Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Nữ golfer người Philippines đi vào lịch sử với chức vô địch US Women's Open

Nữ golfer người Philippines đi vào lịch sử với chức vô địch US Women's Open

Vượt qua Nasa Hataoka sau 3 loạt đấu playoff, Yuka Saso đã mang về cho mình danh hiệu lớn trong sự nghiệp, và trở thành golfer nữ Philippines đầu tiên lên ngôi ở US Women's Open. Yuka Saso từng mang về cú đúp huy chương vàng ở Asian Games 2018 ở cả nội dung cá nhân và đồng đội. Như vậy sau Thái Lan, thì golf nữ Philippines đã sở hữu Major cho các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Yuka Saso thực tế có vòng 4 đánh không thực sự tốt với việc về 74 gậy (+2), trong khi đó Nasa Hataoka là màn bật nhảy với ngày đánh 68 gậy (-3). Cả hai cân bằng cùng thành tích -4, 280 gậy và phải định đoạt trong loạt đấu playoff. Trải qua hai lượt hố phụ 9-18, Saso và Hataoka đều hoà nhau với kết quả 4 gậy. Sự xuất sắc đã đến với golfer nữ người Phillippines khi Saso về birdie hố 9 với pha gạt thành công ở khoảng cách 10 feet, vượt qua Hataoka và đăng quang US Women's Open. Đây là danh hiệu LPGA Tour cũng như Major đầu tiên trong sự nghiệp của Yuka Saso. Saso cân bằng chiến thắng của Inbee Park năm 2008 khi trở thành nhà vô địch US Womens' Open trẻ nhất trong lịch sử ở tuổi 19,11 tháng, 17 ngày. 

YUKASASO

Yuka Saso - 19 tuổi đi vào lịch sử Philippines
GettyImages

Trả lời phỏng vấn trong lễ nhận cúp, Yuka Saso chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Thực sự đã có thời điểm tôi bị hụt hơi, nhưng đã sớm lấy lại năng lượng bằng những quả chuối mang sẵn. Chắc chắn tôi cũng gửi lời cảm ơn tới Rory, người đã động viên tôi trước thềm giải đấu này".

Yuka Saso trở thành hiện tượng của giải khi được đánh giá cú Swing là phiên bản "nữ" của Rory McIlroy. Siêu sao người Bắc Ai Len rất hứng thú và đã chúc Saso giành cúp vào ngày chung kết US Women's Open, cô đã làm được. Rory McIlroy cũng từng vô địch US Open năm 2011 phá vỡ mọi kỷ lục của giải đấu khi đó. 

Đáng tiếc nhất trong vòng chung kết có lẽ thuộc về Lexi Thompson. Golfer người Mỹ có ngày moving day tuyệt vời -5 để dẫn đầu -7. Tuy nhiên Lexi đã có 9 đường sau thảm hoạ với 1 double, 3 bogey trong đó là hai điểm bogey liên tiếp hố 17,18 gián tiếp khiến cô mất danh hiệu US Women's Open đầu tiên trong sự nghiệp. Giải vô địch Nữ Mỹ mở rộng có lần đầu tiên tổ chức trên sân huyền thoại Lake Course, Olympic Club và đã kết thúc giống như rất nhiều lần trong số năm lần trước đó đối với giải US Open dành cho nam. Người đứng đầu 54 lỗ không thể dành chiến thắng trong số 5 giải Hoa Kỳ Mở Rộng trên sân Olympic, nơi được đặt với biệt danh là "Nghĩa địa của các nhà vô địch". Những người chiến thắng trước đó Ben Hogan, Arnold Palmer, Tom Watson, Payne Stewart, Jim Furyk và Graeme McDowell đều đánh tuột chức vô địch vào ngày cuối cùng tại Olympic. 

LexiMiss

Lexi Thompson bất lực sau pha gạt trượt par hố 18 cuối cùng, lỡ loạt playoff US Women's Open
GettyImages

Đây thực sự là một sự thất vọng khác trong ngày cuối cùng ở Major của Lexi Thompson kể từ ANA Inspiration 2017, khi cô ấy bị phạt bốn gậy trong vòng cuối cùng vì đặt sai vị trí bóng đã đánh dấu của cô ấy vào ngày hôm trước và thua trong trận playoff.

Golfer trung học nghiệp dư là Megha Ganne trở thành hiện tượng khi leo top 9 sau 3 ngày đấu, tuy nhiên ngày chung kết 77 gậy khiến cô rơi về T14(+3) chung cuộc. Tuy nhiên kết quả này giúp Ganne đoạt Low Amateur của giải.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi