Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Jordan Spieth vô địch Valero Texas Open

Jordan Spieth vô địch Valero Texas Open

Với tổng âm 18 có được sau 4 ngày thi đấu, Jordan Spieth đã vượt qua Charley Hoffman với cách biệt 2 gậy. Chiến thắng này giúp cựu vô địch The Masters giải cơn khát danh hiệu sau 4 năm. Lần gần nhất mà Spieth đăng quang là ở The Open 2017. 

Trải qua tới 83 giải đấu, trong đó có quá nhiều lần không qua cắt, Jordan Spieth đã thực sự có màn trở lại ấn tượng từ đầu năm 2021 với việc suýt chút nữa lên ngôi WM Phoenix Open. Anh về thêm 3 giải đấu trong top 10 nữa trước khi khẳng định niềm tin của mình bằng danh hiệu Valero Texas Open. Nếu đăng quang ở giải The Masters tuần tiếp, Jordan Spieth sẽ trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử vô địch cả giải đấu The Masters và trước The Masters. Người lần nhất có kỳ tích này là Phil Mickelson vào năm 2006 (Bellsouth Classic ngày 2/4 và The Masters 9/4).

Spieth bước vào ngày Chủ Nhật khi cùng dẫn đầu với Wallace với tổng -12 và dẫn trước Hoffman 2 gậy. Golfer sinh năm 1993 sớm có birdie hố 5 mặc dù phát bóng vào bunker, tuy nhiên cú đánh thứ 3 dính cờ mang về điểm âm thứ 13. Spieth suýt chút nữa ghi được điểm Hole in one hố 3 tiếp theo, tap in mang về birdie thứ 2 trước khi dính bogey duy nhất trong ngày ở hố 4. Có thêm 2 birdie hố 6,8 giúp Spieth vươn lên một mình dẫn đầu giải và giữ nguyên thế dẫn cho đến hết 18 hố. Có thêm 3 birdie 9 đường sau, trong đó birdie hố 17 giúp Spieth hơn Hoffman cách biệt 2 gậy như lúc xuất phát vòng 4, để lên ngôi thuyết phục giải Valero Texas Open.

Matt Wallace không tạo được bứt phá nào ngoài có hai điểm birdie muốn các hố 16,17 để về vị trí thứ 3 với thành tích 14 gậy âm. Vị trí thứ 4,5 lần lượt thuộc về Lucas Glover (-12) và Anirban Lahiri (-10) người Ấn Độ.

Với chiến thắng này:

Spieth trở thành golfer thứ 5 trong lịch sử 40 năm qua có 12 danh hiệu PGA TOUR trước tuổi 28, trước đó có Phil Mickelson, Tiger Woods, Rory McIlroy và Justin Thomas.

Chiến thắng này đưa Spieth vào một thống kê khá thú vị trước thềm Major - giải The Master: 

• Trước khi đăng quang Masters 2015, Spieth về T-2 tại Shell Houston Open và Á quân the Valero.

• Trước khi vô địch U.S. Open 2015 ở Chambers Bay, anh về T3 giải the Memorial.

• Trước khi lên ngôi The Open 2017, Spieth chiến thắng Travelers.

Jordan Spieth nhận 1,386 triệu đô la cho danh hiệu The Valero Texas, thẳng tiến Augusta để chinh phục The Masters. Đây là chiến thắng đầu tiên của Jordan Spieth với tư cách một người chồng khi anh mới kết hôn với Annie Verret vào tháng 3 vừa qua.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi