Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Lực lượng đặc nhiệm và tên lửa hồng ngoại được huy động để bảo vệ cho Ryder Cup

Lực lượng đặc nhiệm và tên lửa hồng ngoại được huy động để bảo vệ cho Ryder Cup

Sân Le Golf National sẽ được bao bọc bởi cảnh sát vũ trang, trong đó bao gồm cả đặc vụ thuộc Sở Mật Vụ nếu tổng thống Emmanuel Macron và Donald Trump tham dự. Trong thời gian gần đây đã dấy lên sự quan ngại bởi cựu đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu là Tony Jacklin tin rằng người Mỹ có thể tẩy chay sự kiện này vì những mối đe dọa của tổ chức hồi giáo IS.

Một cảnh sát cấp cao tại Pháp đã cho biết Ryder Cup 2018 ở Paris sẽ được bảo vệ bởi lực lượng phòng chống khủng bố tinh nhuệ nhất.

Paris-France-13-May-2018

“Mọi người khi đến với Ryder Cup sẽ được bảo vệ bởi các cảnh sát vũ trang trên mặt đất, ngoài ra chúng tôi cũng huy động các tên lửa đối không trong trường hợp chúng tấn công từ trên cao.”

Sân Le Golf National có sức chứa hơn 50.000 người và cách khoảng 6 dặm với trụ sở của lực lượng đặc nhiệm GIGN hay còn được biết với cái tên National Gendarmerie Intervention Group.

GIGN là một lực lượng đặc biệt của Pháp, chuyên về chống khủng bố và bảo vệ các yếu nhân. Ngoài ra thì trụ sở của lực lượng RAID (viết tắt của Tìm kiếm, Hỗ trợ, Can thiệp, Ngăn chặn) cũng chỉ cách khoảng 10 dặm với sân Le Golf National. RAID là lực lượng đặc biệt của cảnh sát quốc gia và cũng có mục tiêu giống như GIGN. Đây cũng là 2 lực lượng chính trong cuộc chiến chống khủng bố đã diễn ra trong vòng 4 năm qua tại Pháp.

GiGN và RAID đều được trang bị những thiết bị và vũ khí có công nghệ tân tiến và hiện đại nhất, cùng với sự trợ giúp của quân đội để lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa Mistral.

Tất cả không phận bên trên Le Golf National sẽ được đóng lại, chỉ ngoại trừ các máy bay trực thăng hay phản lực đã được đăng kí và hạ cánh trước tại sân bay Toussus-le-Noble gần đó.

RyderCup2018Poster01

Một đại diện của Nhà Trắng đã nói rằng sẽ không có thông báo gì về việc liệu tổng thống Donald Trump có dự hay không cho đến trước vài ngày diễn ra Ryder Cup.
Edward Kitson, giám đốc Ryder Cup nói rằng: “chúng tôi không thể đưa ra thông tin chi tiết về lịch trình vì vấn đề an ninh bắt buộc".

“Mục tiêu cuối cùng vẫn là đảm bảo an toàn cho giải đấu Ryder Cup. Điều sẽ phản ánh rất rõ qua kế hoạch tổng thể của chúng tôi, bao gồm các điểm ra/vào, vận chuyển và kiểm soát vé.

“Chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với các cơ quan của chính phủ Pháp, nhưng bạn cũng có thể hiểu rằng chúng tôi không thể nào đưa ra hay giải thích các chi tiết trong kế hoạch.”

Người hâm mộ sẽ đến sân đấu để thưởng thức những trận so tài vào ngày 28 đến 30 tháng Chín tới đây. Và tất cả sẽ không được đi thẳng vào sân đấu với xe riêng của mình. Thay vào đó sẽ có các xe bus miễn phí gần đó để đưa vào. Ngoài ra thì mọi người cũng sẽ phải trải qua quá trính kiểm tra và máy phát hiện kim loại. Hãng xe Pháp nổi tiếng Renault đã có kế hoạch đóng cửa khu Technocentre – một tổ hợp cho nghiên cứu và phát triển – bằng việc cho khoảng 10.000 nhân viên nghỉ ở nhà trong thời gian giải đấu diễn ra. Các công ty khác cũng đã được yêu cầu làm điều tương tự.

RyderCup2018Flag01

Khoảng 7 triệu Euro đã được chi tiêu cho việc nâng cấp sân Le Golf National, với các nhà tổ chức mong muốn rằng sự kiện lần này khi được tổ chức lần đầu tại Pháp sẽ cho mọi người thấy được Pháp là một cường quốc về môn golf.

Tony Jacklin, cựu đội trưởng người Châu Âu thành công nhất mọi thời đại, nói rằng: “Nếu phía người Mỹ quyết định họ sẽ không muốn đến và mạo hiểm dấn thân vào nguy hiểm, vậy thì có sự thay thế nào không?”

Dự kiến sẽ có khoảng 750 triệu người trên toàn thế giới theo dõi Ryder Cup qua màn hình tivi hoặc qua mạng online.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi