Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Lydia Ko trở lại số 1 thế giới sau 5 năm

Lydia Ko trở lại số 1 thế giới sau 5 năm

Lydia Ko đã trở lại vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ ngày 11 tháng 6 năm 2017. Cô thay thế Nelly Korda. Đã có 4 tay golf thay thế vị trí đỉnh bảng XH Rolex năm 2022, Ko Jin Young là người chiếm phần lớn thời gian. Vào ngày 31 tháng 10, tân binh LPGA Atthaya Thitikul trở thành thiếu niên thứ hai vươn lên vị trí số 1. Cô đã ở đó hai tuần trước khi Korda tiếp quản sau chiến thắng tại Giải vô địch nữ Pelican.

Với Lydia Ko, năm 2015, ở tuổi 17, cô đã trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử làng golf thế giới lên vị trí số 1. Ở Nam khi đó kỷ lục thuộc về Tiger Woods, 21 tuổi sau năm kỳ tích 1997. 

Trong cơn hạn hán chiến thắng kéo dài ba năm, Lydia Ko đã có thời điểm tụt xuống vị trí thứ 59 trong bảng xếp hạng. Nhưng một lần nữa, thần đồng này cho thấy khả năng phục hồi phong độ trở lại xuất sắc. 

Cô gái đến từ xứ sở Kiwi đã kết thúc mùa giải này với vị trí cao nhất khi thâu tóm toàn bộ danh hiệu gồm chiến thắng CME Group Tour Championship, chức vô địch thứ 3 trong mùa. Cô thắng luôn hạng mục LPGA Player of the Year, Vare Trophy với điểm ghi trung bình thấp nhất mùa 68.9 và có nhiều tiền thưởng nhất 4,36 triệu đô la. Trong đó Lydia Ko nhận tấm vé thưởng lớn nhất lịch sử LPGA là 2 triệu đô là từ CME Group. Điểm ghi trung bình của Lydia Ko là thấp thứ 2 trong lịch sử LPGA sau Annika Sorenstam.

Hiện tại Lydia Ko đã trở lại vị trí số 1 thế giới. Cô đã dành tổng cộng 104 tuần ở ngôi vương này trong sự nghiệp. Người đang có số tuần nhiều nhất xếp số 1 thế giới đang là Lorena Ochoa 158 tuần. Jin Young Ko 145 tuần, tiếp theo là Yani Tseng (109 tuần) và Inbee Park (106 tuần). Khả năng cao thì Lydia Ko sẽ vượt qua hai người đàn chị kế cận sớm.

Nhưng không biết Lydia Ko có thể giữ vị trí này lâu hay không khi mà sau mùa này, golfer người New Zealand sẽ kết hôn với bạn trai Chung Jun - con trai phó chủ tịch Huyndai Card.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi