Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

July 12, 2021, 9:57 am

Lee Min Woo vô địch Scottish Open sau playoff với Matt Fitzpatrick, Thomas Detry

Lee Min Woo vô địch Scottish Open sau playoff với Matt Fitzpatrick, Thomas Detry

Lee Min Woo có vòng đấu vô cùng xuất sắc khi kết thúc ngày thứ 4 với thành tích 64 gậy bogeyfree, mang về 7 điểm birdie trong có 6 birdie liên tiếp từ hố 3 đến 8, cân bằng tổng thành tích âm 18. Đây cũng là số điểm mà Matt Fitzpatrick và Thomas Detry có được khi hai tay golf này song hành ở nhóm cuối, cùng về 67 gậy. 

Scottish Open có lần thứ 10 và là lần thứ 3 liên tiếp trên sân The Renaissance Club cần tới loạt đấu playoff. Và đây cũng chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử 49 năm, giải đấu có loạt hố phụ 3 người. Hố đấu 18 là hố đấu được lựa chọn cho màn so tài này. Là người xuất phát trước, golfer người Australia Lee Min Woo đưa bóng lên fairway lệch trái, quan trọng là golfer 22 tuổi này luôn biết cách tận dụng lợi thế đánh xa của mình. Cả Fitzpatrick và Detry cũng không mấy khó khăn đưa bóng lên fairway. Tuy nhiên hố 18 với vị trí cờ cắm khó hơn so với các ngày đấu trước khi được đặt cuối green và bên trên tầng cao nhất. Nếu tay golf nào không đưa bóng vượt lên được con dốc sau cú đánh thứ 2 thì sẽ rất khó để mang về điểm birdie. Lần lượt golfer người Anh Fitzpatrick và golfer người Bỉ là Detry đưa bóng về green phía trước để đối mặt với cú gạt bóng dài, up hill. Trong khi đó, Lee Min Woo trong một ngày không có mấy lỗi sai, thi đấu quá ổn định và có cú tiếp cận sang trái cờ gần như hoàn hảo. Không mắc sai sót nào để có birdie và loại hai đối thủ ở lượt playoff đầu tiên, mang về chức vô địch Scottish Open đầy cảm xúc. 

Lee Min Woo là golfer người Úc thứ 5 lên ngôi ở Scottish Open, trước đó là các cái tên Graham Marsh (1973), Craig Parry (1991), Peter O'Malley (1992), Wayne Riley (1995). Như vậy cũng cần tới 27 năm mới có golfer người Australia tiếp theo đăng quang ở sự kiện danh giá này. Như vậy hai tuần liên tiếp European Tour các tay golf đến từ xứ sở chuột túi dành cúp vô địch: Lucas Herbert (Irish Open), Lee Min Woo (Scottish Open). Chiến thắng này mang về cho Lee Min Woo số tiền thưởng 1,33 triệu đô la, leo 116 bậc lên vị trí thứ 7 của Race to Dubai. Chiến thắng đầu tay của Lee Min Woo là ở Vic Open 2020.

LeeWooRolex

Lee Min Woo vô địch Scottish Open 2021
GettyImages

Lucas Herbert với vòng 4 đánh 66 gậy xếp T4(-17) cùng với Ryan Palmer và Ian Poulter. Trong đó Poulter suýt chút nữa cân bằng số vòng thấp nhất lịch sử giải khi về 63 gậy bogey free ngày chung kết. Golfer người Mỹ Palmer cũng có kết quả không mắc bogey 64 gậy với 7 birdie trong ngày.

Golfer số 1 thế giới Jon Rahm lỡ hẹn với Rolex Series thứ 5 trong sự nghiệp khi về 68 gậy, đứng một mình vị trí thứ 7 của giải. Justin Thomas cũng có vòng đấu bogey free 65 gậy đứng T8 cùng Johannes Veerman. Xander Schauffele xếp T10(-14) cùng Jack Senior.

Ở vòng đấu số 4 Scottish Open chứng kiến pha ghi điểm Hole in one của một đại diện người Úc là Wade Ormsby tại hố 12, giúp anh nhận thưởng 204 chai rượu Whisky thượng hạng.

GolfEdit.com