Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
September 16, 2024, 7:20 am

Lilia Vũ góp công giúp tuyển Mỹ lần thứ 11 vô địch Solheim Cup

Lilia Vũ góp công giúp tuyển Mỹ lần thứ 11 vô địch Solheim Cup

Cú đánh dính cờ hố 18 và mang vể birdie của Lilia Vũ, giúp cô lội ngược dòng và gỡ hoà trước Albane Valenzuela mang về đúng 0,5 điểm, đủ cho tuyển Mỹ lần thứ 11 vô địch Solheim Cup. Tuy nhiên đây là một chiến thắng nhọc nhằn khi mà tuyển châu Âu cho thấy được sự kiên trì, bản lĩnh không bỏ cuộc mặc dù họ bị dẫn 10-6 trước ngày chung kết. Mặc dù không thể có phép màu nào, nhưng tuyển châu Âu đã có trận đấu đầy cống hiến và khiến người Mỹ nhiều thời điểm thấp thỏm lo âu. 

Kịch bản thay đổi sau trận thua bất ngờ Nelly Korda

Đội trưởng Stacy Lewis hiểu rằng, cách biệt 4 điểm sau hai ngày thi đấu vẫn là con số không an toàn. Cô dành sự tôn trọng lớn dành cho đối thủ nhưng cũng không ngừng cổ vũ động viên tinh thần thi đấu máu lửa cho các thành viên đội tuyển. Stacy Lewis mong muốn chiến thắng càng sớm càng tốt và không để kéo dài khi đưa ra các quân bài chơi tốt nhất ở những ngày qua lĩnh xướng ở những trận mở màn. Người được đặt niềm tin đó chính là Nelly Korda khi tiếp Charley Hull ở lượt trận single match đầu tiên. 

Nhưng khi được đặt trọng trách cầm lá cờ đầu, golfer số 1 thế giớii Nelly Korda lại có phần bị căng cứng. Cô để thua chóng vánh 6&4 và thua trận đầu tiên ở giải. Trước đó cô cùng với Rose Zhang, Lauren Coughlin là 3 golfer có được 3 chiến thắng mang về 3 điểm, điều mà Morgan Presel đã làm được trong 25 năm qua. Chính trận thua này đã khiến cho tính toán của Stacy Lewis đã bị thay đổi. Còn với tuyển châu Âu họ đã mục đích khi đánh phủ đầu 'chiến binh' mạnh nhất phía tuyển Mỹ. 

Không thể tạo hiệu ứng Domino ngay trận thắng này khi mà phía bên kia tuyển Mỹ có những cái tên chơi quá đẳng cấp. Megan Khang, Alison Corpuz, Rose Zhang đã có những chiến thắng thuyết phục để mang về 3 điểm, giúp tuyển Mỹ có được 13 điểm. Trong khi tuyển châu Âu có thêm 1 điểm dễ dàng khi Geogia Hall thắng 6&4 trước Alison Lee để đạt 8 điểm. 5 lượt trận single match đầu tiên đều kết thúc nhanh. Rose Zhang có thành tích bất bại với 4 trận thắng và cô chưa cần phải trải qua hố đấu thứ 17 tại giải đấu năm nay.

Thế nhưng ở 7 trận đấu còn lại là những trận đấu xứng đáng là màn so tài thư hùng đầy kịch tính. Tuyển châu Âu vùng lên và họ thậm chí không để tuyển Mỹ dẫn bất kỷ ở trận nào. Có thời điểm dẫn 5, hoà 2 trước tuyển Mỹ. Nhận ra tinh thần của tuyển Mỹ đang có phần căng cứng. Đội trưởng Stacy Lewis đã đi theo ngay nhóm đấu của Andrea Lee, người đang để HCB Olympic Paris là Henseleit kiểm soát trận. Đến hố 13, Andrea Lee để Henseleit dẫn 2 up, tình thế cực kỳ khó khăn với tuyển Mỹ mặc dù họ chỉ cần 1,5 điểm nữa để vô địch. Nhưng mọi chuyện thực sự không dễ như vậy. Nhưng bản lĩnh của Andrea Lee đã được phát huy đúng lúc khi cô dần gỡ còn 1 Up sau hố 15 và giữ hoà hết hố 18 để có 0,5 điểm quý giá.

Tuyển Mỹ cần 1 điểm nữa nhưng vẫn rất nhọc nhằn. Tia sáng đến khi mà Coughlin, golfer 31 tuổi lần đầu thi đấu Solheim Cup đã có màn lội ngược dòng xuất sắc khi để dẫn từ 3 down về hoà ở hố 14. Suýt chút nữa cô thắng ở hố 18 khi Maja Stark gạt quá mạnh ở pha ghi điểm birdie khiến bóng đi xa. Trận hoà tiếp theo giúp tuyển Mỹ có 14 điểm và cần thêm 0,5 điểm nữa. 

Niềm hi vọng hướng đến Lilia Vũ khi cựu số 1 thế giới có màn thi đấu chói sáng ở 2 hố cuối với 2 điểm số birdie hố 17-18, để hoà với Albane Valenzuela, mang về 0,5 điểm quý giá giúp tuyển Mỹ vừa đủ để đăng quang Solheim Cup. Ở 2 trận đấu còn lại tuyển Mỹ có thêm 1 chiến thắng của Jenifer Kupcho trước Linn Grant. Thắng chung cuộc 15,5-12,5, tuyển Mỹ có lần thứ 11 vô địch Solheim Cup cho 19 lần tổ chức sự kiện. 

GolfEdit.com

 

4