Thứ 2, 06 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Golfer nghiệp dư cao hơn 2 mét dẫn đầu vòng 1 The Open

Golfer nghiệp dư cao hơn 2 mét dẫn đầu vòng 1 The Open

The Open trở lại với Royal Liverpool kể từ chức vô địch của Rory McIlroy trên chính sân đấu này năm 2014, khi mang về giải Major thứ 3 trong sự nghiệp. The Open năm 2023 là lần thứ 151 trong lịch sử và có sự tham dự của đông đảo các golfer hàng đầu thế giới. Ba golfer dẫn đầu sau ngày đấu đầu tiên có: Christo Lamprech, Tommy Fleetwood và Emilliano Grillo. 

Christo Lamprech thực sự gây ấn tượng khi dẫn đầu giải major quy tụ quá nhiều golfer hay nhất hành tinh lúc này. Anh là golfer nghiệp dư đến từ Nam Phi, năm nay 22 tuổi. Christo Lamprech cao 2,03m và thực sự nổi bật giữa đám đông. Ông nội quá cố của Christo Lamprech là người còn cao tới 2,1 mét. Nhờ thân hình to lớn này mà golfer trẻ Nam Phi có thể phát với tốc độ bóng bay 200 dặm trên giờ. Christo Lamprech hoàn thành vòng 1 với kết quả 66 gậy (-5) khi ghi được 7 birdie, mắc 2 bogey trong ngày. Anh có 2 cặp birdie hố 5-6, 14-15 trước khi khép lại ngày đấu với birdie hố 18 Par5. Hố 14 là pha chip in birdie. Lamprecht có mặt ở giải The Open Championship nhờ chiến thắng ở giải The Amateur Championship tại Hillside Golf Club ở Southport, chỉ cách Liverpool 28 dặm về phía bắc vào tháng trước. 

Christocao2m

Christo Lamprech đồng dẫn đầu vòng 1 The Open. Ảnh: GettyImages

Có cùng thành tích điểm (-5) là đại diện ưu tú đến từ nước Anh, Tommy Fleetwood. Anh chỉ mắc 1 bogey duy nhất hố 6, ghi được 6 birdie. Ở back9, Tommy Fleetwood có 4 birdie trong đó có có hatrick birdie từ hố 14-16 để khép lại ngày đấu 66 gậy. 

FleewoodTheOpen

Tommy Fleetwood có khởi đầu thuận lợi tại The Open, diễn ra ở Royal Liverpool. Ảnh: GettyImages

Golfer người Agentina là Emiliano Grillo là tay golf thứ 3 có ngày đánh 66 gậy. Anh mắc 2 bogey sớm các hố 1-3 nhưng phần còn lại là màn thi đấu chói sáng với 7 birdie, 5 trong số đó đến từ back9. Anh kết với birdie liên tiếp hố 17-18. 

Vị trí thứ 4(-4) có 2 golfer đến từ DP World Tour là Antoine Rozner, Adrian Oitagui và Brian Harman của PGA Tour. Golfer thuận tay trái người Mỹ Brian Harman có ngày đánh 67 gậy, có 5 birdie, mắc 1 bogey. Anh vừa trải qua sự kiện Scottish Open tuần trước, một bước chạy đà cần thiết cho The Open. Golfer người Pháp Antoine Rozner và golfer người Tây Ban Nha là Adrian Oitagui đều có 6 birdie và 2 bogey ở ngày mở màn. 

Nhà vô địch US Open 2023 là Wyndham Clark đang cho thấy sự tự tin và bắt nhịp tốt ở Major. Anh đứng T7(-3) sau vòng 1 cùng với lão tướng Stewart Cink, Alex Noren, Max Homa. Shuhankar Sharma và Micheal Stewart.

Các hạt giống đáng chú ý: 

Jordan Spieth (Vô địch The Open 2017) đánh 69 gậy (-2). Brooks Koepka và Patrick Cantlay xếp sau với 70 gậy (-1). Đó cũng là thành tích của golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Viktor Hovland. Rory McIlroy đánh 2 cát hố 18 nhưng vẫn cứu được điểm par và có ngày đấu 71 gậy (evenpar). Rory McIlroy bước đến giải đấu nơi anh vô địch The Open 2014 khi vừa đăng quang ở Scottish Open. Danh hiệu giúp Rory thâu tóm bộ 3 chiến thắng The Open, Irish Open và Scottish Open. Phía trước vẫn là chặng đường dài mà Rory McIlroy cần phải nỗ lực bám đuổi, giảm đi những pha mắc lỗi. 

RoryTheOpenR1

Rory McIlroy có khởi đầu chậm ở The Open. Ảnh: GettyImages

Đương kim vô địch giải Cameron Smith xếp T48(+1). Có 18 golfer đang có cùng thành tích điểm (+1) này, trong đó phải kể đến Matt Fizpatrick (Vô địch US Open 2022), Rickie Fowler, Adam Scott, Shane Lowry ( Vô địch The Open 2019). 

Jon Rahm có ngày đấu 74 gậy (+3) xếp T89 cùng Dustin Johnson, Justin Rose, Bryson DeChambeau. 

Bất ngờ nhất mang tên Justin Thomas. Golfer 2 lần vô địch Major đánh 82 gậy (+11) ngày mở màn và gần như khó có thể vượt qua lát cắt. JT đang khó khăn để lấy lại phong độ kể từ chức vô địch PGA Championship 2022. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi