Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Brooks Koepka gia nhập cùng Tiger, Nicklaus khi có 3 PGA Championship trong kỷ nguyên đấu gậy

Brooks Koepka gia nhập cùng Tiger, Nicklaus khi có 3 PGA Championship trong kỷ nguyên đấu gậy

Brooks Koepka đã có danh hiệu PGA Championship thứ 3 trong sự nghiệp khi lên ngôi tại Oak Hill Country Club. Viktor Hovland sau cú sảy chân hố 16 ở hố cát 'định mệnh' đã dâng chiến thắng của Brooks Koepka người đang vào form và luôn được coi là 'kẻ săn major'.

Brooks Koepka bước vào ngày chung kết khi dẫn cách biệt 1 gậy âm so với golfer người Na Uy. Thành tích âm 6 đã nhanh chóng được nâng lên -9 khi Brooks đã sớm bứt phá với 3 birdie liên tiếp hố 2-3-4. Bất ngờ dính 2 bogey hố 6-7. Trong đó hố 6 là cú phát slice xuống nước, hố 7 là pha chip bóng ở thành rough bị thiếu khoảng cách và anh phải cần thêm 2 cú gạt bóng. Tuy nhiên theo thống kê, Brooks Koepka luôn chơi tốt ở 9 đường sau tuần này. Anh có thêm 4 birdie mặc dù xen đó là bogey hố 11 và hô 17. Hố 17 là lúc anh đã dẫn cách biệt 3 gậy âm nhưng do phát bóng vào rough sau cây nên anh quyết định cứu chia gậy ra để lên 3 on. Không mắc sai lầm nào ở hố cuối và Brooks Koepka lên ngôi PGA Championship lần thứ 3. 

Với Viktor Hovland, golfer 25 tuổi đã thực sự có vòng đấu bản lĩnh và thi đấu gần như ngang ngửa với Brooks Koepka. Ghi nhiều birdie và cứu par xuất sắc. Sự ổn game tốt nhưng tình huống không may mắn đã lặp lại ở hố 16, tại khu vực bunker nơi Corey Conners vòng 3 đã phải nếm trải nghiệm cay đắng. Hovland nỗ lực đánh on xa thì bóng phi thẳng vào thành rough cạnh bunker và gắm sâu. Ở vị trí này anh đã được giải thoát không phạt nhưng phải lay up ra. Đánh 4 on 2 putt về double bogey khiến anh rơi lại cuộc đua ngôi vô địch và đã dâng 99% chiến thắng cho Brooks Koepka. Không những thế đây lại là hố mà Brooks Koepka về birdie với cú đánh dính cờ. Viktor Hovland ở phần còn lại có birdie hố 18 để giúp anh cần bằng T2(-7) cùng Scottie Scheffler., người có vòng đấu 65 gậy chung kết. Sau giải đấu này, Scottie Scheffler chính thức lấy lại vị trí số 1 thế giới từ Jon Rahm. 

Tuy nhiên ngôi sao ở tuần này lại là một cái tên khác Michael Block - một club pro về T15(+1). Anh tạo ra cơn sốt, bùng nổ khi ghi Hole in one ở hố 15 với cú nã slum dunk trước sự chứng kiến của Rory McIlroy. Đạt giải Low Professional PGA, anh nhận số tiền thưởng 288,3 ngàn đô la -tương đương hơn 2300 giờ dạy golf của anh. 

Với chức vô địch này của Brooks Koepka:

- Đây là danh hiệu PGA Championship thứ 3 và là Major thứ 5 trong sự nghiệp của Brooks Koepka

- Anh cân bằng số PGA Championship với Sam Snead - Gene Sarazen (3 PGA Championship_

- Anh gia nhập cùng Tiger Woods, Jack Nicklaus có 3 danh hiệu PGA Championship trong kỷ nguyên đấu gậy 

- Trước tuổi 35, anh là tay golf thứ 6 trong lịch sử có được 5 major. 

- Số tiền nhận được là 3,12 triệu đô la và anh leo lên vị trí số 13 thế giới.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi