Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Brooks Koepka: Tôi tin mình sẽ bắt kịp số major của Tiger Woods

Brooks Koepka: Tôi tin mình sẽ bắt kịp số major của Tiger Woods

Không ai đánh thuế giấc mơ của bạn cả và Brooks Koepka cũng cần phải ngần ngại điều đó. Tài năng của Brooks đã được thể hiện quá rõ trong 3 năm 2017 đến 2019 khi anh mang về tới 4 danh hiệu Major và đều là những lần bảo vệ được chức vô địch. Đó là US Open 2017-2018 và PGA Championship 2018-2019. Anh tái lập lại những kỷ lục lịch sử và tạo nên những chiến thắng huỷ diệt.

Tuy nhiên trong hai năm trở lại đây Brooks Koepka đã không còn được mạch thắng ở Major nữa mặc dù vẫn có chức vô địch ở PGA TOUR. Chấn thương dai dẳng và sự vượt lên của nhiều tay golf trên Tour như Collin Morikawa, Jon Rahm, Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau. Anh cũng có cơ hội ở The Masters 2019 nhưng lịch sử nghiêng về Tiger Woods. Brooks Koepka cũng một lần nữa không vượt qua được 'lão tướng' Phil Mickelson ở chung kết PGA Championship 2021.

KoepkaWM21

Brooks Koepka vô địch Waste Management Open 2021
Ảnh: GettyImages

Đó là những vấn đề về thi đấu nhưng câu chuyện ngoài lề của anh và Bryson DeChambeau mới là chủ đề nóng trên báo chí và mạng xã hội. Cũng khoảng thời gian 2 năm qua, kể từ lần Brooks chỉ trích Bryson về lối chơi chậm khiến cho cả hai lời qua tiếng lại và nó lên đỉnh điểm ở The Memorial và BMW Championship. PGA Tour đã phải ra Quy tắc Brooksy để áp chế các fan quá khích của Koepka. Mọi chuyện đã lắng xuống và dường như đã được dàn xếp ổn thoả bởi đội trưởng Ryder Cup Mỹ Steve Stricker bởi cả hai đều là nhân tố chính của tuyển. Gạt các chuyện lùm xùm sang một bên thì lúc này Brooks Koepka lại đang gặp khó khăn về chấn thương cổ tay, nó khiến anh phải rút khỏi Tour Championship và đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu Ryder Cup - nơi anh đã liên tục không tập luyện với cùng tuyển ở Whistling Straits. 

Mặc dù gặp nhiều bất lợi và có khoảng thời gian khó khăn như bao tay golf khác, nhưng tay golf 31 tuổi vẫn bày tỏ sự lạc quan trong tương lai. Phát biểu gần nhất của Brooks Koepka rằng: "Tôi tin rằng mình sẽ bắt kịp số major của Tiger Woods, thậm chí nhiều hơn". Với những người thích Koepka thì tin tưởng với tài năng của anh thì điều đó không phải là không thể. Còn với những ghét thì chắc chắn tin rằng anh luôn biết cách 'tạo sóng' và 'hơi nổ'. Không biết có phải đây là cách Brooks gây chú ý để chuẩn bị ra một loạt thương hiệu thời trang đồ dùng cá nhân mà anh đang quảng cáo khá mạnh gần đây. Tuy nhiên để so sánh với cùng độ tuổi 31 lúc này của Brooks Koepka thì khi đó Tiger Woods đã có 12 danh hiệu Major, Jack Nicklaus thì có 9 Major. Kể cả với khán giả trung lập và khách quan nhất thì thực tế Brooks Koepka sẽ phải nỗ lực gấp 3 lần nữa mới có thể đạt tầm như Tiger Woods và Jack Nicklaus. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi