Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Khám phá

Allisen Corpuz vô địch US Women's Open, cựu tổng thống Obama chúc mừng trên Twitter

Allisen Corpuz vô địch US Women's Open, cựu tổng thống Obama chúc mừng trên Twitter

Allisen Corpuz đã vượt qua được sức ép và vượt lên trên Nasa Hataoke để đăng quang thuyết phục US Women's Open với thành tích điểm -9. Cô mang về số tiền thưởng kỷ lục 2 triệu đô la từ chiến thắng cách biệt 3 gậy âm này. Cựu tổng thống Barack Obama ngay lập tức đã gửi lời chúc mừng trên Twitter cho cô gái đến từ Hawaii này. Cô theo học trường trung học cùng nơi mà cựu tổng thống Mỹ là Barack Obama từng học. Corpuz là golfer nữ thứ 2 sau Michelle Wie vô địch US Women's Open khi là những người dân bản địa ở Hawaii.

Allisen Corpuz bước vào ngày chung kết US Women's Open với ít hơn 1 gậy âm so với Nasa Hataoke, tay golf Nhật Bản có ngày moving day xuất sắc bogey free 66 gậy để tiếp quản đỉnh bảng. Thế nhưng, Hataoka đã không thể có được cảm giác tốt và dần để mất lợi thế cũng như gây được sức ép lên Allisen Corpuz. 

Nữ golfer đến từ Hawaii có sự mở màn như mơ với birdie hố 1 và 3 để vươn lên dẫn trước Nasa Hataoka, người thậm chí dính bogey hố 3. Tuy nhiên tình thế cân bằng hơn khi Corpuz dính bogey hố 4 trong khi và Nasa lấy lại birdie hố số 6. Một lần nữa sự ổn định gần như ở mọi gậy giúp cho Allisen Corpuz mang về điểm số tốt. Cô có birdie hố 7 Par3 biểu tượng của Pebble Beach trước khi đánh 3 on 2 putt ở hố 9. 

Ở đường về, đây là thời điểm những gì hay nhất và khả năng xoay chuyện trận đấu được thể hiện với Allisen Corpuz. Golfer sinh năm 1998 có cú đánh tiếp cận xuất sắc hố 10 để có birdie và vươn lên dẫn trước Nasa Hataoka. Đánh bóng vào bunker hố 12 Par3 và tưởng chừng dính khó khăn khi cứu bóng xa cờ, hướng line đổ dốc. Thế nhưng một gạt bóng quá hay, Corpuz đã giữ điểm Par chính xác và tránh để cho Nasa Hataoka tạo áp lực. Mà ngược lại, golfer người Nhật Bản lại dính 3 putt và mắc bogey. Cách biệt bắt đầu được gia tăng lên 2 gậy âm ở hố đấu này. 

Allisen Corpuz đưa ra 'đòn quyết định' với 2 birdie liên tiếp hố 14,15 và khiến cho Nasa Hataoka như buông xuôi, bắt đầu chệch choạc ở các cú đánh. Tay golf 5 lần vô địch LPGA Tour mắc thêm các bogey hố 14,16,17 và cuối cùng xếp ở vị trí T4(-3) cùng Bailey Tardy. Allisen Corpuz mắc bogey hố 17 và kết thúc với par hố 18 để chiến thắng -9. Không thể trở thành golfer thứ 7 trong lịch sử vô địch với âm 2 con số nhưng chừng này là quá đủ để Allisen Corpuz có chức vô địch thuyết phục. 

Vị trí đồng hạng 2 thuộc về Charley Hull của Anh với ngày 66 gậy và Shin Jiyai,golfer sở hữu 2 major có vòng đấu 68 gậy. Charley Hull có ngày chung kết cực cháy với 1 eagle, 6 birdie và mắc 2 bogey. Không thể bứt phá thêm để cạnh tranh chức vô địch và kết thúc giải ở đồng Á quân. 

Thông tin về Allisen Corpuz:

Sinh ngày 20/3/1998, tại Honolulu, Hawaii, Mỹ

Corpuz được coi là một thần đồng chơi gôn khi ba lần vô địch AJGA Toàn Mỹ. Năm 2008, cô vượt qua Wie với tư cách là người trẻ nhất đủ tiêu chuẩn trong lịch sử Liên kết công cộng nghiệp dư dành cho nữ của Hoa Kỳ ở tuổi 10 năm, 3 tháng và 9 ngày, và được đăng trên The New York Times với tiêu đề "Làn sóng tiếp theo của Golf". Cô theo học trường trung học cùng nơi với cựu tổng thống Mỹ là Barack Obama từng học.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2021, có chức vô địch US Women's Open 2023. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi