Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Kịch bản nào để Tiger Woods vô địch FedExCup 2018

Kịch bản nào để Tiger Woods vô địch FedExCup 2018

Nhưng thực tế điều này hoàn toàn có thể xảy ra về mặt lý thuyết. Tiger Woods đã có một mùa trở lại đầy ấn tượng mặc dù không mang về chiến thắng nào. Anh xếp Á Quân PGA Championship, T2 ở Valspar và T5 giải Arnold Palmer Invitational cũng như nhiều lần về trong top 15. Siêu hổ vượt qua 3 giải đấu Playoffs để hiên ngang bước vào Tour Championship với vị trí thứ 20/30 tay golf có điểm số FedExCup tốt nhất mùa. 

BMW2018R1Tiger

Tiger Woods đánh 62 gậy vòng mở màn BMW Championship 2018 (Ảnh: Getty Images)

Với cách xếp hạng này thì bất cứ tay golf nào cũng có cơ hội lên ngôi vô địch FedExCup. Người đang có lợi thế nhất là Bryson DeChambeau sau 2 chiến thắng ở The Northern Trust và Dell Technologies. Tay golf sinh năm 1993 chỉ cần về trong Top6 là đã nhận cup FedEx, và đương nhiên vô địch Tour Championship thì anh lên ngôi FedEx luôn. 

Top 5 golfer đứng đầu xếp hạng FedEx tại Tour Championship sẽ có quyền tự quyết chức vô địch FedExCup nếu lên ngôi tại giải Playoffs cuối cùng này. Các golfer từ vị trí thứ 6 trở đi việc đăng quang Tour Championship vẫn chưa thể đảm bảo cho họ chiến thắng ở FedExCup bởi cần kèm theo điều kiện. 

Bước vào giải đấu cuối cùng này, Tiger Woods xếp vị trí thứ 20 trên tổng số 30 tay golf. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để Tiger Woods có lần thứ 3 nâng cúp FedExCup. Điều kiện đầu tiên mà Tiger cần phải có được chính là vô địch Tour Championship - giải đấu do Coca Cola tài trợ. Nhưng để lên ngôi FedEx thì phải đảm bảo các yếu tố sau: 

- Bryson DeChambeau (hạt giống số 1) về T15 hoặc tệ hơn

- Justin Rose (hạt giống số 2) nằm trong 3 người xếp đồng hạng 5 hoặc tệ hơn

- Toni Finau (hạt giống số 3) về T3 hoặc tệ hơn 

- Dustin Johnson (hạt giống số 4) nằm trong 3 người đồng hạng 2 hoặc tệ hơn. 

- Justin Thomas (hạt giống số 5) nằm trong 3 người đồng hạng 2 hoặc tệ hơn. 

- Keegan Bradley (hạt giống số 6) về đồng hạng 2 hoặc tệ hơn

Đây là những điều không phải là không thể xảy ra nhưng Tiger Woods biết rằng việc lên ngôi vô địch vào thời điểm hiện tại là vô cùng thách thức. Chưa kể có quá nhiều tay golf tài năng xuất sắc đang thi đấu thăng hoa trong năm nay. Nhưng dù Tiger Woods có kết quả thế nào đi nữa, việc vượt qua chấn thương cả năm 2017 và trở lại mạnh mẽ trong năm 2018 đã là điều chính anh cũng như người hâm mộ cảm thấy hài lòng.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi