp lúc đó là Megane Metraux cũng bắt đầu chuỗi hố đấu khủng hoảng khi mắc 2 bogey liên tiếp trước khi dính +3 ở hố số 5 Par4. Golfer người Thuỵ Sĩ tự loại mình khỏi cuộc đua rất sớm. 

Trong khi đó, bản lĩnh của tay golf từng có nhiều chức vô địch và chơi ở đấu trường Olympic, Lydia Ko đã sớm lấy lại cho mình 3 birdie ở các hố 3,7,9 để nâng tổng điểm lên âm 11. Golfer người New Zealand tạo cách biệt tới 5 gậy âm so với nhóm bám đuổi. Thế nhưng sai lầm lại đến ở hố 13Par4 khi ở cú đánh tiếp cận cách cờ khoảng 100 yards, Lydia Ko bất ngờ có cú đánh tấn công thiếu khoảng cách khiến bóng đi xuống nước và sau đó mắc double bogey. Cô rơi lại điểm âm 9, với thành tích evenpar trong ngày. Lúc đó, hơi nóng của trận đấu chung kết lại càng đẩy lên khi golfer người Đức là Esther Henseleit đã tăng tốc với ngày đấu 66 gậy (-6) để đạt tổng âm 8. Hensseleit ghi cú đúp birdie hố 17,18 để gây sức ép lên người đứng đầu là Lydia Ko. 

Tuy nhiên đẳng cấp và bản lĩnh của Lydia Ko được thể hiện đó chính là quản trị game, tâm lý tốt để không mắc sai lầm nào nữa. Lydia có điểm Par ở phần còn lại trong đó hố 18Par5, cô chủ định đánh chia 3 gậy lên green để giữ thành tích dẫn đầu. Mọi thứ đã được an bài khi Lydia Ko đã có cú pitch từ khoảng cách 76 yards đưa bóng về sau cờ. Và một cái kết thực sự hoàn hảo khi Lydia Ko đã ghi được điểm birdie hố cuối và đạt điểm âm 2 con số với tổng âm 10 để mang về tấm HCV Olympic cho đất nước ở Paris. Lydia Ko đã hoàn thành trọn bộ 3 màu huy chương ở 3 kỳ Olympic liên tiếp khi ở tuổi 27. 

Tấm huy chương đồng thuộc về tay golf người Trung Quốc Lin Xiyu với thành tích âm 7. Huy chương bạc thuộc về Esther Henseleit của Đức với thành tích âm 8. Cô trở thành golfer người Đức đầu tiên mang huy chương Olympic về cho đất nước. Còn với Lin Xiyu, cô là golfer người Trung Quốc tiếp theo sau Shanshan Feng ở Rio 2016 mang về thêm một tấm huy chương đồng ở Olympic.

Tấm huy chương vàng này của Lydia Ko là tầm HCV thứ 8 cho đoàn thể thao New Zealand và là huy chương thứ 17 tại Olympic năm nay. Vào ngày mai 11/8, Olympic Paris sẽ bước vào ngày cuối cùng. 

Bo3HCNuOlympic

Trái sang: Esther Henseleit (HCB) - Lydia Ko (HCV) - Lin Xiyu (HCĐ)

Những thành tích nổi bật trong sự nghiệp của Lydia Ko:

- 3 Huy chương Olympic (Vàng tại Paris 2024, Bạc tại Rio 2016, Đồng tại Tokyo 2021)
- 20 chức vô địch LPGA
- 2 lần vô địch Major
- Lính mới của năm 2014 LPGA
- Vận động viên LPGA của năm 2015, 2022
- Vare Trophy Recipient 2021,2022

GolfEdit.com

4