Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Justin Thomas vô địch PGA Championship 2022

Justin Thomas vô địch PGA Championship 2022

Giải PGA Championship 2022 đã phải cần tới loạt playoff để tìm ra nhà vô địch khi mà Justin Thomas và Will Zalatoris có cùng âm 5. Lẽ ra sẽ chẳng cần tới phần định đoạt này nếu tay golf người Chi Lê là Mito Pereira không mắc double bogey hố 18 cuối cùng vòng 4. Mito đã lỡ cơ hội mang về Major lịch sử cho đất nước mình khi lần đầu được chơi ở PGA Championship. 

Vòng chung kết đánh 67 gậy (-3) giúp Justin Thomas có cùng thành tích âm 5 với Will Zalatoris, người đã có vòng đấu 71 gậy (+1). Theo quy định, cả hai golfer phải thi đấu 3 hố playoff tính tổng thành tích là 13-17-18. Ở loạt hố phụ đầu tiên tại đường 13 Par5, Justin Thomas không thể đưa bóng lên fairway khi bóng rơi vào rough sâu. Trong khi đó Will Zalatoris đưa bóng xa lên fairway và đánh lên green ở gậy thứ 2 về trái cờ. Justin Thomas không nao núng khi chia gậy ra trước nước để tập trung cho có đánh pitch ở lượt 3. Quyết định layup hợp lý khi mà hố đấu gió xuôi, trước là một hồ nước và xung quanh rất nhiều bunker. Cú đánh tiếp cận đưa bóng về trước cờ cách hơn 2 yards và có birdie cho Justin Thomas. Will Zalatoris với cú gạt eagle ở khoảng cách xa nhưng bóng lệch nhẹ sang trái và cũng có birdie. 

Bước sang hố 17 Par4 ngắn, Justin Thomas đã đưa bóng lên green sang trái cờ sau pha phát bóng. Trong khi đó Will Zalatoris bóng fade hơi nhiều và rơi vào rough trước bunker. Cú chip không thực sự tốt đưa bóng cách hố hơn 1 cán cờ và thất bại với điểm birdie. Justin Thomas đã tận dụng được cơ hội đánh 1 on trước đó và dễ dàng có birdie để vươn lên dẫn -2. 

Tại hố 18 Par4 ở loạt playoff thứ 3, cả hai golfer đều phát bóng lên fairway bằng gậy gỗ. Tuy nhiên bóng của Will xa hơn và anh có cú tiếp cận đưa bóng bám rìa green về trước cờ nhưng ở khoảng cách rất xa. Justin Thomas đã bình tĩnh có pha xử lý đánh an toàn đưa bóng lên green sang bên trái. Will Zalatoris không thể mang về birdie và Justin Thomas ngay lập tức đã có 2 cơ hội gạt và để rồi lên ngôi PGA Championship. Chiếc cúp Wanamaker 2022 đã thuộc về Justin Thomas. 

JTwinPGA22

Như vậy đây là lần thứ 2 Will Zalatoris về á quân ở 1 sự kiện Major, trước đó là ở The Masters 2021. Bên cạnh đó, đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2022 Will để thua ở playoff. Tại Farmer Insurance Championship, anh để thua Luke List với pha gạt hỏng rất đáng tiếc. Tay golf sinh năm 1996 vẫn lỡ hẹn với danh hiệu đầu tay.

PGA Championship luôn được coi là giải đấu khá dễ về mặt thành tích. Tuy nhiên với thách thức của Southern Hills, hai golfer đồng dẫn đầu chỉ có thành tích âm 5. Kết thúc chỉ có 12 golfer có điểm số âm chung cuộc. Rory McIlroy, nhà vô địch PGA Championship 2012-2014 có ngày chung kết 68 gậy, xếp vị trí thứ 8(-2). 

Với chiến thắng này của Justin Thomas:

- Đây là danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp và cũng là danh hiệu PGA Championship thứ 2. Trước đó anh vô địch PGA Championship 2017.

- Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 15 trong sự nghiệp. 

- Chiến thắng gần nhất của Justin Thomas là ở The Players Championship 2021.

- Justin Thomas nhận khoản tiền thưởng 2,7 triệu đô la. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi