Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Lydia Ko nhận tiền thưởng kỷ lục từ chiến thắng CME Group Tour Championship

Lydia Ko nhận tiền thưởng kỷ lục từ chiến thắng CME Group Tour Championship

Bình tĩnh, bản lĩnh và kiên nhẫn đó chính là những gì dành cho Lydia Ko tại các ngày đấu vừa qua ở CME Group Tour Championship. Điều đó là càng được thể hiện rõ nét ở vòng chung kết ngày đấu thứ 4 khi thời tiết gió quá mạnh và sân đấu có nhiều đường quá dài. Một màn thử thách khiến cho điểm gậy trung bình của các vận động viên cao nhất so với cả 3 ngày đấu trước. Người đã vượt qua mọi thử thách để lên ngôi không phải ai khác ngoài Lydia Ko.

Mở màn ngày với bogey hố 1 và mất vị trí đồng dẫn đầu với Leona Maguire người Ai Len, thế nhưng Lydia Ko đã trở lại với điểm âm 15 khi có birdie hố 3. Giữ được trận đấu tốt và không mắc sai lầm nào và Ko có thêm birdie hố 8. Trong khi đó Maguire có birdie hố 4 để vươn lên dẫn trước 1 gậy âm nhưng rồi dính bogey hố 5 sau đó. Sau 9 hố đầu, golfer người Ai Len chỉ có 2 lần đưa bóng on green tiêu chuẩn nhưng shortgame đã giúp Maguire cứu nhiều điểm Par. Điều đó được thể hiện ở pha cứu cát hố 9.

Tỷ lệ đánh trượt green của Maguire lại gia tăng thêm ở đường về và cô vẫn cứu được những điểm Par xuất sắc. Điểm bogey thứ 2 trong ngày đến với golfer người Ai Len ở hố 14, đây cũng là hố mà Lydia Ko cũng dính bogey. Cả hai tay golf đều đưa bóng vào bẫy đỏ sau cú đánh thứ 2 bằng gậy gỗ ở hố Par5 này. Với Lydia Ko là bóng đã sang bờ bên kia và lăn vào bẫy còn Maguire bất lợi hơn khi phải quay về bờ bên kia để thực hiện cú đánh thứ 4 và vẫn cần gậy thứ 5 để được bóng vào green.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi mà Lydia Ko đã xuất sắc ghi điểm birdie hố 16 Par3 với cú đánh tiếp cận trước cờ chính xác. Lydia Ko nâng cao thành tích khi có birdie hố 17 Par5 ngắn sau tình huống gạt thiếu lực mất điểm eagle. Với Leona Maguire, cô thu hẹp khoảng cách với Lydia Ko còn 2 gậy âm khi có sandy birdie hố 17 sau tình huống cứu bóng xuất sắc trong bunker, nơi bóng nằm rất sát với vị trí thành dựng đứng. 

Ở hố đấu 18, Lydia Ko không quá khó để ghi điểm Par và lên ngôi chiến thắng CME Group Tour Championship. Lydia Ko nhận số tiền thưởng lớn nhất lịch sử LPGA TOUR là tấm séc 2 triệu đô la, nâng tổng tiền kiếm được mùa này lên con số 4,36 triệu đô la.

Đây là danh hiệu thứ 19 trong sự nghiệp là chức vô địch thứ 3 trong mùa của golfer người New Zealand. Chức vô địch này giúp Lydia Ko nhận giải thưởng Golfer của năm lần thứ 2 trong sự nghiệp và chiếc cúp  Vare Trophy hai mùa liên tiếp. Với Lydia Ko lúc này chỉ còn thiếu 2 điểm để có đủ 27 điểm xét vào Đại sảnh danh vọng thế giới.  

“Tôi rất phấn khích vì mình đã giành chiến thắng, nhưng tôi cũng rất phấn khích khi được nghỉ một thời gian và sẵn sàng sớm trở thành cô dâu.” - Lydia Ko sẽ kết hôn với bạn trai Chung Jun, con trai út của phó chủ tịch tập đoàn Huyndai Card trong thời gian tới. 

LydiaKoJun

Lydia Ko thâu tóm toàn bộ danh hiệu mùa nhờ chức vô địch CME Group Tour Championship. Ảnh: GettyImages

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi