Chủ nhật, 29 Tháng 9 2024

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
September 23, 2024, 7:50 am

BMW PGA Championship: Billy Horschel đánh bại Rory McIlroy với eagle ở playoff

BMW PGA Championship: Billy Horschel đánh bại Rory McIlroy với eagle ở playoff

Sau 10 năm kể từ 2013, BMW PGA Championship đã phải cần tới loạt playoff và cũng là một cuộc cân não giữa 3 người. Cả 3 tay golf Thriston Lawrence, Billy Horschel, Rory McIlroy đều đạt thành tích âm 20 sau 4 ngày thi đấu. Trong đó Lawrence là ngày đấu 65 gậy bogey free, Billy Horschel và Rory McIlroy là ngày đấu 67 gậy. Ở loạt hố phụ đầu tiên, Thriston Lawrence đã bị bogey trong khi có Billy và Rory có birdie. Ở lượt playoff thứ 2, cả Billy Horschel và Rory McIlroy đều đánh 2 on nhưng người xuất sắc nhất là Billy Horschel khi mang về điểm số eagle để lên ngôi vô địch. 

Billy Horschel với bản lĩnh thép ở BMW PGA Championship

Billy Horschel và Rory McIlroy bước vào ngày chung kết khi ở vị trí thứ 2 bám đuổi ngôi đầu của Matteo Manassero với ít hơn 3 gậy âm. Golfer người Ý đã tạo kỷ lục thành tích âm tốt nhất sau 54 hố của giải BMW PGA Championship sau vòng 3 đánh bogey 63 gậy. Nhưng vòng 4, nhà vô địch giải năm 2013 đã không thể tận dụng tốt cơ hội và chỉ khép lại ngày đấu 73 gậy.

Trong khi đó cả Billy Horschel và Rory McIlroy cho thấy được rõ phẩm chất, đẳng cấp của những ngôi sao khi dần gia tăng những điểm số âm trên BXH. Rory McIlroy mắc bogey sớm ở hố 2 sau cú đánh quá mạnh về cỏ rough và chip bóng lỗi nhưng ngay lập tức có 2 birdie hố 3-4. Billy Horschel mở màn ngày đấu với ghi điểm birdie hố 1 ở khoảng cách xa không tưởng đi vào hố. Đây là hố đấu khó nhất ở 9 đường đầu tiên nhưng Billy đã cho thấy anh tái hiện được màn ghi 7 điểm birdie liên tiếp ở vòng 3 với rất nhiều cú gạt xa. Billy Horschel có thêm birdie hố 3 để một mình đứng ở vị trí thứ 2, áp sát ngôi đầu của Manassero. 

Rory McIlroy chơi rất chắc chắn ở phần còn lại và có birdie thứ 3-4 ở hố 12 và 14, đạt thành tích âm 18. Billy Horschel mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 8 nhưng có màn trả lại cực đỉnh với eagle hố 12 khi đánh ôm cờ ở cú đánh thứ hố Par5. Anh có thêm birdie hố 13 với cú đánh gần cờ tiếp theo để nâng cao thành tích lên âm 19. Anh dính bogey lần thứ 2 trong ngày ở hố 15 khi phải đánh 3 on. 

Kịch tính đã đến khi cả hai bước sang hố 17, Rory McIlroy đánh chiến thuật và đưa bóng on green sau 2 gậy chuẩn. Trong khi đó Billy Horschel đánh 3 on bóng lăn ra mép green sau. Ở hố đấu này Rory McIlroy đã có pha gạt bóng xuất thần để mang về Eagle và leo lên đồng dẫn đầu với Thristone Lawrence với cùng âm 20. Billy Horschel vẫn cho thấy khả năng gạt bóng cực tốt khi ghi birdie chính xác để nâng cao điểm số lên âm 19. 

Hố 18 Par5, Thristone Lawrence đã gạt lỡ điểm số birdie đáng tiếc khi bóng dừng trước miệng hố và dừng lại với âm 20 và chờ một cuộc đấu playoff có thể xảy ra. Ở hố cuối này, Rory McIlroy có quyền quyết định tới ngôi vô địch nếu anh ghi được birdie. Thật đáng tiếc khi Rory McIlroy đã không thể đánh 2 on với pha xử lý lỗi. Rất may khi bóng không rơi xuống nước và dừng ở khu vực cỏ rough. Trong khi đó Billy Horschel đánh 3 on với pha bóng backspin suýt chút nữa mang về eagle. Rory McIlroy ở cú đánh thứ 3 trong cỏ rough hơi mạnh để qua kênh nước và bóng on về sau cờ xa. Không có birdie hố 18 trong khi Billy Horschel đã xuất sắc mang về birdie để cùng đạt âm 20. 

Cả 3 golfer bước vào loạt playoff cân não. Nhưng người xuất sắc nhất đã thuộc về Billy Horschel khi golfer người Mỹ đánh birdie ở lượt hố phụ thứ nhất, và ghi eagle ở loạt hố phụ thứ 2 để loại Thristone Lawrence và Rory McIlroy. 

BillyRory

Đây là chiến thắng Rolex Series thứ 2 trong nghiệp của Billy Horschel khi lên ngôi BMW PGA Championship 2021-2024. Anh nhận 1,53 triệu đô la tiền thưởng. 

GolfEdit.com

4