Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
September 14, 2024, 7:07 am

Tuyển Mỹ dẫn 6-2 sau ngày đầu tiên Solheim Cup 2024

Tuyển Mỹ dẫn 6-2 sau ngày đầu tiên Solheim Cup 2024

Solheim Cup 2024 đã chính thức khởi tranh trên sân golf Robert Trent Jones ở Virginia, Mỹ. Giải đấu trước đó đã từng diễn ra ở Hoa Kỳ là năm 2021, khi đó tuyển châu Âu giành chiến thắng với tỷ số 15-13. Châu Âu đã giữ lại cúp tại Tây Ban Nha vào năm 2023 sau khi hòa 14-14. Do vậy áp lực phải chiến thắng ở năm 2024 là rất lớn. Và ở ngay ngày đấu đầu tiên, các thành viên tuyển Mỹ đã không làm người hâm mộ thất vọng. 

Dẫn cách biệt 4 điểm ở ngày 1 Solheim Cup

Giải đấu là sự kiện đấu loại trực tiếp kéo dài ba ngày giữa các đội gồm 12 người chơi với thể thức tương tự như Ryder Cup, mỗi trận đấu được tính một điểm. Ở ngày đầu tiên, phiên đấu buổi sáng là 4 trận đấu foursomes (đánh luân phiên 1 bóng) và bốn trận fourball (bóng tốt hơn) trong phiên buổi chiều.

Ở thể thức foursome buổi sáng, tuyển Mỹ đã có 3 trận thắng 1 trận thua. Những người đã lĩnh xướng nhiệm vụ mang điểm về đầu tiên là Nelly Korda và Allisen Corpuz. Họ đã dược đội trưởng Stacy Lewis ghép cặp và thắng 3&2 trước Charley Hull và Esther Henseleist. Đây là trận đấu mà cặp đấu của Mỹ được đánh giá nhỉnh hơn. Đây là năm Nelly Korda được kỳ vọng lớn với vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó đối thủ Esther Henseleit năm nay ghi dấu ấn với HCB Olympic Paris.

Tuyển Mỹ có thêm điểm số trọn vẹn ở cặp trận của Rose Zhang/Lauren Coughlin trước Celine Boutier và Albane Valenzuela. Cả hai chơi ăn ý và có chiến thắng 3&2. Thêm một chiến thắng 3&2 nữa với sự góp mặt của Lilia Vũ và Sarah Schmelzel. Quả thật Stacy Lewis đã rất tinh khi chọn Coughlin ghép với Zhang, Lilia Vũ và Sarah Schemeilzel. Họ đều là những cặp đấu được tập quen với nhau và thực sự ăn ý.

Trận thua duy nhất của tuyển Mỹ ở phiên đấu foursomes sáng là của Ally Ewing/Jennifer Kupcho trước Emily Pedersen và Maja Stark với tỷ số 2 down.

Ở các trận đấu fourball buổi chiều đó lại là những trận đấu về các chiến thắng rất chóng vánh. Tuyển Mỹ vẫn có được 3 điểm và thua 1 trận. Các trận thắng fourball của tuyển Mỹ bắt đầu vẫn là với cái tên được mong đợi Nelly Korda. Golfer nữ số 1 thế giới cùng Megan Khang đã vượt qua cặp đấu cực mạnh của tuyển châu Âu là Georgia Hall và Leona Maguire với tỷ số bất ngờ 6&4. Đây đều là những golfer rất mạnh ở đấu đối kháng nhưng trước một Nelly Korda quá xuất sắc, ghép với Megan Khang, tuyển Mỹ đã có 1 điểm dễ dàng ở trận này.

Đội trưởng Stacy Lewis cho thấy sự cao tay khi ghép Lauren Coughlin và Sarah Schmelzel với nhau. Cặp đôi có thêm 1 điểm khi cặp đôi đã chiến thắng 3&2 trước Emily Pedersen và Maja Stark. Andrea Lee và Rose Zhang thắng 5&4 trước Linn Grant và Charley Hull. Trận thắng duy nhất của tuyển châu Âu ở fourball là của Anna Nordqvist và Madelene Sagstrom. Chiến thắng quá cách biệt 6&5 trước Alison Lee và Lexi Thompson. Với Lexi Thompson, Solheim Cup 2024 sẽ là sự kiện đồng đội cuối cùng trong sự nghiệp trước khi cô giải nghệ vào cuối năm nay.

TuyenMySolheim1

Ngày thi đấu thứ 2 cũng sẽ diễn ra tương tự như ngày 1 với 4 trận đấu foursomes phiên buổi sáng và 4 trận fourball phiên buổi chiều. Tổng cộng có 8 người chơi từ mỗi đội tham gia vào mỗi phiên.

Các khán giả Việt Nam sẽ được xem trọn vẹn 3 ngày trực tiếp của giải đấu trên kênh On Golf với các khung giờ như sau:

Thứ 6: 18h30 ngày 13/9 - 5h00 sáng ngày 14/9

Thứ 7: 18h30 ngày 14/9 - 5h00 sáng ngày 15/9

Chủ Nhật: 18h30 ngày 15/9- 2h00 sáng ngày 16/9

GolfEdit.com

4