Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Keegan Bradley vô địch BMW Championship, Justin Rose lên số 1 thế giới

Keegan Bradley vô địch BMW Championship, Justin Rose lên số 1 thế giới

Giải BMW Championship đã không thể kết thúc vào ngày Chủ Nhật khi tất cả giờ teetime vòng 4 phải chuyển sang thứ 2 do thời tiết mưa lớn Aronimink, Philadenphia. Những lo ngại khi phải dùng kết quả vòng 3 làm kết quả cuối cùng nếu thứ Hai trời tiếp tục mưa đã được xua tan. Giờ teeoff sớm nhất diễn ra lúc 7h00 và mọi diễn biến thời tiết đều tốt đẹp như mong đợi. Justin Rose không thể vô địch BMW Championship nếu vòng 4 hủy. Và trong ngày thi đấu thăng hoa, Keegan Bradley đã gieo sầu cho golfer người Anh. 

Keegan và Justin đều có cùng số điểm -21 khi kết thúc hố 17 và cả 2 đều mắc bogey đường 18 để buộc phải phân định chức vô địch bằng lượt đấu playoff. Trở lại ở hố 18, với một ngày thi đấu xuất sắc 64 gậy, Keegan đã hạ Justin Rose ở lượt đấu phụ đầu tiên khi về điểm PAR. Keegan Bradley đã chính thức giải cơn khát danh hiệu đã 6 năm kể từ chức vô địch WGC Bridgestone Invt 2012.

BMW2018Final02

Màn thi đấu thăng hoa giúp Keegan Bradley lên ngôi vô địch BMW Championship (Ảnh: Getty Images)

Tay golf người Anh Justin Rose đã rất gần với chiến thắng nhưng một chút thiếu may mắn khiến anh chỉ về vị trí thứ 2. Nhưng với thành tích này cũng giúp Rose lần đầu tiên lên ngôi vị số 1 thế giới, thay thế Dustin Johnson. Anh có số điểm 10,14 và chỉ hơn Johnson 0,05 điểm mỏng manh và thứ hạng này có thể thay đổi ngay tuần này tại Tour Championship. 

BMW2018RoseLead01

Justin Rose để lỡ chức vô địch BMW Championship đầy đáng tiếc (Ảnh: Getty Images)

Vòng 4 này chứng kiến màn thi đấu bứt phá của nhà vô địch FedExCup 2012 Billy Horschel. Anh đánh 64 gậy để có điểm tổng -19, xếp đồng hạng 3 với Xander Schauffele - tay golf cũng nỗ lực nhiều lần để vươn lên đầu bảng nhưng bất thành.

Siêu sao người Bắc Ai Len Rory McIlroy không thể có chiến thắng như kỳ vọng của người hâm mộ khi có những vòng đấu hưng phấn. Rory hoàn thành vòng 4 với 68 gậy, tổng điểm chung cuộ -18 đứng solo ở vị trí thứ 5.

Tiger Woods khẳng định một năm trở lại với cảm giác cực tốt và sẵn sàng chinh phục danh hiệu trong thời gian tới. Anh leo 5 bậc và về vị trí T6 tại BMW Championship sau vòng 4 đánh 65 gậy xuất sắc. Siêu hổ tốt hơn 1 điểm âm so với nhóm sau gồm Tony Finau, Francesco Molinari, Tommy Fleetwood và Rickie Fowler.

Justin Thomas đánh 68 gậy với rơi về vị trí T12(-15) cùng với Kevin Na và Gary Woodland. Đứng vị trí 15(-14) thuộc về golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama.

Brooks Koepka xếp T19(-12) cùng với Bryson DeChambeau. Trong khi đó Dustin Johnson về đồng hạng 24(-11).

Jordan Spieth đã không thể có vòng đấu thứ 4 tốt nhất khi đánh 73 gậy (+2). Anh chính thức không thể lọt vào top 30 FedEx để tham dự Tour Championship. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm Spieth bỏ lỡ suất tham dự giải đấu cuối cùng trong năm này.

Với chiến thắng của Keegan Bradley, ngoài khoản tiền thưởng 1,6 triệu đô la anh còn nhận 2000 điểm FedExCup và leo từ vị trí 52 lên vị trí thứ 6 trên bảng XH này.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi