Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
October 05, 2024, 9:17 am

2 ông 'trùm' PGA Tour và LIV Golf chơi golf với nhau ở Dunhill Links Championship

2 ông 'trùm' PGA Tour và LIV Golf chơi golf với nhau ở Dunhill Links Championship

Có một câu nói phổ biến trong golf rằng: 'công việc kinh doanh luôn được thực hiện trên sân golf' và có lẽ cuộc chiến trong giới golf chuyên nghiệp của nam đang thực sự có thể được giải quyết trên chính sân golf sau tuần này.

Golf chuyên nghiệp thế giới đã tham gia vào một cuộc chia rẽ cay đắng và kéo dài kể từ khi PIF Saudi ủng hộ ý tưởng LIV Golf của Greg Norman và bắt đầu trao những khoản tiền lớn cho những ngôi sao lớn nhất trên hành tinh golf. Họ lôi kéo nhiều tay golf trên PGA Tour sang và khiến cho cả 2 bên có cuộc đua gia tăng về mặt tiền thưởng để giữ người.

Nhưng thời gian luôn là liều thuốc sẽ chữa lành mọi thứ trong đó có cả những rạn nứt sau một khoảng thời gian quay lưng giữa PGA Tour và LIV Golf. Gần đây mọi người đều đã nhắc đến thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF vẫn trong giai đoạn thảo luận và chưa chính xác ngày sẽ ngã ngũ. Tuy nhiên việc thấy ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã bắt tay với người đồng cấp PIF Yasir Al-Rumayyan tại giải đấu pro -am Alfred Dunhill Links Championship, cho thấy hi vọng về một tương lai sáng cho cả 2 phía.

Cả hai bên PGA Tour và LIV Golf đã có nhiều cuộc gặp trước đây nhưng đã tạm ngưng kể từ tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên hai người đàn ông quyền lực nhất trong làng golf đã cầm gậy và cùng nhau ra sân Carnoustie tại Giải vô địch Alfred Dunhill Links. Cả hai người đàn ông bắt tay, ôm nhau, cười đùa và thậm chí là đập tay trong một vòng golf trông cực kỳ thân thiện.

Rõ ràng điều đó không có nghĩa là sẽ có một thỏa thuận ngay lập tức được đưa ra để đưa hai phe phái của làng golf trở lại với nhau, nhưng mối quan hệ thân thiện giữa hai người đàn ông này là tín hiệu tích cực về một phán quyết sắp tới. 

Tại Alfred Dunhill Links Championship cũng có sự góp mặt của golfer đến từ 2 hệ thống như Rory McIlroy, Billy Horschel, Brooks Koepka, Tyrrell Hatton... Trong đó người từng chỉ trích công khai, thẳng thắn với LIV Golf là Rory McIlroy, cuối cùng tới giờ phút này cũng chỉ muốn tìm cách để tất cả các tay golf hàng đầu chơi cùng một sự kiện thường xuyên hơn. Billy Horschel, người vẫn thừa nhận rằng anh ấy có một vài mối hận thù với những người chơi đã rời khỏi PGA Tour.

"Cá nhân tôi vẫn còn một vài mối hận thù, tôi sẽ không nói dối đâu", Horschell nói tại giải Dunhill Links.

"Nhưng tôi hiểu rằng để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và chữa lành, bạn phải vượt qua điều đó và tiến xa hơn thế. Cá nhân tôi đã vượt qua điều đó, nhưng tôi biết một số người chơi có thể vẫn còn mối hận thù, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần vượt qua điều đó để thực sự đoàn kết lại".

Monahan và Al-Rumayyan ít nhất đã cùng nhau chơi trên sân golf tại Dunhill, giải đấu được chơi tại Kingbarns và Old Course tại St Andrews.

Và sẽ thật tuyệt nếu Home of Golf là địa điểm cho một bước đột phá lớn trong môn golf, nơi tinh thần đoàn kết hội tụ trọn vẹn sẽ trở lại.

GolfEdit.com

4