Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Billy Horschel vô địch BMW PGA Championship

Billy Horschel vô địch BMW PGA Championship

Billy Horsche vô địch BMW PGA Championship 2021
Ảnh: GettyImages

Billy Horschel đã có cú kết màn hoàn hảo hố 18 với điểm birdie xuất sắc sau cú đánh backspin bóng dính cờ, khép lại hành trình tuyệt đẹp để giành danh hiệu Rolex Series đầu tiên tại Giải vô địch BMW PGA Championship 2021, nhận 1,33 triệu đô la tiền thưởng. Chàng thanh niên thủa nào ước mơ thi đấu và vô địch ở Wentworth Golf Club thì nay nó đã trở thành hiện thực. Wentworth sẽ kỷ niệm 100 tuổi vào năm 2022. 

Với thành tích 65 gậy, đạt điểm âm tổng 19, Billy Horschel đã đánh bại golfer người Thái Lan là Kiradech Aphibarnrat, và golfer ưa thích nước chủ nhà Vương quốc Anh là Laurie Canter cùng người hùng Ryder Cup 2014 là Jamie Donaldson với cách biệt đúng 1 gậy. Trong khi đó golfer thi đấu cùng Horschel đến từ Nam Phi Christiaan Bezuidenhout xếp sau với âm 17, trên 1 gậy so với Andrew Johnston, Justin Rose và golfer dẫn đầu sau 54 hố là Francesco Laporta đến từ Italia. 

Kiradech Aphibarnrat  đã có 2 vòng đấu điên rồ là vòng 1 và vòng 4 đều với kết quả 64 gậy (-8), trong đó ngày chung kết anh cũng bỏ lỡ ít nhất tới 3 cơ hội để nâng tổng điểm lên đầu 2. Tuy nhiên golfer Thái Lan cũng có màn trình diễn bạc nhược ở vòng 3 khi đánh 74 gậy. Tuy nhiên đó lại là động lực lớn để anh có màn bứt phá trở lại ở vòng 4.

Ngay sau khi BMW Championship kết thúc, thì đội trưởng Padraig Harrington người không qua cắt ở giải đã có đủ 9 thành viên chính thức đủ điểm World Point và European Point bao gồm cái tên mới nhất là Bernd Wiesberger sẽ gia nhập vào nhóm đã đủ tiêu chuẩn sớm trước đó là Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Rory McIlroy, Viktor Hovland, Paul Casey, Matt Fitzpatrick và Lee Westwood. 

Horschel đã có danh hiệu Vô địch Golf Thế giới trong năm nay và chiến thắng này đưa anh ấy lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Cuộc đua đến Dubai. Billy cũng trở thành người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng trong sự kiện Rolex Series và chỉ là người thứ hai giành chiến thắng ở BMW PGA Championship sau Arnold Palmer vĩ đại vào năm 1975.

“Đó là một tuần không thể tin được,” anh nói. "Tôi rất hạnh phúc khi trở thành Nhà vô địch BMW PGA 2021".

Billy Horschel cũng bày tỏ sự thích thú với bầu không khí cổ vũ thể thao ở Vương quốc Anh, nơi có các khu vực khán đài như đang cổ những trận đấu đỉnh cao.

"Tôi thích xem các môn thể thao của họ ở đây. Người Anh có niềm đam mê lớn đối với các đội bóng đặc biệt là đội tuyển quốc gia của họ. Tôi hiểu điều này và rất yêu mến mọi người nơi đây."

Billy Horschel là một trong những ứng cử viên có thể sẽ dành suất tham dự Ryder Cup năm nay. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi đội trưởng Steve Stricker đã lựa chọn Scotie Scheffler.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi