Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

The Players: Jon Rahm rút lui, Rory McIlroy nguy cơ bị loại

The Players: Jon Rahm rút lui, Rory McIlroy nguy cơ bị loại

Mặc dù mới có lát cắt dự kiến là +1, nhưng những fan hâm mộ của Rory McIlroy gần như đã hiểu rằng siêu sao người Bắc Ai Len gần như không có cơ hội để lọt vào 2 vòng cuối. Sau vòng đấu 'chảy' 76 gậy ngày khai mạc thì hiện tại Rory McIlroy đang đánh +2 vòng và tổng +6.

Trong khi đó, do thể trạng sức khoẻ không tốt, Jon Rahm đã rút lui khỏi The Players. Đây thực sự là một thông tin đáng tiếc khi golfer số 1 thế giới đang đạt phong độ rất cao kể từ đầu năm với 3 chức vô địch Sentry TOC, American Express, Genesis Invtl. 

RahmIll

Golfer số 1 thế giới Jon Rahm rúi lui khỏi The Players do vấn đề về sức khoẻ. Ảnh: PGA TOUR

Rory McIlroy bước vào giải đấu được coi là Major thứ 5 này khi đứng á quân ở Arnold Palmer Invtl tuần trước. Nhưng những vấn đề trong cú phát bóng đang khiến anh phải trả giá ở vòng 1. Chỉ có 2 birdie nhưng mắc 1 double bogey và 4 bogey. Điểm double bogey đến ở ngày hố mở màn, xuất phát đường 10, khiến Rory McIlroy mang vận đen theo suốt trận đấu. Điều này không cải thiện mấy ở vòng 2 khi Rory cũng đã dính 1 double bogey, 1 bogey và có 1 birdie trước khi giải tạm hoãn do thời tiết xấu. 

Trong nhóm các golfer có nguy cơ bị loại có rất nhiều cái tên đáng chú ý: Đầu tiên chính là nhà vô địch Arnold Palmer Invl 2023 là Kurt Kitayama. Tay golf người Mỹ đánh 73-76 gậy và có tổng +5. Gần như anh không cần phải chờ cho vòng 2 được hoàn thành nốt ở sáng thứ Bảy để xem có qua cắt hay không. Nhà vô địch The Honda Classic 2023 là Chris Kirk cũng gần như khó cơ hội vào vòng 3 khi đã kết thúc hai vòng đầu với +4, về 73-75 gậy. Nhà vô địch Zozo Championship mùa giải này là Keegan Bradley đánh 78 gậy rơi về T91 với +4. Harris English, người đồng Á quân với Rory McIlroy ở Arnold Palmer Invtl tuần trước đang có tổng +7 sau vòng 1 đánh 78 gậy. 

Nhóm golfer dẫn đầu giải: 

Christiaan Bezuidenhout đang tạm dẫn đầu với âm 8. Sau vòng 1 đánh 68 gậy, golfer người Nam Phi tiếp tục có được điểm số tốt và bổ sung thêm âm 4 khi tới đường thứ 14, hố 5 do anh xuất phát đường 10. Bezuidenhout ghi được 4 birdie và chưa mắc bogey nào. Golfer người Nam Phi phần lớn thời gian chơi trên DP World Tour và sở hữu 3 danh hiệu trên hệ thống này. 

Có cùng âm 8 điểm là đại diện của Canada là Adam Svensson. Anh cũng có 68 gậy vòng 1 như Bezuidenhout và cũng ghi được 4 birdie ở vòng 2 trước khi trận đấu tạm hoãn. Trong lịch sử từ năm 1974, chỉ có 1 tay golf người Canada vô địch The Players là Stephen Ames năm 2006 khi vượt qua đại diện Nam Phi là Retief Goosen với cách biệt 6 gậy âm. 

Collin Morikawa sau vòng 1 cực 'cháy' với vòng đấu 65 gậy (-7) thì đang đánh +1 vòng này, xếp T3(-6) cùng với Min Woo Lee, Ben Griffin. Golfer người Australia là Min Woo Lee đang ghi được 5 birdie nhưng mắc 3 bogey. Vòng 1 anh về 68 gậy. 

Golfer dẫn đầu vòng 1 là Chad Ramey đang trở lại 'mặt đất' khi có ngày đánh +4, tổng điểm còn lại âm 4. Mặc dù có màn khởi đầu thuận lợi khi nâng điểm lên âm 10 với birdie liên tiếp hố 11,12. Nhưng anh dính bogey hố 13 và thảm hoạ over 4 hố 17 Par3 biểu tượng của TPC Sawgrass. Ramey đánh bóng xuống nước ở cú phát đầu tiên. Thả ở khu vực drop zone cách 98 yards đánh thiếu và bóng xuống nước. Anh cần gậy thứ 5 để on green và cần 2 cú nữa về 7 gậy. Anh mắc thêm bogey hố 1 trước khi trận đấu tạm dừng. 

Golfer số 2 thế giới là Scottie Scheffler đang bổ sung được thêm 1 điểm âm vòng 2 này khi ghi 2 birdie, mắc 1 bogey, đạt tổng âm 5 xếp T6 cùng Taylor Pendrith của Canada. Scottie  Scheffler sau khi bảo vệ thành công danh hiệu ở WM Phoenix Open năm nay, vẫn đang duy trì được phong độ tốt. Anh đã không thể chiến thắng ở Arnold Palmer Invt tuần trước khi sảy chân ở những đường cuối, bỏ lỡ cơ hội thứ 2 trong năm bảo vệ thành công chức vô địch. 

Jason Day có 2 ngày đấu cùng thành tích 70 gậy, xếp T8(-4) cùng Viktor Hovland, Denny McCarthy. Jordan Spieth đánh 69 gậy vòng 1 nhưng về 75 gậy vòng 2 và rơi về T39 (evenpar) cùng với Max Homa. 

The Players Championship 2023 nâng tổng thưởng lên 25 triệu đô la. Đây là giải đấu có tổng thưởng lớn nhất lịch sử. Nhà vô địch sẽ mang về 4,5 triệu đô la. 

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi