Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Tyrrell Hatton vô địch BMW PGA Championship, đẩy Brooks Koepka khỏi top 10

Tyrrell Hatton vô địch BMW PGA Championship, đẩy Brooks Koepka khỏi top 10

Giấc mơ thời thơ ấu của cậu bé từng theo cha lúc 5 tuổi đến theo dõi BMW PGA Championship năm 1996 đã trở thành hiện thực. Terryll Hatton đã có vòng thi đấu áp chót rất xuất sắc để mang về danh hiệu European Tour thứ 5 và là chức vô địch Rolex Series thứ 3 sau Italian Open 2017, Turkish Airline Open 2019. Trong năm 2020, Tyrrell Hatton có danh hiệu PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang ở giải đấu danh giá Arnold Palmer Invitational.

“Thật không thể tin được. Mục tiêu của cuộc đời tôi đã trở thành hiện thực khi vô địch ở đây. Một chiếc cúp vô cùng ý nghĩa vì nó đã từng in sâu vào tâm trí tôi thủa bé. Chỉ đáng tiếc là tôi không được nâng cúp vô địch trước đông đảo khán giả" - Hatton chia sẻ sau chiến thắng. 

Điểm nhấn nổi bật nhất của Tyrrell Hatton ở vòng 4 đó chính là màn bứt phát với 3 điểm birdie liên tiếp các hố 9,10,11. Trong đó hai hố 9,10 đều là những pha gạt bóng quá xuất sắc với địa hình đổ trái và khoảng cách rất xa. Những điểm số này giúp anh bỏ cách biệt tuy nhiên không lớn so với người thi đấu ngay sau là Victor Perez. Golfer người Pháp cũng đang có ngày đấu quá tốt và ổn định. Perez ghi được 1 eagle, 4 birdie không mắc bogey nào cho hết hố 12 trước khi mắc bogey hố 13 Par4. Cơ hội trở nên khó khăn hơn khi Victor Perez ở đường 17 suýt chút nữa mất bóng ở cú đánh đầu tiên vào rừng. Anh cứu ra ngoài và phải cần tới gậy thứ 4 mới on green ở hố đấu chuẩn Par5. Bóng lên green cách hố hơn 1 cờ. Tuy nhiên golfer người Pháp đã để trước hố trong gang tấc và mắc bogey thứ 2, cách biệt đối với Tyrrell Hatton lên con số 3 gậy âm. Anh có điểm Par hố 18 trong khi đó pha chip bóng ôm cờ của Hatton giúp anh mang birdie để vô địch giải với tổng điểm -19.

Vị trí đồng hạng 3 (-14) gồm có nhà vô địch The Masters 2018 Patrick Reed (68 gậy) và Andy Sullivan (65 gậy). Andy Sullivan có vòng cuối thi đấu cực kỳ tốt. Anh mắc duy nhất 1 bogey hố 15 và mang về 1 eagle, 6 birdie. Trong đó Patrick Reed khép lại ngày đấu với Eagle hố 18. Anh duy trì vị trí số 1 Race To Dubai. Patrick Reed là một trong bốn golfer người Mỹ nhận Membership trọn đời tại European Tour.

Chiến thắng tại BMW PGA Championship mang về khoản tiền 1,14 triệu đô la cho Tyrrell Hatton. Anh leo lên vị trí thứ 10 thế giới và đẩy Brooks Koepka về 11. Đây là vị trí cao nhất trên BXH OWGR trong sự nghiệp của Tyrrell Hatton. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi