Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Tuyển Mỹ sẵn sàng lội ngược dòng cho trận hạ màn Solheim Cup

Tuyển Mỹ sẵn sàng lội ngược dòng cho trận hạ màn Solheim Cup

Danielle Kang có dành được 1 điểm cho tuyển Mỹ ở Foursomes
Ảnh: GettyImages

Chênh lệch đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm khi đội tuyển châu Âu có tổng điểm là 9, tuyển Mỹ là 7 sau hai ngày đấu Four-ball, Foursomes. Leona Maguire vẫn là cái tên cực 'hot' bên tuyển châu Âu khi mang về thêm 1,5 điểm nữa với 1 trận thắng foursomes cùng với Mel Reid với tỷ số đậm 5&4 trước golfer số 1 thế giới Nelly Korda và Ally Ewing. Dường như thể thức đánh phối kết hợp này không phải là sở trường của huy chương vàng thế vận hội. Cặp đôi Leona Maguire/ Mel Reid gặp Jennifer Kupcho/Lizette Salas đầy kinh nghiệm của tuyển Mỹ buổi chiều Four-ball. Cả hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng cho đến tận hết hố 17 khi mà tuyển châu Âu bị dẫn 1Up do Jennifer Kupcho có tình huống chip in birdie. Tuy nhiên mọi thứ vẫn còn phía trước và Mel Reid với cú đánh dính cờ mang về nửa điểm với birdie xuất sắc. 

SC21D2Magire

Leona Maguire đã có 3 trận thắng 1 hoà ở Solheim Cup 2021
Ảnh: GettyImages

Tuy nhiên 1 điểm mà cặp Leona Maguire/ Mel Reid giành được buổi sáng lại là điểm số duy nhất của tuyển châu Âu ở lượt trận Foursomes. Tuyển Mỹ cho thấy quyết tâm khi ngày trước đó họ để bị dẫn 3 điểm khi dành chiến thắng ở 3/4 trận Foursomes. Các chiến thắng đến từ Danielle Kang/Austin Ernst với tỷ số tối thiểu 1 up trước Georgia Hall/Madelene Sagstrom; Lexi Thompson/ Brittany Altomare đánh bại cặp Charley Hull/Emily Kristine Pedersen với kết quả 2&1. Jennifer Kupcho/Lizette Salas vượt qua cặp cực mạnh của tuyển châu Âu là Anna Nordqvist/Matilda Castren những người toàn thắng ở 2 lượt trận ngày đầu tiên Solheim Cup. 

Danielle Kang/Austin Ernst thắng ở trận sáng nhưng họ lại để thua trận Four- ball chiều trước Charley Hull/Emily Kristine Pedersen, 3&2, cặp đôi từng thua ở trận Foursomes buổi sáng. Tuyển châu Âu có thêm 1 điểm nhờ trận thắng của Carlota Ciganda/Nanna Koerstz Madsen trước Jessica Korda/Megan Khang, khi 9 đường sau Ciganda và Madsen kiểm soát tốt trận và không cho đội Mỹ vươn lên. Tân binh của Mỹ là Yealimi Noh và Mina Harigae có điểm số đầu tiên khi vượt qua Celine Boutier người Pháp và nhà vô địch Women's Open 2019 là Sophia Popov với tỷ số 3&1. 

Như vậy sau hai ngày thi đấu tuyển châu Âu có 8 trận thắng, 2 trận hoà trong đó gồm foursomes thắng 4 hoà 1 và four-ball thắng 4 hoà 1. Một sự khá đồng đều và luôn biết cách lấy lại thế trận ở tuyển của đội trưởng Catriona Matthew. Đội tuyển Mỹ thắng 6 trận và hoà 2, gồm 3 thắng 1 hoà ở foursome và 3 thắng 1 hoà ở four-ball. 

SC21Day2USA

Khán giả cổ vũ cho tuyển Mỹ
Ảnh: GettyImages

Ngày đấu chung kết sẽ là 12 cặp single matches và cách biệt 2 điểm của tuyển Châu Âu không phải là lợi thế quá lớn khi mà Mỹ luôn có những cá nhân chơi xuất sắc. Bên cạnh đó sự cổ vũ từ khán giả nhà có thể giúp họ lội ngược dòng. Tuy nhiên tuyển châu Âu lại đang lợi thế là đội đương kim vô địch và chỉ cần chạm được mốc điểm 14 là họ sẽ bảo vệ ngôi vương. Không những thế, với sự già giơ, đồng đều và thi đấu lì lợm, tuyển châu Âu chắc chắn sẽ chơi hết mình để mang về chiến thắng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi