Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Jon Rahm trở lại số 1 thế giới với chức vô địch The Genesis Invitational

Jon Rahm trở lại số 1 thế giới với chức vô địch The Genesis Invitational

Rahmbo bước vào chung kết The Genesis Invitational khi có vòng 3 Moving Day bứt phát bogey free để dẫn cách biệt 3 gậy so với Max Homa. Điều này hứa hẹn sẽ là màn trình diễn giữa hai golfer đã có được phong độ 'hot' nhất hiện nay. Mọi thứ cũng đã diễn ra theo như dự đoán, có kịch tính và bản lĩnh đã thuộc về Jon Rahm.

Cuộc showdown giữa Rahm và Homa

Cả hai tay golf đều có birdie mở màn hố 1 par5. Tuy nhiên cách biệt đã rút ngắn tới 2 gậy khi mà Rahm mắc bogey hố 3 Par4, trong khi đó Max Homa có birdie. Lúc này Jon Rahm có âm 15 trở về điểm ban đầu còn Max Homa đã tăng lên âm 14. Với tay golf có 4 chức vô địch đều là ở California trong tổng 6 danh hiệu trong sự nghiệp, Max Homa rất hiểu sân Riviera Country Club. Anh từng lên ngôi năm 2021. 

Đến hố số 7 par4, Rahm có cú đánh cách cờ hơn 1 yards - Max Homa đưa bóng cờ gần 3 yards và vẫn ghi được birdie. Rahm cũng có birdie ở hố này. Tuy nhiên cách biệt lại được gia tăng lên 3 gậy khi Rahm có birdie tiếp theo hố 8 để nâng lên âm 17 còn Max Homa dính bogey hố này và về âm 14. Nhưng ngay lập tức Max Homa có birdie hố 9 để rút ngắn còn kém 2 gậy âm. 

Cuộc đua giữa Jon Rahm và Max Homa trở nên kịch tính hơn ở đường về. Golfer người Tây Ban Nha dính bogey hố 10 par4 ngắn sau liên tiếp những pha xử lý hỏng. Max Homa lại tận dụng tốt với birdie để nâng tổng điểm lên âm 16 và chính thức chia sẻ ngôi đầu với Jon Rahm. Rahm bị rơi lại phía sau Homa khi dính bogey hố 12 và lần đầu tiên trong ngày để vượt lên. Thế nhưng Max Homa lại dính bogey hố 13 và cả hai có cùng âm 15.

Nhưng khi ở thời điểm khó khăn nhất, Jon Rahm lại phát huy được bản lĩnh của mình khi dành birdie hố 14 và bắt đầu chiếm lĩnh tâm lý. Anh gây được sức ép lên Max Homa khi golfer được mệnh danh 'ông vùa của California' chỉ dành được các điểm Par. Rahm có thêm birdie hố 16 xuất sắc và lỡ birdie đáng tiếc hố 17. Cách biệt 2 gậy âm an toàn trước khi về hố 18. Max Homa phát bóng lệch rough phải và đánh không on green. Anh chíp trượt birdie và về Par. Còn Jon Rahm dễ dàng về Par để lên ngôi Genesis Invitational. 

Với chức vô địch ở Genesis Invitational, Jon Rahm cùng với Tiger Woods, Justin Thomas là những tay golf trong 40 năm qua lên ngôi ít nhất 3 giải sau 6 sự kiện đầu tiên của PGA Tour.

Chiến thắng thứ 3 trong năm của Jon Rahm

Jon Rahm có phong độ 'huỷ diệt' từ đầu năm. Anh vô địch Sentry TOC, American Express và thêm danh hiệu Genesis Invitational - giải đấu có tổng thưởng 20 triệu đô la. Hơn thế nữa, Rahmbo trở lại ngôi 1 thế giới, lấy từ Scottie Scheffler. Những danh hiệu của Rahm đang giống hệt kịch bản của Scheffler năm 2022. 

Jon Rahm đã đòi lại được trận thua trước Max Homa ở Farmers Insurance, nơi anh suýt chút nữa cũng lên ngôi vô địch khi đã dẫn sau 54 hố. Nhưng phong độ ngày chung kết không tốt ở Torrey Pines khiến Rahm phải chờ tới giải Genesis Invtl mới có cơ hội thắng lại. 

RahmTigerGenesis1

Số tiền thưởng của Jon Rahm

Sau Phoenix Open, Jon Rahm đã nâng tổng tiền thưởng anh kiếm được ở PGA Tour lên 41,2 triệu đô la. Và số tiền này được nâng lên là 44,6 triệu đô la nhờ khoản tiền 3,6 triệu đô nhận được ở The Genesis Invitational. 

Riêng 3 chiến thắng cùng với các sự kiện từ đầu năm, Jon Rahm nhận về 9 điệu đô la trong 60 ngày của năm 2023. Số gậy trung bình vòng của Jon là 67,1 gậy. 

Túi gậy của Jon Rahm

Driver: Callaway Paradym Triple Diamond (10.5 degrees)

Shaft: Aldila Tour Green ATX 75 TX

3-wood: Callaway Paradym Triple Diamond T (High Launch, 16 degrees)

Shaft: Graphite Design Tour AD DI 8 X

5-wood: Callaway Paradym Triple Diamond T (18 degrees)

Shaft: Graphite Design Tour AD DI 8 X

Irons: Callaway Apex TCB (4-PW)

Shafts: Project X 6.5 (4-PW)

Wedges: Callaway Jaws Raw (52-10, 56-12, 60-10)

Shafts: Project X 6.5

Putter: Odyssey White Hot OG Rossie S

Grips: Golf Pride MCC midsize

Ball: Callaway Chrome Soft X

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi