Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Lilia Vũ ẵm cú đúp Major khi lên ngôi AIG Women's Open 2023

Lilia Vũ ẵm cú đúp Major khi lên ngôi AIG Women's Open 2023

Đó là màn trình diễn quá vượt trội của Lilia Vũ so với phần còn lại trong ngày Chủ nhật tại AIG Women's Open diễn ra trên Câu lạc bộ gôn Walton Heath. Tay golf 25 tuổi đã đánh 67 gậy (-5), đạt tổng điểm âm 14 để dành chức vô địch major thứ 2 trong năm khi vượt qua Charley Hull với cách biệt lên tới 6 gậy âm. Một chiến thắng đã được nhìn ra từ sớm vòng 4 khi nhà vô địch Chevron Championship đã tăng tốc và xây chắc ngôi đầu. Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 3 và là major thứ 2 trong năm sự nghiệp của Lilia Vũ. Thật tuyệt vời khi 2 major này được golfer người Mỹ gốc Việt mang về trong cùng năm 2023.

Lilia Vũ bắt đầu ngày chung kết với vị trí đồng dẫn đầu cùng với nữ golfer người Anh Charley Hull với cùng 9 gậy âm, cách 1 gậy so với Angel Yin và Hyo Joo Kim, những người đồng hạng ba với điểm số âm 8 sau 54 hố. Cựu sinh viên UCLA sớm mang vể birdie hố 2 Par 4 để vươn lên âm 10 và dẫn trước 1 gậy.

Lợi thế này được mở rộng khi golfer luôn có phong cách thi đấu nhanh và máu lửa là Charley Hull dính liên tiếp các bogey ở hố 3 và 4. Nhóm bám đuổi phía sau của Kim Hyo Joo và Angel Yin cũng chỉ giữ được game đấu nhưng không thể bứt phá. Trong khi đó, Lilia Vũ bắt đầu tăng tốc với các birdie hố 9,10 và nâng tổng điểm lên âm 13 với birdie hố 12. Lilia Vũ mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 15 nhưng ngay lập tức đã có birdie hố 16 để tái lập lại điểm số. Thừa thắng xông lên, golfer người Mỹ đã dành thêm birdie hố 18 par4 để vô địch giải với thành tích âm 14.

Với chiến thắng này, Lilia Vũ là người Mỹ tiếp theo giành được hai danh hiệu Major trong trong một năm kể từ Juli Inkster làm như vậy vào năm 1999. Nelly Korda xếp T11 ở giải đấu này đã gián tiếp giúp Lilia Vũ có lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 thế giới trên BXH Golf Nữ. 

LiliaVuMajor

Lilia Vũ đã khóc khi nhận cup vô địch AIG Women's Open. Ảnh: LPGA Tour.

"Tôi chỉ tập trung vào trận đấu và làm sao nỗ lực hết mình. Tôi không nhìn quá kỹ bảng xếp hạng cho tới tận hố 16 và xem mình đã ở chắc vị trí cần thiết chưa. Tôi chỉ biết mình đang làm rất tốt. Thật kỳ lạ khi có một ngày Chủ nhật như thế này và giành chiến thắng, trong khi vài tháng qua, tôi đã vật lộn với trận đấu của mình.”

Thực tế thì đã có khoảng thời gian ngắn gặp khó khăn với Lilia Vũ kể từ sau chức vô địch Chevron Championship khi cô không thể qua cắt ở 5 sự kiện liêp tiếp. Nhưng chính những thử thách đó sẽ làm nên chiến thắng này tại AIG Women's Open cho Lilia Vũ và hương vị ngọt ngào hơn nhiều. Nó cũng sẽ nhắc nhởm Lilia Vũ rằng mặc dù cảm thấy như hai chiến thắng của cô ấy trong mùa xuân vừa qua có thể là “ăn may”, nhưng cô ấy thực sự là một trong những tài năng ấn tượng nhất của LPGA Tour và tin rằng Lilia Vũ đang ở đỉnh cao của trò chơi golf nữ, vì đã đặt mình vào vị trí đó một cách đúng đắn trong ngày Chủ nhật tại Walton Heath.

Một năm thành công của golfer người Mỹ gốc Việt khi vô địch Honda LPGA Thái Lan vào tháng 2 và giành chiến thắng một lần nữa chỉ sau 4 sự kiện tại Chevron Championship, khi đánh bại Angel Yin trong trận playoff để giành danh hiệu major đầu tiên và chiến thắng thứ hai trong mùa giải. Và giờ đây, Lilia Vũ đã có thêm major thứ 2 ở AIG Women's Open. 

Thông tin về Lilia Vũ:

Lilia Vũ Khả Tú sinh ngày 14 tháng 10 năm 1997 và là vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ. Lilia Vũ có cha mẹ là người Việt Nam.

Lilia Vũ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 1 năm 2019 và hoàn thành hạng T27 tại giải LPGA Q-Series để giành suất tham dự LPGA Tour 2019, nơi cô đã có một lần qua cắt trong 9 lần thi đấu. 

Vào năm 2021, Lilia Vũ đã giành được ba danh hiệu trong Symetra Tour và lần đầu tiên lọt vào top 250 trong Bảng xếp hạng Golf nữ Thế giới. Ngoài việc giành được Garden City Charity Classic, Twin Bridges Championship và Four Winds Invitational, cô ấy còn giành được Cúp Potawatomi 2021. Lilia Vũ đã kết thúc mùa giải đầu tiên trong danh sách kiếm tiền, giành được danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất của Symetra Tour và giành được thẻ LPGA Tour cho năm 2022.

Và năm 2023, một năm chói sáng khi Lilia Vũ giành Honda LPGA Thái Lan, ẵm major đầu tiên tại Giải vô địch Chevron 2023. Và vào 13/8 năm 2023, Lilia Vũ có major thứ hai tại Women's British Open 2023

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi