Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Vòng 1 PGA Championship 2018: Gary Woodland dẫn đầu, Rickie Fowler bám sát phía sau

Vòng 1 PGA Championship 2018: Gary Woodland dẫn đầu, Rickie Fowler bám sát phía sau

Fairway rộng và mềm ở Bellerive dường như tạo ra ưu thế cho những tay golf có lợi thế về sức mạnh. Gary Woodland đã có vòng đấu với gậy thấp nhất trong mùa giải sau vòng 1 PGA Championship.

PGAChmship2018R1Gary02

Gary Woodland chưa từng về trong top 10 ở các giải Major anh từng tham dự (Ảnh: Getty Images)

Tay golf 34 tuổi bước vào giải Major 100 tuổi đời này với xếp hạng 5 trên Tour về chỉ số giành điểm từ cú phát tốt và xếp thứ 99 về đạt điểm từ những cú gạt. Mở màn ngày khai đấu với điểm bogey hố số 1, nhưng đó là những gì tệ nhất trong ngày của Woodland. Anh ghi điểm birdie đầu tiên ở hố 8 và có điểm thứ 2 ở hố 9 để kết thúc -1 sau 9 hố. Màn bứt phá tuyệt ở nửa vòng sau khi golfer người Mỹ có thêm 5 điểm birdie. Trong số này có 3 điểm birdie anh ghi toàn ở khoảng cách ngoài 6 yards. Điểm birdie hố 11 Par4 cách cờ 15 yards.

Giải thích cho màn trình diễn tuyệt vời này, Gary Woodland cho biết anh đã đổi cán gậy gạt sau tư vấn từ HLV Phil Kenyon. Người được đại diện của anh là Mark Steinberg giới thiệu. Một trong những lý do khiến Steinberg thuyết phục Woodland gặp Kenyon bởi anh ấy tốn rất nhiều lần gạt ở 2 giải đấu lớn gần đây là The Open, WGC Bridgestone. Chính tay golf 34 tuổi chia sẻ anh ngốn 34-35 lần gạt mỗi vòng đấu, điều này thực sự khiến Woodland cần gặp chuyên gia về gạt bóng -HLV Phil Kenyon.

Với điểm số -6, Gary Woodland tạm dẫn đầu cách biệt 1 gậy dẫn trước Rickie Fowler. Ở vị trí đồng hạng 3(-4) gồm Brandon Stone và Zach Johnson.

Rickie Fowler xuất hiện với trang phục màu vàng xanh để bày tỏ sự tưởng nhớ đến người bạn người anh mới qua đời - golfer chuyên nghiệp người Úc Jarrod Lyle (1981-2018). Có lẽ đó trở thành động lực giúp Rickie có vòng 1 PGA Championship cực kỳ chắc chắn với 65 gậy, ghi -5 điểm. Chỉ mắc duy nhất 1 bogey hố 16, Rickie ghi tới 6 birdie xuất sắc. 

Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson chia sẻ vị trí đồng hạng 5 (-3) với 10 golfer khác trong đó phải kể đến Justin Rose, Jason Day, Ian Poulter, Thomas Pieters. 

Tiger Woods xuất phát cùng nhóm với đương kim vô địch giải là Justin Thomas và golfer 2 lần lên ngôi PGA Championship - siêu sao người Bắc Ai Len Rory McIlroy. Sau vòng 1 thì Thomas đánh 69 gậy, còn Tiger và Rory đều có điểm Evenpar (70 gậy). 

PGAChmship2018R1Tiger

Tiger Woods vẫn khá chật vật ở vòng 1 ở hầu hết các giải đấu anh tham dự trong năm nay (Ảnh: Getty Images)

Tiger Woods có màn khởi đầu khá tệ khi liên tiếp dính bogey, double bogey ở hố 10,11 (xuất phát ở đường 10). Trong đó đánh xuống nước sau cú đánh thứ 2 ở đường 11 khiến Woods phải cần gậy thứ 4 mới lên green. Thực hiện 2 lần gạt để về double bogey. Anh kịp chấn tĩnh lại với điểm birdie hố 12. Woods mắc thêm bogey hố 16 nhưng khép lại nửa vòng đầu với birdie hố 18 sau khi thay áo bị ướt đẫm mồ hôi. Chính từ lúc này anh đã thi đấu khởi sắc để 9 đường sau có 2 birdie và 7 điểm par để về 70 gậy, ghi evenpar. 

Vòng 2 PGA Championship sẽ diễn ra vào ngày 10/8 và tất cả người hâm mộ đều trông chờ sự bứt phá của nhóm hạt giống, trước mắt là thoát khỏi lát cắt. 

PGA Championship là giải major cuối cùng trong năm và là lần thứ 100 trong lịch sử. Còn quá sớm để dự đoán nhà vô địch nhưng sự bám đuổi ở top đầu khiến giải đấu sẽ có nhiều kịch tính đang chờ phía trước.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi