Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Ryan Fox vô địch BMW PGA Championship dù khởi đầu dính Triple bogey

Ryan Fox vô địch BMW PGA Championship dù khởi đầu dính Triple bogey

Dính triple bogey hố 3 trong ngày đấu xung quanh đều là các ''cao thủ'' thượng thừa. Thế nhưng Ryan Fox đã cho thấy sự trở lại ngoạn mục để rồi đăng quang BMW PGA Championship với chiến thắng âm 18, cách biệt tối thiểu so với Tyrrell Hatton và Aaron Rai

Trận chung kết BMW PGA Championship 2023 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cuộc đua tranh liên tục là những bất ngờ. Người được tỷ lệ bình chọn lớn nhất từ phía khán giả với trên 64% là Ludvig Åberg đã không có vòng đấu như kỳ vọng, thậm chí trái ngược với cả 3 ngày đấu trước. Xuất phát ở nhóm cuối với việc đạt âm 16, cách biệt 2 gậy. Thế nhưng ngôi sao mới nổi của tuyển Ryder Cup châu Âu đã trải qua vòng đấu quá khó khăn khi về 76 gậy. Nhập trận không tốt đã khiến Ludvig Åberg dẫn mất lợi thế trong khi nhóm phía sau tăng tốc. 

Màn trình diễn ấn tượng nhưng muộn màng thuộc về nhà vô đich BMW PGA năm 2014 là Rory McIlroy. Anh vừa đủ điểm để qua cắt khi có âm 1 sau hai ngày đầu. Nhưng ở 2 vòng cuối tuần, siêu sao người Bắc Ai Len đã mang về thêm âm 12 với các vòng đấu 67 và chung kết đánh 65 gậy. Hơi đáng tiếc khi mà Rory không thể cải thiện thêm được thành tích khi bước vào 2 hố 17-18 đều là các hố Par5. 

Người có màn thi đấu nổi bật tiếp theo thuộc về Tyrrell Hatton - golfer sở hữu 4 danh hiệu Rolex Series có liên tiếp các điểm birdie để rồi thế chỗ của Ludvig Åberg, tiếp quản ngôi đầu. Nhà vô địch BMW PGA 2020 đã mang về tới 5 birdie sau 7 hố đấu trong đó hole out birdie ở hố 6 trong bunker. Có thời điểm anh bỏ cách xa nhóm bám đuổi tới 4 gậy âm. Anh mất ngày bogey free khi gạt trượt par hố 8. Đến hố 10, Hatton phát bóng ở hố Par3 bóng lệch trái ra rìa cỏ rough. Nhưng pha gạt bóng đầy xuất thần giúp anh ghi birdie thứ 6 để tiếp tục giữ ngôi đầu. Golfer người Anh đánh tiếp cận xuất sắc hố 11 Par3 4 để mang về birdie tiếp theo nâng tổng điểm lên âm 17. Trận đấu đã phải tạm hoãn trong hơn 1 tiếng do thời tiết sấm chớp lúc Hatton đang ở hố 15. Đấy là hố đấu mà Hatton phát bóng trượt tay vào khu vực OB bên trái. Hố Par4 khó nhất trong ngày này khiến Hatton phải đánh 4 on từ khoảng cách 198 yards. Cú đánh on sau cờ cách hố hơn 4 yards. Bằng bản lĩnh của tay golf out trình ở những loạt Rolex Series, Tyrrell Hatton đã giữ bogey hố 15.

Hatton thi đấu hay khiến cho màn trình diễn của Jon Rahm trở nên mờ nhạt. Golfer người Tây Ban Nha có nhiều Rolex Series nhất bất ngờ dính 3 bogey liên tiếp 5-6-7 và đánh 36 gậy sau 9 đường. Ở nửa vòng sau, Rahm thi đấu tốt khi có eagle hố 12, birdie 13 và birdie hố 16. Đánh 2 on hố 18 nhưng bóng lệch trái ở pha gạt eagle khiến cho Jon Rahm kết thúc với tổng điểm âm 16.

hatton-rahm

Tyrrell Hatton - Jon Rahm thi đấu cùng nhóm ở vòng chung kết BMW PGA Championship. Ảnh: GettyImages

Nhưng đây đã là lúc mà nhóm đấu của Ryan Fox và Aaron Rai đã tăng tốc và bắt kịp điểm số. Thậm chí Fox đã tiếp quản ngôi đầu với âm 17 khi ghi liền 3 birdie liên tiếp hố 10-11-12 trước khi có cặp birdie hố 14-15. Những cú đánh gậy sắt dính ở ở các hố 10 Par3 và 14 Par3 như tiếp thêm sự hưng phấn cho golfer người New Zealand. Anh ghi par hố 16-17 và bước sang hố 18 Par5 quyết định. Ryan Fox phát bóng bằng cây gậy gỗ bóng lăn ra Rough trái khiến cho golfer sinh năm 1987 bắt buộc phải layup về fairway trước nước. Trên green lúc đó, Tyrrell Hatton cũng đứng trước pha gạt bóng birdie và đã thành công để trở lại vị trí đồng dẫn đầu với Ryan Fox là âm 17. Aaron Rai cũng không kém cạnh khi anh đánh 2 on và gạt eagle hố 18 - hố đấu mà ngày hôm nay chưa có gạt kết thúc với 3 gậy. Pha gạt bóng xuống dốc của Rai đi gần như hoàn hảo nhưng đến gần hố lại đập mép trái và nẩy ra ngoài. Nếu thành công với eagle, Aaron Rai sẽ có âm 18 và ít nhất sẽ có cơ hội vào playoff. Nhưng với birdie, golfer người Anh cũng cân bằng âm 17 của với golfer đồng hương là Tyrrell Hatton. 

Cú đánh thứ 3 quyết định hố 18 của Ryan Fox đưa bóng về sau và có xoáy trở lại cách hố hơn 1 yards. Pha gạt chính xác điểm birdie sau đó giúp Ryan Fox chiến thắng giải với âm 18 cách biệt đúng 1 gậy âm. 

RyanFoxbmw1

Birdie quyết định hố 18 giúp Ryan Fox nâng cao cúp vô địch tại BMW PGA Championship. Ảnh: Ảnh: GettyImages

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu DPWT thứ 4 trong sự nghiệp của Ryan Fox

- Anh là golfer người New Zealand đầu tiên lên ngôi trong 69 lần tổ chức sự kiện BMW PGA Championship

- Chiến thắng Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp

- Anh nhận hơn 1,4 triệu đô la từ chức vô địch và leo lên vị trí thứ 3 trên Race To Dubai

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi