Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Tiger Woods nhảy vọt lên top đầu sau hai vòng đấu đánh 66 gậy ở PGA Championship

Tiger Woods nhảy vọt lên top đầu sau hai vòng đấu đánh 66 gậy ở PGA Championship

Tiger Woods đã có ngày thứ Bảy vô cùng bận rộn khi anh phải hoàn thành nốt 11 hố của vòng 2 và thi đấu 18 hố của vòng 3. Woods đã có được -3 điểm sau khi đánh 7 hố của vòng 2 và duy trì được sự ổn định để hoàn thành với 66 gậy. Tiếp tục duy trì mạch thăng hoa này, siêu hổ cũng có vòng đấu 3 đánh 66 gậy, tổng điểm -8. Hai vòng đấu đánh 66 gậy khẳng định sự quyết tâm mạnh mẽ của Tiger Woods cho nỗ lực cuối mùa giải. Vì trước mắt anh là các loạt đấu playoff cuối mùa PGA Tour và đặc biệt anh rất mong muốn được tạo cơ hội cho mình thi thi đấu ở Ryder Cup. 

PGAChampionship2018R3Tiger02

Tiger Woods cho thấy mình vẫn còn đủ sự tự tin và khả năng để vươn lên trên bảng xếp hạng. 

Cuối tuần trước ở Akron, Ohio, Tiger Woods trông thực sự mệt mỏi. Nhưng nét mệt mỏi không chỉ xuất hiện trên một mình khuôn mặt của anh. Sân golf Firestone Country Club dù không phức tạp nhưng vẫn có thể khiến những golfer hàng đầu phải cảm dốc sức ra, và vòng cuối cùng vào ngày chủ nhật của giải WGC-Bridgestone Invitational là một trận chiến khốc liệt mà Justin Thomas với sức trẻ đã chiến thắng trong điều kiện thời tiết vừa ẩm vừa nóng.

Dĩ nhiên, chúng ta cần phải tính đến việc không ai trên sân đấu đã ngồi ngoài gác gậy trong hai năm qua như Woods bởi các trấn thương. Con đường phía trước còn rất dài, và đối với Woods khi mà đã ở tuổi thứ 42, chưa có chiến thắng nào trong 5 năm và 10 năm nói không với danh hiệu major thì mỗi một cơ hội bỏ lỡ lại là một giọt nước được thêm vào trong ly có tên gọi là kiên nhẫn. Tại Firestone, nơi mà Woods đã có đến 8 lần chiến thắng, có thể nói đây được coi là sân nhà của Woods, nhưng anh kết thúc cách nhà vô địch Justin Thomas tận 15 gậy.

Bốn ngày sau, trong vòng mở đầu của PGA Championship vào thứ 5 tại Bellerive Country Club, Woods trông như thể anh vẫn chưa thể thoát nổi vẻ u ám ở Akron. Khởi đầu không thuận lợi và phải rất vất vả thì Woods mới có được even-par.

PGAChampionship2018R2Tiger02

Tiger Woods thi đấu xuất sắc ở vòng 2, tiếp đà cho vòng 3 có kết quả tuyệt vời (Ảnh: Getty Images)

Vào thứ sáu, Woods dường như đã tươi tắn hơn với các biểu cảm của mình. Có lẽ anh đã quyết tâm để lại quá khứ ở Firestone lại đằng sau và tập trung hơn vào hiện tại đang diễn ra. Hay cũng có thể do việc tắm với nước đá đã giúp Woods thư giãn. Dù là gì thì Woods đã thể hiện tốt hơn rất nhiều trong ngày thi đấu thứ 2 và chỉ bị dừng lại bởi một trận bão lớn. Trước khi phải dừng lại, Woods đã có birdie ở hố thứ hai, ba và năm, par tại hố sáu. Trước đó anh cũng đã có một cú ace từ tee với khoảng cách 132 yards. Tính đến thời điểm đó, Woods đã chơi 17 hố mà không dính lỗi bogey nào và có tổng sáu birdie. Kết thúc ngày thứ hai ở vị trí thứ 19.

Sang đến thứ bảy, Woods biết rằng mình không thể không dồn hết sức và sử dụng tất cả những chiến thuật mà mình có bởi chiều dài và điều kiện tại sân Bellerive không phải là nơi để bất cứ ai có thể dè dặt được.

“Tôi biết mình cần phải có được birdie,” Woods chia sẻ trước khi thi bước vào thứ bảy. “Cuộc cạnh tranh đang rất gây gắt và mọi người đều không cách nhau quá nhiều trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, nếu bạn đánh tốt thì chắc chắn sẽ tự đặt mình vào vị trí tốt. Và chẳng có một cú gạt nào tại đây mà bạn phải sợ rằng nó sẽ đi không đúng ý mình. Điều duy nhất bạn cần quan tâm đó là dánh đúng, với một vài cú gạt thì bạn sẽ cần nhiều lực hơn bình thường. Nhìn chung bạn cần phải tấn công (aggressive) .Đó là một trong số các lí do mà mọi người có birdie liên tục đấy.”

Woods kết thúc vòng hai với vị trí thứ 6 với kết quả dưới par 4 gậy, 66. Nếu là người thường xuyên theo dõi các giải đấu thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến giải The Open diễn ra vào tháng trước. Wood cũng bắt đầu vòng ba tại ví trí thứ sáu và cần nhiều birdie nhất có thể.

Khó khăn ở phía trước còn rất nhiều. Liệu Woods có thể lặp lại những gì mình đã làm ở Carnoustie để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng không thì chúng ta cần phải chờ đợi. Nhưng còn về chiến thuật của Woods thì mọi người đều đã được biết, đó là “Ăn và nghỉ ngơi” anh chia sẻ, “Chúng tôi còn một ngày dài phía trước. Vì vậy tôi sẽ đi ăn và nghỉ để lấy lại sức.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi