Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Hideki Matsuyama dẫn đầu vòng 1 The Players với 9 gậy âm, Rory McIlroy trước nguy cơ bị loại

Hideki Matsuyama dẫn đầu vòng 1 The Players với 9 gậy âm, Rory McIlroy trước nguy cơ bị loại

The Players luôn được coi là giải major thứ 5 khi thu hút các golfer top đầu thế giới tham dự và đông đảo khán giả đến với TPC Sawgrass. Trong khi nhiều giải đấu thể thao của Mỹ như NBA, Tennis ...đều có lịch trình huỷ bỏ do dịch viêm đường hô hấp cấp thì PGA TOUR vẫn đang diễn ra như kế hoạch.

Kết thúc vòng 1 The Players, Hideki Matsuyama đã xuất sắc dẫn đầu với tổng số điểm âm 9. Tay golf người Nhật Bản đã ghi được tới 8 birdie, 1 eagle ở hố 9 và mắc duy nhất bogey hố 16 để hoàn thành ngày mở màn với 63 gậy. Kết quả này giúp Hideki Matsuyama dẫn đầu cách biệt 2 gậy âm trước nhà vô địch The Players 2017 Kim Si Woo, Harris English và Christiaan Bezuidenhout, golfer người Nam Phi đang chơi rất nổi bật trong một vài giải đấu PGA TOUR gần đây. Cả 3 tay golf kết thúc vòng 1 với 65 gậy (-7), riêng Bezuidenhout có vòng đấu bogey-free với 7 birdie.

PlayersR1Mat

Hideki Matsuyama san bằng kỷ lục 63 gậy của sân TPC Sawgrass (Ảnh: Getty Images)

Matsuyama, bắt đầu vòng 1 với 9 đường sau, trước khi bứt phá nửa vòng cuối với 4 birdie và 1 eagle. Với số gậy 63, anh trở thành golfer thứ 5 trong lịch sử giải đấu có cân bằng kỷ lục số gậy thấp nhất sân. Trước đó trên sân đấu cuả huyền thoại của Pete Dye có Fred Couples là golfer đầu tiên lập 63 gậy (năm 1992), Greg Norman (1994), Martin Kaymer (2014) và Jason Day (2016).

Ở vị trí đồng hạng 5(-5) là golfer số 7 thế giới Patrick Cantlay và Marsc Leishman người Úc, golfer về Á quân giải Arnold Palmer Invitational tuần trước. Riêng vị trí đồng hạng 7(-4) có tới 15 golfer trong đó phải kể đến Webb Simpson (vô địch The Players 2018), Viktor Hovland tai năng trẻ người Na Uy, Graeme McDowell, Cameron Champ, Jason Dufner.

Nhà vô địch Honda Classic 2 tuần trước là Sungjae Im có được vị trí T22(-3) cùng với Tyrrell Hatton người Anh vừa đăng quang Arnold Palmer Invt cho danh hiệu PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp. Ngoài ra ở hạng T22 cũng có Jon Rahm - golfer số 2 thế giới, Kiradech Aphibarnrat số 1 của Thái Lan. 

Đương kim vô địch giải là Rory McIlroy chật vật ngay từ vòng 1 khi chỉ có điểm tổng EvenPar. Siêu sao người Bắc Ai Len xếp vị trí T84 và cách Hideki Matsuyama tới 9 gậy âm. Một khoảng cách quá lớn để bảo vệ được ngôi vô địch giải. Golfer số 1 thế giới đang trải qua 7 giải đấu liên tiếp đều về trong top 5, một thành tích mà chỉ có Tiger Woods làm được gần đây nhất vào năm 2000. Tuy nhiên trở lại với TPC Sawgrass, Rory McIlroy cần phải nổ lực rất nhiều để có thể cải thiện kết quả nếu không nguy cơ không qua được cắt là khá cao.

RoryR1Players

Rory McIlroy đứng trước nguy cơ không qua được cắt sau vòng 1 này (Ảnh: Getty Images)

Brooks Koepka xếp T37(-2) ở vòng mở màn The Players này. Cựu số 1 thế giới vừa trải qua vòng đấu tệ nhất sự nghiệp khi về 81 gậy ở API. Có lẽ những chấn thương và phẫu thuật gối trái vẫn chưa thể giúp tay golf có 4 major trong 3 năm này tìm lại được phong độ huỷ diệt vốn có.

Một vài golfer xuất phát teeoff buổi chiều đã không thể kết thúc vòng do trời tối. Để theo dõi giải đấu khán giả Việt có thể theo dõi giải trên K+PC vào lúc 00h00 sáng Thứ Bảy, 01h00 sáng CN và 00h00 sáng Thứ Hai. Kết quả Live cập nhật trên PGATOUR.com.

PlayersR1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi