Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Lê Khánh Hưng đi vào lịch sử với Huy chương vàng SEA Games 32

Lê Khánh Hưng đi vào lịch sử với Huy chương vàng SEA Games 32

Ban HL và đoàn thể thao golf Việt Nam chúc mừng tấm HCV của Lê Khánh Hưng. Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng

Lê Khánh Hưng đã dẫn đầu sau 2 vòng với tổng điểm âm 10, trong đó vòng 2 bứt phát với 65 gậy (-7). Áp lực lớn ở ngày đấu quyết định khi theo sau tài năng trẻ 15 tuổi này là thần đồng người Thái Lan Ratchanon 'TK' Chantananuwat. Nhưng mọi thứ đều nghiêng về phía Việt Nam khi Lê Khánh Hưng và cả Nguyễn Anh Minh có ngày đấu đầy xuất sắc. 

Mặc dù mắc bogey sớm hố 3 Par3 khiến điểm số về -9, nhưng Lê Khánh Hưng đã xuất sắc mang về birdie hố 6 Par4  và birdie hố 9 để nâng thành tích lên âm 11. Bước sang đường sau, Lê Khánh Hưng tăng tốc lên âm 12 với birdie hố 12 Par4 và birdie hố 14 Par4. Lê Khánh Hưng đã lên con số -13 dẫn cách biệt âm 3 so với Nguyễn Anh Minh (-10). Anson Yeo Boon Xiang người Malaysia về -9 khi dính bogey hố 16 và TK gạt trượt birdie, gián tiếp giúp cho hai thành viên của Việt Nam solo ở vị trí số 1-2. Lê Khánh Hưng cho thấy bản lĩnh sự chắc chắc và không hề nao núng. Bên cạnh đó là khả năng ghi điểm xuất sắc đã giúp cho golfer đến từ Việt Nam xây chắc ngôi đầu, thậm chí 'đè' được TK. 

Nguyễn Anh Minh trước đó có màn bứt phá xuất sắc khi nâng lên âm 7 ở hố 10 với birdie. Golfer 16 tuổi này tiếp tục nâng lên -8 với birdie hố 11 Par5 và nâng cao điểm số lên -9 với birdie hố 14 Par4. Niềm hi vọng huy chương cho Nguyễn Anh Minh càng rõ nét khi mang về birdie hố 16 Par4. Khá đáng tiếc Nguyễn Anh Minh mắc bogey hố 18 vòng 3 để có điểm âm 9 chia sẻ đồng hạng 2 với Anson Yeo Boon Xiang, Malcolm Ting Siong Hung và bước vào loạt playoff tranh huy chương bạc, đồng. Sau 5 loạt đấu playoff, Nguyễn Anh Minh kết thúc với tấm huy đồng nội dung cá nhân nam.

Trong khi đó Lê Khánh Hưng giữ vững âm 13 để đoạt huy chương vàng SEA Games 32. Và đây là lần đầu tiên Việt Nam có huy chương ở SEA Games và lần đầu tiên nhạc quốc ca được cất lên ở nội dung Golf với huy chương danh giá. 

LKhanhHungPutt

Lê Khánh Hưng với giây phút gạt bóng lịch sử để mang về HCV SEA Games 32. Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng

Đây thực sự là một ngày lịch sử của thể thao golf Việt Nam khi đã giải cơn khát Huy chương hơn 10 năm qua và đặc biệt đây là lần đầu tiên sở hữu huy chương danh giá. Mỗi thành viên có thể đã có nhiều danh hiệu lớn cá nhân nhưng có Huy chương SEA Games là sự cống hiến cho Quốc Gia.

Xin được chúc mừng các thành viên tuyển Golf Việt Nam!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi